Nhận định thị trường chứng khoán tuần 10 - 14/2: Kiểm định vùng hỗ trợ 930 - 936 điểm và...

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi VietNambiz - Thị trường, 9/2/20.

  1. Nhận định thị trường chứng khoán tuần 10 - 14/2: Kiểm định vùng hỗ trợ 930 - 936 điểm và...

    Nhận định thị trường chứng khoán tuần 10 - 14/2: Kiểm định vùng hỗ trợ...

    LIÊN HỆ (195 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: VietNambiz - Thị trường
    3. Ngày đăng: 9/2/20 lúc 22:22
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Mặc dù VN-Index tăng lấp gap giá giảm điểm tại 936 thì chỉ vẫn chưa thoát khỏi xu thế giảm điểm ngắn hạn. VN-Index cần vượt các ngưỡng cản 950 và 970 điểm để quay về trạng thái cân bằng.


    Hoạt động bắt đáy trong phiên hoảng loạn khi TTCK Trung Quốc mở cửa đầu tuần tạo đà cho VN-Index hồi phục từ vùng giá thấp và chuyển sang trạng thái tích lũy tích cực. Nhóm cổ phiếu Ngân hàng tăng mạnh là trụ chính của các chỉ số và tạo nền cho phục hồi la rộng của nhiều cổ phiếu giảm sâu trước đó.

    Dù vậy mức giảm điểm vẫn diễn ra trên diện rộng với chỉ có 3/19 ngành tăng giá và 134 cổ phiếu tăng so với 215 cổ phiếu giảm giá. Sau một vài phiên bắt đáy cùng thị trường đầu tuần, khối ngoại chuyển sang bán ròng, hạn chế đà hồi phục của VN-Index.

    Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index tăng 2,21 điểm, tương đương với tỉ lệ 0,24%, đóng cửa ở mức 940,75 điểm. Tuy nhiên, chỉ số HNX-Index giảm 0,92 điểm, tương đương 0,87%, xuống 104,92 điểm.

    Cổ phiếu VNM, SAB và VRE là ba mã có ảnh hưởng tích cực nhất đến thị trường, đóng góp lần lượt 1,37, 0,93 và 0,71 điểm. Mặt khác, BID, CTG và HPG là ba mã có ảnh hưởng tiêu cực nhất lên diễn biến chỉ số, với mức ảnh hưởng lần lượt là ,1,75, 0,92 và 0,68 điểm.

    Về kĩ thuật, VN-Index hồi phục sau các chỉ báo kĩ thuật như RSI, MFI, Momentum tạo phân kì dương với giá. Thanh khoản tăng mạnh từ hoạt động bắt đáy đã hấp thụ lực bán tháo phiên 3/2 vào tạo thế đảo chiều.

    Mặc dù VN-Index tăng lấp gap giá giảm điểm tại 936 thì chỉ vẫn chưa thoát khỏi xu thế giảm điểm ngắn hạn. VN-Index cần vượt các ngưỡng cản 950 và 970 điểm để quay về trạng thái cân bằng.

    Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán tuần 10 - 14/2:

    [​IMG]

    Đồ thị kĩ thuật VN-Index. Nguồn: BSC

    CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)


    Tuần tới, VN-Index dự báo có thể lùi về kiểm định vùng hỗ trợ 930 - 936 điểm trong những phiên đầu tuần và hồi phục tăng điểm trở lại về cuối tuần. Dù vậy, đà hồi phục của thị trường vẫn sẽ gặp nhiều thử thách tại các vùng kháng cự phía trên như 945 - 950 điểm.

    Điểm tiêu cực cần lưu ý hiện tại vẫn là diễn biến của dịch viêm phổi nCoV vẫn còn khá phức tạp và vẫn chưa có dấu hiệu được kiểm soát, trong khi khối ngoại tiếp tục duy trì hoạt động bán ròng phiên thứ 4 liên tiếp.

    Do đó, NĐT lưu ý đến khả năng quay đầu giảm điểm của thị trường khi tiếp cận vùng kháng cự vừa đề cập ở trên.

    CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)


    VN-Index hoàn tất dò đáy khi giảm dưới 900 điểm và hồi phục lấp gap giảm giá ngắn hạn. Thị trường cơ bản đã có một phiên washout như đề cập tuần trước. Chỉ số chưa thoát khỏi xu hướng giảm điểm, theo đó khả năng vượt cản 950 điểm cũng như test lại đáy ngắn hạn vẫn chưa được loại trừ.

    Tuy nhiên với lực cầu bắt đáy tốt và thông tin bệnh dịch dần bão hòa, VN-Index có cơ hội tích lũy lại quanh 950 điểm, trước khi xác lập xu hướng vận động rõ ràng trong ngắn hạn.

    CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam (KIS)


    VN-Index đang kiểm định lại kháng cự mạnh quanh vùng 940 - 950 điểm, mức thấp nhất trong tháng 6 năm 2019. Bên cạnh đó, xu hướng tăng vẫn chưa được xác nhận nên rủi ro điều chỉnh vẫn ở mức cao. Do đó, nhà đầu tư cần thận trọng đứng bên ngoài quan sát và chờ tín hiệu xác nhận.

    Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này