những đặc sản Đà Lạt làm quà chắc chắn phải mua về

Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi hoangkelvin001, 17/12/19.

  1. những đặc sản Đà Lạt làm quà chắc chắn phải mua về

    những đặc sản Đà Lạt làm quà chắc chắn phải mua về

    LIÊN HỆ (263 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Bắc Kạn
    3. Tình trạng hàng: Like New
    4. Nhu cầu: Cần Bán
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: hoangkelvin001
    3. Ngày đăng: 17/12/19 lúc 11:42
    4. Số điện thoại: 0967250352
  2. hoangkelvin001

    hoangkelvin001 Thành viên Thành viên

    Tham gia:
    11/12/19
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Đà Lạt tình tứ và thoáng chút buồn là điểm đến yêu thích của nhiều người. Đến với thị thành mơ mộng du khách được thả hồn phiêu lãng cùng cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, được thưởng thức những món ngon quên sầu. Đi chơi vui là thế, nhưng nghĩ về những người thân ta không khỏi có chút động lòng, cũng muốn mang cả Đà Lạt về cho họ. Sau đây FARMSTORE.VN xin gửi đến bạn 6 đặc sản Đà Lạt làm quà gói gọn vong hồn thị thành ngàn hoa.
    [​IMG]

    1.Mứt, rau củ sấy – Đặc sản lừng danh Đà Lạt

    Đà Lạt được phú cho khí hậu cùng đất đai màu mỡ thích hợp để trồng. Trái cây ở đây vừa tươi ngon mọng nước lại có giá trị dinh dưỡng cao. Để bảo quản được hương vị nguyên chất, người dân nơi đây đã chế biến chúng thành món đặc sản nổi tiếng – mứt, rau củ sấy.

    Rau củ sấy khô – Đặc sản Đà Lạt nức tiếng khắp Việt Nam

    Rất nhiều loại rau củ, trái cây tươi ngon được lựa chọn để đem chế biến thành đồ khô, trong đó lại có nhiều cách chế biến đem lại hương vị dị biệt cho món ăn như sấy khô và sấy dẻo.

    Đi Đà Lạt mua mấy món đồ sấy này về làm quà thì còn gì tuyệt bằng, vừa ngon vừa dinh dưỡng, lại bảo quản được lâu không lo hỏng. Đặc biệt, món ăn sẽ ngon thì khi bạn dùng cùng trà, vị chan chát của trà sẽ giúp cho mứt đỡ khô và ngọt thanh hơn.
    [​IMG]
    2.Atiso

    Những đồi hoa atiso trải dài quanh núi rừng Đà Lạt khiến du khách huých không thôi. Nhưng không phải ai cũng biết đến công dụng nhẵn của loài hoa này, đó chính là thanh nhiệt, giải độc.
    Có người cầu kỳ chọn lọc từng bông hoa tươi mới về hầm cùng rau củ làm canh giải nhiệt ăn lạ miệng mà khỏe người. Nhiều người không có nhiều thời gian thì thường mua nụ hoa atiso sấy khô hay trà túi lọc về dùng, hiệu quả cũng rất tốt. Các bạn có thể bỏ đá và thêm chút đường để làm cho thức uống bồi bổ thêm ngon.

    3.Trà Bảo Lộc

    Du khách ghé Đà Lạt không khỏi bị hút bởi những đồi chè xanh mơn mởn, thoảng hương vị sương mai trong sáng. Chính nơi đây đã tạo nên “kinh đô trà hương” nổi danh một thời Pháp thuộc, cho đến nay tên tuổi đó không ngừng vang xa. Đặc biệt, trong Lễ hội hoa Đà Lạt 2017 sẽ tổ chức chương trình “Đêm hội Tơ – Trà” và “Hương Trà sắc Tơ” nhằm vinh danh những làng nghề truyền thống của Lâm Đồng.
    Những tách trà Bảo Lộc thơm nồng khiến cho câu chuyện thêm hấp dẫn không chỉ là món quà tặng hoàn hảo cho bạn bè sau chuyến đi xa mà dư vị của nó như gợi nhớ về một Đà Lạt của rất riêng của mỗi người.

    4.Cà phê Đà Lạt

    [​IMG]
    Nếu bạn đang không biết mua tặng món quà gì cho bạn bè mình ở mảnh đô thị hoa này thì có thể thử chọn cà phê nhé. Di Linh, Bảo Lộc, Cầu Đất, vùng ngoại thành Đà Lạt là thiên đường cà phê Arabica của Việt Nam. Hơn nữa, cà phê ở đây được chế biến theo công thức gia truyền, không chứa các chất phụ gia độc hại nên hương vị mặn mà, thuần chất làm say lòng người.

    5.rượu chát Đà Lạt

    Rượu vang là một trong những đặc sản Đà Lạt làm quà rất được mọi người thương thích. Được ủ men từ những thứ quả mọng nước, tươi ngon nên chất lượng rượu phải nói là tuyệt hảo. Tuy giá thành chỉ từ hơn 100.000đ/chai nhưng hương vị không thua kém gì các loại vang du nhập. Đặc biệt những năm gần đây Đà Lạt đang thành công trong việc đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm ở thị trường ngoài nước, trọng điểm là thị trường khó tính khó nết nhất – Nhật Bản.

    6. Dâu tây

    Nhắc đến du lịch Đà Lạt chắc chắn mọi người sẽ nghĩ ngay đến những vườn dâu tây xanh mướt với sai trĩu những quả dâu căng mọng, đỏ au. Trải nghiệm hái dâu trực tiếp tại vườn là một trong những hoạt động rất được yêu thích tại Đà Lạt. Vì vậy, giá dâu tây tại vườn sẽ thường nhỉnh hơn nhiều so với mua ở đại lý hoặc chợ Đà Lạt.

    7. Bơ Đà Lạt

    Với khí hậu ôn hòa mát mẻ quanh năm thì Đà Lạt là xứ sở thiên đường của các loài hoa quả, trong đó bơ sáp là một trong những giống quả đặc sản Đà Lạt. Mùa bơ sáp Đà Lạt tập kết từ tháng 5 đến đầu tháng 8. Các vườn trồng bơ giao hội nhiều ở khu vực ngoại ô và một phần là nhập nguồn bơ sáp từ Daklak. Bơ sáp Đà Lạt sẽ có phần vỏ căng bóng nhưng vẫn hơi xù xì, cầm chắc tay. Loại bơ có vỏ xanh, điểm lốm đốm chấm vàng có tỷ lệ bơ sáp cao, thịt dẻo và béo. Quả tròn hạt to nhưng ít sơ, mùi thơm béo ngậy với màu vàng mỡ gà đầy quyến rũ. Để chọn được những quả bơ thơm ngon, khi lựa bơ du khách lựa những trái khi lắc nhẹ sẽ cảm giác hạt lăn bên trong và cuống bơ còn tươi. Khi mua về nên bảo quản nơi thoáng mát để bơ chín từ từ.

    8. Hồng Đà Lạt

    Cây hồng đã có mặt ở Đà Lạt từ lâu. Mùa hồng Đà Lạt thường kéo dài từ tháng 7 đến tháng 11 hằng năm. giờ, ngoài hồng chín, hồng giòn, người dân Đà Lạt còn làm hồng khô để trữ ăn quanh năm. Hồng khô là loại hồng được sấy từ khi trái mới ươm vàng, còn chát. Qua một thời kì, miếng hồng mềm, héo dần và chuyển sang màu cánh gián, vị ngọt đậm. Ngoài việc sấy hồng khô thủ công, người dân Đà Lạt thời kì gần đây còn được chỉ dẫn công nghệ hồng treo sấy gió. Hồng treo Đà lạt có màu vàng đỏ, bên ngoài cứng, bên trong mềm có mật ngọt. Vị ngọt thanh, dẻo thơm. Thưởng thức loại quả này được xem là thú vui tao nhã khi được dùng kèm với trà nóng trong những ngày đông lạnh.

    9. Khoai lang mật

    Khoai lang mật có thể trồng trên khắp các vùng miền. Tuy nhiên, mảnh đất cao nguyên Lâm Đồng được xem là nơi trồng khoai mật ngon nhất cả nước, trong đó tập kết cốt tử là vùng Tà Nung, Lạc Dương. Hình thức bên ngoài khá giống các loài khoai khác. Nhưng sau khi chế biến, khoai lang mật sẽ dậy mùi thơm ngọt của mật, thịt khoai bên trong mềm, chảy ướt mật. Vỏ khoai mỏng, có thể tự tách khỏi phần thịt khi được luộc kĩ và tươm mật.

    Atiso là một loại thảo dược có cội nguồn từ Địa Trung Hải được người Pháp đem vào trồng ở Việt Nam hàng trăm năm nay. Với khí hậu ôn hòa quanh năm, Đà Lạt đã trở thành vùng đất hợp nhất để trồng cây atiso cho những lá trà thơm ngon, chất lượng cao nhất. Các chế phẩm từ atiso như trà, cao atiso có rất nhiều công dụng như giải độc, mát gan, tác dụng an thần tốt.. Ngoài ra, atiso còn bảo quản được lâu, dễ chuyên chở nên được xem là chọn lọc số 1 để mua về làm qùa khi du lịch Đà Lạt.

    10. Nước cốt trái cây

    Nếu đã quá quen với không khí mát mẻ, trong lành của Đà Lạt và khi trở về chưa kịp thích ứng lại với khí hậu nóng nực, nắng nóng thì còn gì tuyệt bằng những cốc nước mát lạnh, thơm ngon mang hương vị trái cây tươi Đà Lạt. Ngoài việc chế biến hoa quả tươi theo cách sấy khô, làm mứt thì cô đặc thành nước cốt trái cây – một loại nước giải khát rất được ưa thích vào ngày hè. Được đóng gói trong các chai đủ kích cỡ, tiện lợi cho việc chuyển di và có nhiều vị để chọn lọc như: dâu, chanh leo, phúc bồn tử, nho,… Những chai nước cốt trái cây là lựa chọn hoàn hảo để mang hương vị đặc sản núi rừng Đà Lạt về làm quà cho bạn bè, người nhà.

    11. Hoa

    Được thiên nhiên ưu ái cho khí hậu nhiệt đới quanh năm mát mẻ, đất đai đồi núi màu mỡ, phì nhiêu, là điều kiện để trăm hoa đua nở khoe sắc tại vùng đất cao nguyên Đà Lạt. Mỗi loài hoa tại đây đều mang một ý nghĩa, vẻ đẹp riêng. Vì vậy, nếu có một món quà đem về mà mang hơi thở, chất tình của Đà Lạt nhất thì vững chắc sẽ là hoa. Có 2 hình thức để du khách có thể lựa chọn. Nếu bạn ngồi không quá xa Đà Lạt có thể đóng gói cẩn thận mua hoa tươi đem về. Còn nếu bạn là du khách ở xa, quãng đường di chuyển sẽ làm ảnh hưởng chất lượng hoa thì có thể mua hoa khô mang về. Những lẵng hoa khô được chế tạo rất tinh xảo, không quá cầu kì nhưng lại khôn cùng kĩ càng và khéo.

    12. Đồ thổ cẩm

    [​IMG]
    Nếu muốn chọn một món quà có giá trị lâu bền, có thể dùng được nhiều lần thì những món đồ thổ cẩm thủ công là sự chọn lựa phù hợp nhất. Đây là mặt hàng đặc trưng của người Chil, người Lạch trên Cao nguyên Đà Lạt. Thổ cẩm ở vùng này đều được dệt thủ công. Sản phẩm khôn cùng phong phú như: túi xách, khăn choàng, khăn trải bàn, rèm cửa. Thổ cẩm chính là niềm kiêu hãnh của người dân nơi đây bởi mỗi đường kim mũi chỉ đều khôn cùng tinh tế, tường tận. mỗi họa tiết trên những món làm bằng thổ cẩm đều mang dấu ấn, hồn cốt của văn hóa Tây Nguyên.

    13. Đồ len

    [​IMG]

    Với tiết trời se lạnh thì du lịch Đà Lạt, du khách sẽ nghĩ ngay đến những phụ kiện, trang phục giữ ấm và mặt hàng được tuyển lựa nhiều nhất là làm bằng len. Với đa dạng kiểu dáng, hình thù như áo len, bít tất tay, khăn choàng, túi điện thoại…rất đẹp, bền mà giá cả phải chẳng. Đồ len Đà Lạt là một trong những món quà hợp dành tặng bạn bè, người thân sau mỗi chuyến du lịch.

    Trên đây là một số gợi ý cho du khách khi đến du lịch tại Đà Lạt, vùng đất gợi thương gợi nhớ cho bao người. Mang đôi chút không khí về cho gia đình bằng những món quà nhỏ, nhưng chưa đựng bản sắc của đặc điểm khí hậu và thuộc tính ở đây, khoong hòa lẫn ở đâu được.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Tags:

Chia sẻ trang này