Những điểm khác nhau khi chụp Macro trên Bphone 3 và Galaxy A51

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi jseanguyen@gmail.com, 14/2/20.

  1. Những điểm khác nhau khi chụp Macro trên Bphone 3 và Galaxy A51

    Những điểm khác nhau khi chụp Macro trên Bphone 3 và Galaxy A51

    LIÊN HỆ (319 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: jseanguyen@gmail.com
    3. Ngày đăng: 14/2/20 lúc 21:57
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Bphone 3 và Galaxy A51 có thể xem là 2 chiếc điện thoại có khả năng chụp ảnh cận cảnh-macro rất tốt hiện nay. Bphone 3 sử dụng camera chính + thuật toán Stacking Macro, còn Galaxy A51 thì sử dụng ống kính riêng + thuật toán AI để thực hiện tác vụ. Chính sự khác biệt lớn này mang đến sự chuyên biệt, khả năng và phong cách chụp cũng sẽ khác nhau trên 2 chiếc điện thoại này.
    Chia sẻ với anh em những điểm khác nhau mà mình thấy sau quá trình chụp thử, từ đó sẽ thấy được những ưu điểm và hạn chế của từng máy, để rồi chọn lựa và sử dụng chúng hiệu quả hơn.

    [​IMG]

    Giao diện khi vào tính năng chụp macro trên Bphone3 và Galaxy A51

    Đây là 2 điều quan trọng mà mình quan tâm và sẽ so sánh khi chụp macro trên điện thoại.

    • Khoảng cách chụp gần nhất và độ phóng đại..
    • Cách thức xử lý của thuật toán + camera và chất lượng hình ảnh ( màu sắc, chi tiết..).
    1/ Khoảng cách chụp gần nhất.
    • Bphone 3 có khoảng cách chụp được dưới 10cm, mình thấy nằm trong khoảng 7-10cm.
    • Galaxy A51 thì có khoảng cách chụp gần hơn nữa, trong phạm vi 3-5cm, nếu ngoài khoảng này coi như ảnh out nét.
    Nhìn vào con số thấy chỉ chênh lệch ít thế thôi, nhưng thực tế thì Galaxy A51 cho phép chụp được những vật thể cực kì nhỏ với độ phóng đại cao hơn Bphone 3, thể hiện một cách rõ ràng.
    [​IMG]

    Tuy nhiên, chụp được gần hơn chưa hẳn lúc nào cũng tốt hơn, trong một số tình huống mình chụp côn trùng, vì bắt buộc phải tiến quá gần mới chụp được nên một số con đã bay đi mất.. Ngoài ra với việc phải chụp quá gần, trong một số bối cảnh thuận sáng, thì điện thoại sẽ che luôn ánh sáng đến vật thể, gây khó dễ trong lúc chụp, những lúc đó mình sẽ chọn lại góc, hoặc dùng flash (dùng được trên A51) hoặc là thôi không chụp nữa vì hết thấy ánh sáng đẹp rồi.

    [​IMG]
    Thử chụp ở khoảng cách nét được gần nhất của cả 2 máy, Galaxy A51 chụp gần hơn so với Bphone3 nên không gian thể hiện trong ảnh của A51 sẽ không được như Bphone3 nhưng ngược lại thì độ phóng đại của vật thể sẽ lớn hơn ảnh từ Bphone3.

    2/ Cách thức hoạt động của thuật toán, camera chụp Macro và hiệu quả đạt được.

    • Bphone 3 sử dụng camera chính để chụp liên tục nhiều ảnh -> chồng lên nhau -> xử lý các kiểu và cân chỉnh màu sắc ánh sáng bằng thuật toán Stacking Macro -> nhận được 2 file ảnh: một file 12mp là ảnh đã qua xử lý của Smacro và một file gốc chụp tự động trong những tấm khi máy chụp liên tục. Lợi ích của thuật toán Stacking Macro này đó là anh em sẽ nhận được hình ảnh có chất lượng chi tiết cao với độ nét dày hơn, nhưng bù lại thì thời gian máy xử lý sẽ là khá lâu và chỉ nên dùng cho vật thể tĩnh ( không chuyển động) vì khi vật thể chuyển động thì sẽ khiến những tấm ảnh chụp liên tục bị lệch vị trí, khiến cho bức ảnh cuối cùng bị nhoè đi, giống kiểu phân thân .
    • Galaxy A51 thì sử dụng hẳn 1 camera 5MP riêng để chụp macro, ngoài ra còn có thêm thuật toán AI thông thường để tự động điều chỉnh màu sắc lên cho hút mắt thôi. Anh em có thể đo sáng trực tiếp, chọn được những hiệu ứng màu áp lên trực tiếp hay sử dụng được flash...trong lúc chụp (Bphone3 không làm được cái này). Điểm mình thích khi chụp với camera macro của A51 đó là mình chụp nhanh liên tục được, và máy vẫn xử lý kịp để bám chuyển động tốt hơn. Tuy nhiên, chất lượng hình ảnh của Galaxy A51 thì không tốt bằng Bphone3.

    [​IMG]
    Bphone 3 cho ảnh có chất lượng tốt hơn về chi tiết, độ chuyển màu, độ sâu trường ảnh ở khoảng nét..
    [​IMG]
    Nhưng lại rất dễ bị tình trạng lỗi nhoè ảnh như vậy khi chụp những vật thể chuyển động..

    Tóm tại

    • Bphone 3 dành điện thoại chụp macro cho những anh em muốn ảnh có mật độ chi tiết ảnh cao, có độ nét của vật thể dày hơn, có luôn tripod để chụp ( chứ cầm tay chụp được 3 ảnh là rung bần bật rồi), có nhiều thời gian, thích chụp thể loại ảnh tĩnh và thấy được là bối cảnh nhiều hơn.
    [​IMG]
    • Galaxy A51 với lợi thế là camera riêng có thể chụp nhanh liên tục được, đo sáng được, chọn hiệu ứng màu được, chụp ở gần hơn sẽ rất thích hợp để sáng tạo vui chơi giải trí, và nhất là chụp được nhiều khoảnh khắc chuyển động hơn khi chụp thể loại ảnh macro bằng điện thoại.
    [​IMG]
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này