Nhiều Công ty chứng khoán thận trọng, khuyến nghị nhà đầu tư hạ tỷ trọng cổ phiếu

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi EhomeStock admin 1, 17/6/21.

  1. Nhiều Công ty chứng khoán thận trọng, khuyến nghị nhà đầu tư hạ tỷ trọng cổ phiếu

    Nhiều Công ty chứng khoán thận trọng, khuyến nghị nhà đầu tư hạ tỷ...

    LIÊN HỆ (220 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: EhomeStock admin 1
    3. Ngày đăng: 17/6/21 lúc 08:32
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Dù mức giảm không phải quá lớn khi so với đà tăng của thị trường từ đầu năm tới nay nhưng giới đầu tư đang dần trở nên thận trọng hơn trong bối cảnh ngày 17/6 sẽ đáo hạn HĐTL tháng 6 cũng như chờ đợi những thông tin từ cuộc họp chính sách của FED.
    [​IMG]

    Phiên giao dịch 16/6 khép lại với sắc đỏ bao trùm thị trường, trong đó chỉ số VN-Index đóng cửa giảm 10,84 điểm (-0,79%) xuống 1.356,22 điểm, chấm dứt chuỗi 3 phiên tăng liên tiếp trước đó.

    Dù mức giảm không phải quá lớn khi so với đà tăng của thị trường từ đầu năm tới nay nhưng giới đầu tư đang dần trở nên thận trọng hơn trong bối cảnh ngày 17/6 sẽ đáo hạn HĐTL tháng 6 cũng như chờ đợi những thông tin từ cuộc họp chính sách của FED. Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu ngân hàng sau giai đoạn tăng nóng cũng đang đối mặt với áp lực chốt lời mạnh càng khiến thị trường thêm phần thận trọng.

    Trong bản tin nhận định, hầu hết các CTCK đều có cái nhìn thận trọng với xu hướng thị trường lúc này và đưa ra khuyến nghị hạ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

    [​IMG]

    Cụ thể, CTCK Vietcombank (VCBS) cho biết việc VN-Index điều chỉnh giảm lúc này cho thấy lực cung phần nhiều là hành động chốt lời ngắn hạn của một bộ phận nhà đầu tư. Dưới góc nhìn kỹ thuật, chỉ số đã vài lần thoái lui khi chạm mốc 1.370 điểm, cho thấy đây đã trở thành ngưỡng kháng cự trong ngắn hạn.

    Mặc dù vậy, chỉ số tiếp tục nhận được sự hỗ trợ tích cực của đường trung bình động 20 ngày (tương ứng quanh vùng 1.320 điểm). Với bối cảnh như vậy, VCBS khuyến nghị nhà đầu tư nên cân nhắc chốt lời một phần danh mục, ưu tiên nắm giữ tiền mặt và chờ đợi những tín hiệu rõ ràng hơn về xu hướng thị trường trước khi đưa ra các quyết định giải ngân mới.

    Chung quan điểm, CTCK Bản Việt (VCSC) dự báo trong phiên 17/6, thị trường sẽ tiếp tục có sự kiểm định các ngưỡng hõ trợ MA10 tại 1350 điểm của VN-Index hay MA20 tại 1465 điểm của VN30. Sự giằng co có thể sẽ diễn ra trong phiên sáng quanh các ngưỡng hỗ trợ, tuy nhiên, nếu nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục thể hiện sự suy yếu, khiến cho VN-Index rơi xuống dưới mốc 1.350 điểm, chỉ số này có thể sẽ sụt giảm nhanh về hỗ trợ MA20 tại 1.330 điểm và thậm chí là hỗ trợ Fibonacci tại 1.320 điểm.

    Đây là vùng hỗ trợ tương đối then chốt của VN-Index ở thời điểm hiện tại mà nếu phá vỡ, một nhịp điều chỉnh giảm mạnh có thể sẽ diễn ra sau đó. Căn cứ vào tín hiệu hiện tại, VCSC khuyến nghị nhà đầu tư cân nhắc việc giảm tỷ trọng cổ phiếu ngắn hạn, trước hết từ các mã vốn hóa lớn.

    Tương tự, CTCK Rồng Việt (VDSC) cho biết sau nhịp hồi phục của thị trường, nhưng áp lực bán tại các cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn đang duy trì làm cho thị trường không thể hồi phục hơn. Mặc dù dòng tiền thông minh chảy vào các cổ phiếu vốn hóa nhỏ và vừa, nhưng thị trường sẽ khó lòng giữ vững với áp lực chốt lời hiện nay. Do đó, VDSC khuyến nghị nhà đầu tư thu gọn dần danh mục của mình để tránh rủi ro có thể xảy ra.

    CTCK BIDV (BSC) cũng dự báo VN-Index có thể tiếp tục xuất hiện những phiên giảm điểm và trượt trở lại dưới ngưỡng 1.350 điểm.

    Trong khi đó, CTCK Agriseco nhận định dòng tiền thời điểm hiện tại đang có xu hướng rút khỏi nhóm Bluechips và chảy dần sang các mã mang tính đầu cơ, đây là dấu hiệu thị trường đang lưỡng lự trước vùng đỉnh ngắn hạn.

    Trong trường hợp VN-Index xuất hiện những nhịp giảm sâu với mức thanh khoản cao đột biến, Agriseco cho rằng nhà đầu tư cần đưa danh mục về ngưỡng cân bằng. Việc giải ngân mới có thể được thực hiện tại vùng hỗ trợ ngắn hạn 1.320 điểm, ưu tiên nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ sóng hàng hóa như thủy sản, phân bón, cao su.

    Cũng có quan điểm thận trọng, CTCK SHS dự báo trong phiên 17/6, thị trường có thể sẽ tiếp tục rung lắc tại vùng giá hiện tại khi bên mua và bên bán giằng co nhau. SHS khuyến nghị những nhà đầu tư ngắn hạn đã tham gia bắt đáy trong phiên 9/6 khi VN-Index rơi về vùng hỗ trợ ngắn hạn 1.300-1.310 điểm (MA20) và đã chốt lời trong phiên 14/6 nên đứng ngoài và quan sát thị trường, chờ đợi những nhịp điều chỉnh sâu hơn để tham gia trở lại.

    Minh Anh

    Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị
    Tiếp tục đọc...
     
    Last edited by a moderator: 17/6/21

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này