Nhận định thị trường chứng khoán ngày 8/4: Áp lực chốt lời tại vùng 750 điểm và rung lắc...

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi VietNambiz - Thị trường, 8/4/20.

  1. Nhận định thị trường chứng khoán ngày 8/4: Áp lực chốt lời tại vùng 750 điểm và rung lắc...

    Nhận định thị trường chứng khoán ngày 8/4: Áp lực chốt lời tại vùng 750...

    LIÊN HỆ (341 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: VietNambiz - Thị trường
    3. Ngày đăng: 8/4/20 lúc 04:13
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Theo nhận định từ một số công ty chứng khoán, thị trường đang trong giai đoạn tích lũy nên các nhịp rung lắc có thể liên tiếp xảy ra, do đó, nhà đầu tư hạn chế mua đuổi ở các nhịp tăng mạnh.


    Với sự hỗ trợ tích cực từ thị trường thế giới, thị trường chứng khoán trong nước tiếp tục đà tăng phiên thứ 5 liên tiếp. VN-Index tăng điểm nhờ nhóm bluechips bứt phá và thanh khoản bùng nổ.

    Các cổ phiếu có ảnh hưởng tích cực nhất đến VN-Index hôm nay là VHM, VNM và VRE khi đóng góp vào chỉ số lần lượt 4,11, 1,14 và 0,96 điểm tăng. Ngược lại, các cổ phiếu có ảnh hưởng tiêu cực nhất đến VN-Index hôm nay là PLX, CTG và BHN khi lấy đi của chỉ số lần lượt 0,46, 0,27 và 0,2 điểm.

    Đóng cửa, VN-Index tăng 9,94 điểm lên 746,69 điểm, trong đó chỉ số VN30 tăng 10,96 điểm lên 693,61 điểm. Độ rộng thị trường tích cực, toàn thị trường có 201 mã tăng/153 mã giảm, ở rổ VN30 có 16 mã tăng, 10 mã giảm và 4 mã giữ tham chiếu.

    Thanh khoản thị trường tiếp tục bùng nổ với giá tṛi khớp lệnh đạt hơn 4.122 tỉ đồng.Giao dịch khối ngoại vẫn diễn biến không mấy tích cực khi tiếp tục bán ròng với tổng giá trị gần 400 tỉ đồng trên toàn thị trường.

    Phiên tăng thứ 5 liên tiếp giúp thị trường tiệm cận mốc 750 điểm, nhịp rung lắc đã xuất hiện ngay trong phiên sáng nhưng thị trường nhanh chóng đảo chiều nhờ dòng tiền lớn tiếp tục đổ vào thị trường, đó là tín hiệu cho thấy thị trường tích cực trở lại.

    Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 8/4:

    [​IMG]

    Diễn biến VN-Index. Nguồn: FSC

    CTCP Chứng khoán MB (MBS)


    Về kỹ thuật, thị trường đang trong quá trình hoàn thiện mô hình hai đáy nhỏ ở ngưỡng hỗ trợ 650 điểm với mục tiêu hướng tới vùng 755 điểm đến 783 điểm. Trong quá trình đi lên sẽ xuất hiện những nhịp rung lắc ở khu vực 750 điểm, quán tính tăng sẽ giảm dần và nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn tiếp tục thu hút dòng tiền.

    CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)


    VN-Index có thể sẽ điều chỉnh trong phiên kế tiếp và mức hỗ trợ gần nhất là đường trung bình 20 ngày (tương ứng là vùng 720 – 725 điểm).

    Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy cho nên các nhịp rung lắc có thể liên tiếp xảy ra và hạn chế mua đuổi ở các nhịp tăng mạnh. Đặc biệt dòng tiền có thể sẽ phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu.

    Ngoài ra, tỉ trọng cổ phiếu tiếp tục tăng mạnh cho thấy cơ hội giải ngân mới tiếp tục gia tăng.

    CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVS)


    Vn-Index dự báo chịu áp lực chốt lời và có thể bị rung lắc mạnh tại vùng hỗ trợ 750 - 755 điểm trong phiên kế tiếp. Xu hướng hồi phục của thị trường vẫn đang được duy trì với đích đến 780 - 820 điểm trong ngắn hạn.

    Tình hình kiểm soát dịch Covid-19 đang phát đi những tín hiệu tích cực, cùng với đó là diễn biến khởi sắc của thị trường chứng khoán toàn cầu. Đây là các yếu tố sẽ tiếp tục hỗ trợ cho đà hồi phục của thị trường. Tuy nhiên, điểm tiêu cực vẫn đến từ hoạt động bán ròng mạnh và kéo dài của khối ngoại.

    Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này