Ông Trump tiếp tục chỉ trích Trung Quốc vì Covid-19, tuyên bố “không còn bận tâm” về thỏa...

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi Tin Nhanh Chứng Khoán |, 11/7/20.

  1. Ông Trump tiếp tục chỉ trích Trung Quốc vì Covid-19, tuyên bố “không còn bận tâm” về thỏa...

    Ông Trump tiếp tục chỉ trích Trung Quốc vì Covid-19, tuyên bố “không...

    LIÊN HỆ (264 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Tin Nhanh Chứng Khoán |
    3. Ngày đăng: 11/7/20 lúc 15:53
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam [​IMG]

    Tổng thống Mỹ Donald Trump trên Chuyên cơ Không lực Một (Air Force One) trước khi rời sân bay quốc tế Miami, bang Florida hôm 10/7. Ảnh: AFP


    Tổng thống Mỹ Donald Trump không còn bận tâm đến giai đoạn tiếp theo của thỏa thuận thương mại với Trung Quốc khi mối quan hệ giữa hai nước bị tổn hại nặng nề do đại dịch Covid-19.


    “Họ (Trung Quốc) lẽ ra có thể ngăn chặn dịch bệnh. Họ có thể ngăn chặn được dịch bệnh nhưng họ đã không làm vậy”, ông Trump nói như vậy trên chuyên cơ Không lực Một (Air Force One) lúc bay tới bang Florida.

    Khi được hỏi về khả năng Mỹ - Trung đi đến thỏa thuận thương mại giai đoạn 2, người đứng đầu Nhà Trắng cho biết ông thậm chí còn không nghĩ về điều này và ông có nhiều thứ khác phải nghĩ.

    Thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung giai đoạn 1 được ký kết và có hiệu lực hồi đầu nay, nhưng thời gian qua việc thực thi thỏa thuận này trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang đặt ra câu hỏi lớn.

    Covid-19 lần đầu tiên được phát hiện ở thành phố Vũ Hán (Trung Quốc), sau đó lan rộng khắp thế giới và gây thiệt hại nặng nề đến người dân Mỹ và nền kinh tế lớn nhất thế giới. Theo thống kê của Đại học Johns Hopkins, Mỹ đến nay có hơn 3 triệu mắc Covid-19 và ít nhất 133.291 ca tử vong vì virus này.

    Trong tháng 5, Tổng thống Trump từng cho biết ông bị giằng xé rất nhiều về việc có nên hủy bỏ thỏa thuận giai đoạn 1 với Bắc Kinh không, trong khi quan chức chính quyền Trump vẫn khẳng định rằng hai bên được kỳ vọng sẽ tuân thủ thỏa thuận này.

    Mỹ và Trung Quốc đạt thỏa thuận giai đoạn 1 sau thời gian dài thương chiến từ giữa năm 2018 - một cuộc chiến mà Tổng thống Trump dành nhiều mối bận tâm trong nhiệm kỳ tổng thống đầu tiên. Thỏa thuận Mỹ - Trung giai đoạn 1 nhằm từng bước giải quyết các mâu thuẫn hằn sâu giữa hai bên, nhất là vấn đề bảo vệ sở hữu trí tuệ và chuyển giao công nghệ. Ngoài ra, theo thỏa thuận, Trung Quốc sẽ phải chi ít nhất 200 tỷ USD nhập khẩu hàng hóa Mỹ trong 2 năm.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này