Những món người Việt ăn khiến da đen xì đầy mụn, ăn 1 món tốn 10 lần công dưỡng da phục...

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Diudanggirl99, 17/2/20.

  1. Những món người Việt ăn khiến da đen xì đầy mụn, ăn 1 món tốn 10 lần công dưỡng da phục...

    Những món người Việt ăn khiến da đen xì đầy mụn, ăn 1 món tốn 10 lần...

    LIÊN HỆ (144 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Diudanggirl99
    3. Ngày đăng: 17/2/20 lúc 12:14
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Nhiều người chú trọng nạp thực phẩm tăng cường vẻ đẹp cho làn da, nhưng nhất định nên bỏ qua một số thực phẩm này. Càng ăn nhiều càng bất lợi.
    Chế độ ăn uống quyết định đến 70% chất lượng về làn da và cơ thể khỏe mạnh, còn mỹ phẩm chỉ chiếm khoảng 30% mà thôi. Vì điều đó, thay vì phó mặc làn da cho mỹ phẩm, chị em có thể tăng cường những thực phẩm “chân ái” của làn da, nhưng bỏ qua những món có nguy cơ khiến da ngày càng xuống cấp trầm trọng nhé.



    Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
    1/ ĐƯỜNG

    Thực phẩm đầu tiên cần tránh xa là các thực phẩm chứa quá nhiều đường trắng, đường tinh luyện, bởi vì các phân tử trong đường kết hợp với proteins tạo ra nhiều chất độc hại (AGEs) phá vỡ đi lớp màng bảo vệ làn da, hủy hoại collagen giúp duy trì độ đàn hồi và sự mịn màng vốn có.

    Người ăn quá nhiều đường, dần dần khó hấp thụ các dưỡng chất như vitamin A, vitamin C, vitamin B12, canxi, photpho, magie, sắt… đồng thời khiến hình thành các nếp nhăn nhanh hơn, da sần sùi, dễ nổi mụn trứng cá hay có thể viêm da nếu như trước đó đang có triệu chứng này.


    Ảnh Internet.

    Càng ăn nhiều đường thì tình trạng da bạn sẽ càng trở nên tệ hại hơn. Đường khiến da nổi nhiều mụn trứng cá hơn và nhanh lão hóa hơn.

    2/ CỒN

    Cồn khiến gan dần suy yếu, khó lọc thải các chất độc, da dần mất nước và dễ nhăn nheo, giảm đàn hồi hay căng sáng. Các thực phẩm chứa cồn chỉ được dùng ở mức cho phép và nên loại khỏi danh sách mang lại làn da sáng.

    3/ MUỐI

    Muối cũng là thực phẩm cần thiết hàng ngày, nhưng ăn quá nhiều thường dẫn đến phù nề, tình trạng trữ nước, ứ đọng, vì điều đó chúng gây béo phì và nặng nề cơ thể hơn. Giảm ăn các thực phẩm đóng hộp như xúc xích, thịt muối hoặc ướp quá nhiều muối mặn để ngăn tình trạng này. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, một người trưởng thành chỉ nên tiêu thụ dưới 2000mg natri mỗi ngày (tương đương dưới 5g muối là vừa đủ).

    4/ NHỮNG THỰC PHẨM BỊ NƯỚNG CHÁY

    Đồ nướng cũng chứa các carbon hydrat gây viêm nhiễm và phá vỡ các collagen có lợi cho da. Không nên nạp quá nhiều hay liên tục các thực phẩm này, tránh ăn khi chúng đã quá cháy, và đặc biệt giảm thiểu nướng bằng than hay củi hoặc vỉ bám dính thịt cháy quá nhiều, chúng sẽ chứa khói độc gây hại cho cơ thể và làn da.


    Ảnh Internet.

    5/ THỰC PHẨM CAY hoặc CAFFEIN

    Caffein khiến da mất nước, không những thế, chúng dễ hình thành mảng bám trên răng. Theo nghiên cứu, liều lượng caffeine mỗi ngày tối đa chỉ nên từ 200 - 400 mg, nếu cơ thể phản ứng với các dấu hiệu buồn nôn, tăng động, dễ kích thích, tim đập nhanh… thì nhất định cần dừng lại.

    Những thực phẩm cay khiến các mạch máu trên da giãn ra, phụ nữ ở thời kỳ mãn kinh sẽ cảm thấy da kém tươi sáng đi, đặc biệt, nếu đây là thực phẩm kết hợp nhiều gia vị, đồ ăn dầu mỡ và chất tạo cay nhân tạo thì càng không nên dùng. Một số thực phẩm cay mang lại lợi ích nhưng chúng được ăn vừa đủ và áp dụng một cách khoa học.


    Ảnh Internet.

    Vậy, những thực phẩm được khuyên ăn là gì. Chắc chị em cũng tò mò về các loại thực phẩm nên nạp vào cơ thể mình. Thực ra, thực phẩm có lợi cho làn da còn nhiều hơn thực phẩm bất lợi cơ đấy, vì vậy, chị em tha hồ lựa chọn, và có thể dần dần giảm bớt các lượng thức ăn khiến da kém sức sống đi.

    - Nhóm trái cây: bơ, chuối, ổi, dâu tây, mâm xôi, cà chua, rau xanh… Vừa ít năng lượng, lại giàu vitamin E, Omega - 3 bảo vệ da và ngăn ngừa tình trạng da mất độ ẩm.

    - Nhóm hạt: Điều, bí, hạt lanh, các loại hạt ngũ cốc, các món ăn từ đậu như đậu hũ, đậu nành, sữa mè, bột đậu đỏ,...chúng ít calo, giàu vitamin và khoáng chất như Ca, K, B6, magiê, acid folic… giúp da trắng sáng, mịn màng.

    - Nhóm thực phẩm động vật tươi sống từ thịt trắng như cá trắng, thịt gà, cá hồi, trứng… giàu protein, và cả biotin - một vitamin cần thiết để chống khô da, giữ cho da luôn mịn màng, khỏe đẹp, cơ thể dễ hấp thụ hơn.

    - Một số loại thức uống: trà xanh, trà thảo mộc, sinh tố trái cây, sữa chua, rượu vang, chứa các chất làm mát, nhiều vitamin có lợi cho làn da, giúp ngăn ngừa lão hóa, thanh lọc cơ thể hiệu quả.

    - Tin tốt lành cho những ai yêu ăn vặt cũng có thể bổ sung chocolate đen (loại nguyên chất không có sữa hay có kết hợp thêm các loại hạt, nho khô…) vừa giúp giảm stress, lại nhiều magie, có thể kích thích tăng hoocmon hạnh phúc, giảm rối loạn nội tiết và cân bằng làn da. Chỉ cần chị em tìm hiểu thêm về nhóm các thức ăn có lợi sẽ thấy vô cùng nhiều và không hề thiếu cho chúng ta mỗi ngày.

    Tổng hợp.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này