Panasonic tạo ra viewfinder cho những người chụp ảnh bị mù màu

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi trangminhhoang93@gmail.co, 15/2/20.

  1. Panasonic tạo ra viewfinder cho những người chụp ảnh bị mù màu

    Panasonic tạo ra viewfinder cho những người chụp ảnh bị mù màu

    LIÊN HỆ (144 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: trangminhhoang93@gmail.co
    3. Ngày đăng: 15/2/20 lúc 17:14
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam [​IMG]
    Panasonic và Dentsu Aegis Network của Ấn Độ vừa tạo ra một chiếc máy ảnh được chỉnh sửa đặc biệt để những người bị mù màu khi chụp ảnh có thể nhìn thấy màu sắc như bình thường. Hai bên đã hợp tác để sản xuất một phiên bản khác của máy ảnh Panasonic G90 / Panasonic G95 với chiếc viewfinder điện tử được sửa đổi dành cho nhiếp ảnh gia Hizol Choudhary.




    "Là một nhiếp ảnh gia, Ấn Độ luôn mê hoặc tôi bởi nền văn hoá, sự đa dạng, các lễ hội cũng như những màu sắc rực rỡ." Choudhary giải thích. Anh mắc chứng mù màu protanopia do không có sự xuất hiện của những hình nón màu đỏ (tế bào cảm nhận màu sắc bằng thị giác), chỉ có những hình nón hấp thụ ánh sáng màu lam và màu lục.
    "Khi tôi chuyển sang làm nhiếp ảnh gia thương mại toàn thời gian, có rất nhiều đồng nghiệp đã bảo tôi 'Anh không thể hiểu và cảm nhận được màu sắc, vậy anh sẽ chụp ảnh như thế nào?' Và có một lần, một anh chàng thuê tôi chụp ảnh, tất cả mọi thứ đã sẵn sàng. Nhưng sau đó, tôi nghe vài đồng nghiệp nói rằng anh ta đã thuê một người khác, vì tôi không nắm bắt được màu sắc."

    Đó là một cú sốc đối với Choudhary. "Khi sự cố này xảy ra, tôi nghĩ, ồ không - màu sắc là một phần rất quan trọng trong nhiếp ảnh. Tôi chán nản nhưng rồi bằng cách tự thúc đẩy bản thân mình, tôi dần dần đã tìm ra cách giải quyết."

    Choudhary đã tập hợp một đội để giúp anh có thể chụp ra những tấm ảnh đảm bảo về màu sắc. Nhưng điều này khiến anh bị lệ thuộc. "Tôi phụ thuộc rất nhiều vào đồng đội của mình bất cứ khi nào phải xử lý các màu sắc phức tạp. Tôi không thể hoàn thành tốt công việc nếu không có họ."

    Trong chiến dịch #RightToColour, một nỗ lực nhằm nêu bật 300 triệu người bị mù màu trên toàn thế giới, Panasonic và Dentsu đã sản xuất phiên bản đặc biệt của chiếc G90 / G95 cho Choudhary và đồng thời, giúp đỡ những nhiếp ảnh gia bị ảnh hưởng bởi tình trạng này.

    Gurbaksh Singh, nhà công nghệ sáng tạo của Dentsu, cho biết: "Chúng tôi nghiên cứu về sự thiếu hụt này và đã tìm ra giải pháp cho vấn đề. Đó là một chiếc viewfinder đặc biệt cho máy ảnh cho phép những người chụp ảnh bị mù màu có thể nhìn thấy khung hình với đầy đủ màu sắc sống động trước khi họ bấm máy chụp. Nó sẽ giúp họ tự tin hơn khi chụp ảnh."

    Mặc dù thiết bị này được thiết kế dành riêng cho Choudhary, nó vẫn là một dấu ngoặt đáng chú ý trong công nghệ máy ảnh. Anh em có thể xem đoạn video trên để hiểu hơn về trải nghiệm của nhiếp ảnh gia.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này