Những lưu ý khi trang trí ban công cho nhà có trẻ nhỏ: Đẹp nhưng phải An Toàn

Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi Nhavuonxanh2016, 31/5/23.

  1. Những lưu ý khi trang trí ban công cho nhà có trẻ nhỏ: Đẹp nhưng phải An Toàn

    Những lưu ý khi trang trí ban công cho nhà có trẻ nhỏ: Đẹp nhưng phải...

    LIÊN HỆ (54 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Nghệ An
    3. Tình trạng hàng: Hàng cũ
    4. Nhu cầu: Cần Bán
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Nhavuonxanh2016
    3. Ngày đăng: 31/5/23 lúc 20:08
    4. Số điện thoại: 0911185172
  2. Nhavuonxanh2016

    Nhavuonxanh2016 Thành viên Thành viên

    Tham gia:
    19/4/23
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Trong quá trình thiết kế và xây nhà, không ít gia chủ chưa tính đến nhân tố an toàn khi nhà có con trẻ nên cứ thoải mái chọn lọc ban công theo tiêu chí vững chắc và thẩm mỹ. Tuy nhiên với gia đình có trẻ nhỏ, chúng ta cần phải lưu ý, có những mẫu ban công đẹp nhưng lại tiềm tàng nguy cơ gây ra những tai nạn đáng tiếc cho trẻ nhỏ. Các bạn hãy đọc bài viết mà trang hoàng Ban Công san sẻ dưới đây để rút kinh nghiệm khi thiết kế và trang hoàng ban công cho nhà mình nhé.
    Mục lục bài viết [Ẩn]

    1. Ban công kính
    [​IMG]
    Ban Công bằng kính giúp cho không gian trở thành rộng, thoáng hơn

    Ban công với lan can bằng kính được rất nhiều gia chủ tuyển lựa bởi tính năng trong suốt của kính giúp cho ban công hứng được nhiều ánh sáng nhất có thể, nó còn mang lại vẻ đẹp sang, hiện đại cho ngôi nhà của bạn. Đặc biệt ban công kính còn phát huy lợi thế tối đa cho những ban-công có “view” đẹp, giúp ngôi nhà bởi vậy mà cũng đẹp đồng đều và toàn diện hơn.
    [​IMG]
    Những điều cha mẹ nên lưu ý khi trang hoàng ban công cho nhà có trẻ nhỏ: Đẹp nhưng phải An Toàn

    Tuy nhiên đặc trưng của chất liệu kính là trơn và dễ vỡ, đối với trẻ hiếu động có thể kém an toàn. Đặc biệt nếu loại kính của ban công không đảm bảo chất lượng. thành ra nếu bạn muốn làm ban công kính, hãy vững chắc rằng mình đã chọn được đúng loại kính cường lực chất lượng và chuyên dụng để hạn chế tối đa những điều không mong muốn có thể xảy ra trong quá trình dùng.

    Ngoài ra bạn cần đặc biệt lưu ý đến các nguyên liệu gắn kết kính với ban công như keo dán, vật liệu bản lề. kiên cố bạn không muốn tuyển lựa được kính tốt nhưng chúng lại không được gắn kiên cố phải không?

    2. Ban công sắt uốn
    [​IMG]
    trang trí lan can Ban Công bằng sắt mỹ thuật giúp cho ban công trở an toàn, kiên cố và thẩm mỹ

    Kiểu ban công sắt uốn rất được chuộng và ứng dụng cho cả mẫu nhà riêng lẫn ban công căn hộ chung cư bởi tính bền chắc của sắt cũng như sự đa dạng hoạ tiết, mẫu mã trong quá trình thi công. Xét về độ an toàn thì ban công sắt uốn được xếp vào hàng đầu, nhưng đối với những gia đình có trẻ nhỏ thì bạn cần phải đặc biệt lưu ý đến việc chọn lọc mẫu mã của ban công.

    Cụ thể trẻ nhỏ thường thích leo trèo, khám phá nên hãy chắc chắn những nan sắt uốn ở ban công đủ nhỏ để trẻ không thể chui đầu qua hay có chỗ đặt chân để trèo leo. song song các họa tiết uốn cũng không nên có hình dạng chóp nhọn, cạnh sắc để tránh làm trẻ tổn thương khi chơi đùa. Thêm vào đó khi chọn nan sắt, thép, hãy để ý đề nghị thợ vuốt tròn những nan lan can này để tránh trẻ bị đau do va đập trong quá trình vui chơi, hoặc tốt hơn hết, bạn có thể bọc xốp, vải vào những nan thép này để đảm bảo an toàn cho trẻ.

    Ngoài ra hãy tuyển lựa bộ khung đi kèm thật kiên cố và cẩn thận cũng như thường xuyên kiểm tra các khớp nối để đảm bảo rằng các tác động của thời tiết không làm hoen gỉ hoặc bung mối nối, nhằm bảo vệ an toàn tối đa cho các thành viên trong gia đình.

    3. Ban công hàn thanh ngang
    [​IMG]
    trang trí lan can Ban Công bằng các thanh sắt hộp ngang giúp cho ban công được an toàn

    Trong các kiểu lan can ban công thì kiểu lan công hàn thanh ngang cũng được nhiều người để ý bởi mẫu ban công này trông rất vững chắc, đơn giản, dễ thi công và không tốn chi phí như kiểu thép uốn. Chưa kể bạn còn tận dụng những thanh ngang này để phơi đồ.

    Tuy nhiên đối với những gia đình có trẻ nhỏ, kiểu ban công hàn thanh ngang lại tiềm ẩn nhiều yếu tố kém an toàn khi những thanh ngang này có thể trở nên bậc trèo khôn cùng lý tưởng cho trẻ.

    cho nên nếu gia đình có trẻ nhỏ bạn nên cân nhắc kĩ khi chọn loại ban công này, hoặc nếu đã chọn làm từ trước, tốt nhất hãy lắp thêm lưới an toàn để ban công thực thụ là chốn vui chơi lý tưởng cho trẻ nhỏ.
    [​IMG]
    Những lưu ý khi trang hoàng ban công cho nhà có trẻ nhỏ: Đẹp nhưng phải An Toàn


    4. Ban công hàn nan dọc

    [​IMG]
    Làm lan can ban công bàn những nan sắt dọc, không những đảm bảo an toàn mà cũng rất thẩm mỹ

    Kiểu lan can ban công nan dọc này được xem là kiểu lan công phổ biến nhất hiện bởi tính thẩm mỹ cao, dễ thi công, vừa an toàn, vừa đảm bảo được độ thoáng cần thiết cho nhà cửa. Tuy nhiên với những gia đình có trẻ nhỏ, bạn cần lưu ý về khoảng cách các nan thép sao cho trẻ chẳng thể chui người qua được. Tốt hơn hết, khoảng cách các nan không nên lớn hơn 12cm.

    5: Ban công chuồng cọp

    Dạo quanh đô thị Hà Nội vững chắc bạn sẽ bắt gặp không ít những mẫu ban công chuồng cọp với lồng sắt bao quanh quờ quạng ban công với mục đích chống trộm và đảm bảo 100% trẻ mỏ chẳng thể ngã ra ngoài. Nhưng 100% có nghĩa chúng ta cũng không thể thoát ra ngoài trong trường hợp trong nhà gặp sự cố về hỏa hoạn. Đã có rất nhiều các trường hợp tử vong thương tâm do không thể thoát ra ngoài khi nhà có đám cháy. Các bạn cũng nên lưu ý và tránh loại ban công này.
    [​IMG]
    Lưu ý khi trang trí ban công cho nhà có trẻ nhỏ: Đẹp nhưng phải An Toàn


    6: Những lưu ý khác thì trang trí ban công an toàn


    đảm bảo tiêu chuẩn về vật liệu

    nguyên liệu cũng là nguyên tố quan trọng, không thể bỏ qua khi thiết kế hay lắp đặt lan can, thành ban công. Khi mưa gió hay ảnh hưởng nhiều của thời tiết, cần tuyển lựa được chất liệu thích hợp, dẻo dai, có độ kiên cố cao. Với thành ban công bằng kim loại, bạn nên phun sơn chống gỉ, hoặc có thể chọn loại chất liệu không gỉ như inox, kính cường lực. Nên tránh sử dụng các chất liệu dễ vỡ như thanh sứ, gạch…

    bảo đảm tiêu chuẩn về độ cao
    Khi nhà có trẻ nhỏ, một điều không được phép quên khi thiết kế ban công đó là luôn đảm bảo ban công đáp ứng đủ các tiêu chuẩn về độ cao. Thông thường ban công cần thiết kế với độ cao ít ra 1m, tốt nhất là cao hơn 1,3m, không có các khe hở nào rộng hơn 10 – 12cm khiến bé có dịp “thử nghiệm” trò chơi lọt người ra bên ngoài chứ. Khi thiết kế cần để ý không để hở ra những phần mà trẻ thơ có thể dùng làm điểm tựa để leo hoặc trèo qua ban công, tỉ dụ chậu cây, bàn ghế…

    [​IMG]
    Những lưu ý khi trang trí ban công cho nhà có trẻ nhỏ: Đẹp nhưng phải An Toàn

    Với những thành ban công được kết nối bởi những chi tiết trang hoàng, bạn cũng cần để ý những chi tiết trang trí cần được gắn vững chắc, không nên để hở mối hàn. Bên cạnh đó, khoảng cách giữa chi tiết trang trí nên được thi công với mật độ dày, tránh để bé mắc kẹt đầu hay cả người ra bên ngoài khi chơi đùa.Có rất nhiều ban công được xây thành và lan can cao, cảm giác như đủ độ an toàn với người sử dụng. Tuy nhiên, khi thiết kế cao, bạn nên tránh việc tạo thanh ngang sắp đặt ở phần lan can khiến bé có thể tự do trèo lên trên. Khoảng cách của các thanh ngang cũng cần chú ý không được quá rộng, từ 15 – 16cm so với mặt sàn khiến bé chơi đùa, nằm phía dưới có thể lọt ra ngoài.

    Các vật dụng cần tránh đặt ở ban công
    Ban công ở những gia đình có trẻ nhỏ, bạn cần bảo đảm nguyên tố an toàn, cần tránh những đồ đạc đặt xung quanh khiến bé có thời cơ để leo trèo ra ngoài như nội thất có độ cao tương đối, chậu cây, đôn hay những đồ vật có thể kéo từ bên trong nhà ra ngoài. luôn thẩm tra độ an toàn của thanh chắn ban công theo định kỳ 1 tháng 1 lần. Và đặc biệt, để đảm bảo an toàn tuyệt đối, bạn nên khóa cửa ra ngoài ban công khi đang bận việc, chẳng thể trông chừng bé một cách tuyệt đối.


    Nhờ chuyên gia sản vấn
    Tùy từng cách thiết kế của từng chung cư để có những ban công đặc thù. Tuy nhiên, khi bạn tuyển lựa mua nhà hoặc đã đóng tiền mua căn hộ ở một dự án nào đó, bạn vẫn có thể nhờ kiến trúc sư, kỹ sư thi công đến để kiểm tra độ vững chắc của ban công. Đặc biệt là phần thanh chắn, rào chắn xung quanh. Nhất là khi mua chung cư cũ, khi công trình đã xuống cấp, ban công là nơi bạn cần chú ý đầu tiên để tạo độ an toàn, đảm bảo tiêu chuẩn cho gia đình khi sử dụng. Và hãy nhớ kiểm tra định kỳ để đảm bảo độ an toàn cho ban công nhé!


    Các bạn có thể xem thêm các mẫu ban công đẹp tại đây

    https://www.facebook.com/thietkebancongdep

    Có thể bạn quan hoài thêm: Hệ Thống Tưới Nước Tự Động Cho Cây, Hoa Ban Công
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này