Nhiếp ảnh đường phố là kho tàng tư liệu về cuộc sống & hiện trạng con người

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi tuanlionsg@gmail.com, 11/2/20.

  1. Nhiếp ảnh đường phố là kho tàng tư liệu về cuộc sống & hiện trạng con người

    Nhiếp ảnh đường phố là kho tàng tư liệu về cuộc sống & hiện trạng con người

    LIÊN HỆ (132 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: tuanlionsg@gmail.com
    3. Ngày đăng: 11/2/20 lúc 21:12
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Đây là một quan điểm của nhiếp ảnh gia Forrest Walker - Portland, Oregon, USA. Ông từng thực hiện ảnh tư liệu trên 100 thành phố lớn ở 70 quốc gia. Với ông, nhiếp ảnh không nên bị hạn chế bởi nhiều quy tắc, luôn đánh giá cao việc giữ cho nó chân thực, thể hiện cảm nhận cá nhân của người chụp. Dưới đây là chia sẻ quan điểm của ông về Nhiếp ảnh Đường phố trong một bài nói chuyện về đề tài này cho người mới.
    Nhiếp ảnh đường phố là gì?
    Bạn muốn tìm một định nghĩa về Nhiếp ảnh Đường phố ư? Chúng có nhiều trên mạng, và cả những thảo luận về nó rất nhiều. Với tôi, không có định nghĩa chính xác về Nhiếp ảnh Đường phố.

    Khái niệm Nhiếp ảnh Đường phố được rất nhiều người sử dụng với ý là hình ảnh được chụp nơi công cộng, ngoài đường, ngoài phố, và nó cũng dần dà được sử dụng với những quy tắc, thủ pháp từ những người đi trước.

    Chữ "Street" trong "Street Photography" dễ được giải thích là ảnh chụp ngoài phố, bất cứ ai cũng có thể làm trên đường phố. Từ khái niệm "Street" chỉ định không gian chụp đến những giải thích về loại ảnh, mà không phải là từ bản chất của những bức ảnh hoặc cách chụp loại ảnh này.

    Nhiếp ảnh đường phố là thể loại nhiếp ảnh có tính chất về con người ở nơi công cộng, không nhất thiết có sự hiện diện của đường phố hay đô thị. Chủ thể của bức ảnh có thể thiếu vắng con người, có thể là một đối tượng hay là môi trường phản chiếu bóng dáng con người mà thôi. Khuôn ảnh được chụp và thời điểm ghi hình mang tính quyết định.

    [​IMG]

    Nhiếp ảnh đường phố là gì với tôi?

    • Đó là kho tài liệu cuộc sống & hiện trạng của con người. Con người - Địa điểm - Thời gian được ghi lại dưới dạng một khoảnh khắc ảnh.
    • Kỹ năng là khả năng Quan sát - Dự đoán - Phản ứng nhanh. Khả năng nhìn thấy, cảm nhận một khoảnh khắc độc đáo trong cuộc sống và phản ứng với nó. Phản ứng của bạn đối với những gì bạn thấy sẽ ảnh hưởng lên bức ảnh bạn chụp.
    • Chú ý những khoảnh khắc trong cuộc sống hàng ngày, khó nhìn thấy.
    • Chủ động trong góc nhìn rộng hẹp để có cách tiếp cận, tất cả phụ thuộc cách bạn nhìn thấy chủ thể như thế nào. Bạn và máy ảnh trở thành một.
    • Không luôn luôn tìm kiếm khoảnh khắc sâu sắc, mà cần những chi tiết thú vị.
    Tôi xin nói quan điểm của tôi. Đó là, nhiếp ảnh đường phố không phải là loại ảnh chụp ngẫu nhiên không có ý nghĩ gì. Một bức ảnh đường phố cho biết một cái gì đó cần suy nghĩ, một kỹ năng. Một bức ảnh có một câu chuyện. Thể hiện một cảm xúc hoặc chỉ là ghi lại một thời điểm tại một địa điểm của cuộc sống. Thành ra, không hẳn ảnh đường phố luôn mạnh mẽ đầy cảm xúc, nhưng ít nhất đã được tác giả tìm kiếm một thứ gì đó thú vị, mang lại cho họ một lý do để nhìn vào bức ảnh lâu hơn. Người xem quét toàn khung ảnh lâu hơn, chú ý và suy nghĩ, thắc mắc hoặc đặt ra những câu hỏi ...
    Tôi thích có một yếu tố con người trong bức ảnh đường phố. Nó tạo cho tôi cảm giác về một khoảnh khắc không lập lại, một điều tuyệt đối cho loại ảnh này. Tận dụng màu sắc, tương phản, ánh sáng, tạo hình và cử chỉ đa dạng của con người đang sống động, tạo ra loại ảnh đường phố tuyệt vời.

    [​IMG]

    Tóm lại
    Với tôi, tôi không thấy Nhiếp ảnh Đường phố phải được định nghĩa và phải có những quy tắc. Người ta có thể phân nhánh ra nhiều loại, như phóng sự đường phố, chân dung đường phố, du lịch, trừu tượng, mỹ thuật... Rất nhiều nhiếp ảnh gia tuyệt vời đã dấn thân cho Nhiếp ảnh Đường phố và thành danh, phần lớn thuộc Magnum. Trong đó, phải nhắc đến Garry Winogrand - người không thích thuật ngữ này; hay như cha đẻ Nhiếp ảnh Đường phố - Henri Carier Bresson - không gọi tác phẩm của mình là nhiếp ảnh đường phố.

    Hãy chụp cái gì mà bạn quan tâm. Nếu muốn thực hành nhiếp ảnh nghiêm túc, hãy tìm hiểu nó, đặc biệt là về phong cách và chủ đề quan tâm muốn chụp. Học hỏi và ra ngoài chụp càng nhiều mỗi ngày. Nhiếp ảnh là một hình thức thể hiện tính cá nhân mạnh mẽ và thúc đẩy sáng tạo liên tục. Hãy biến nó thành của riêng bạn.

    [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này