Nhận định thị trường chứng khoán ngày 7/4: Duy trì xu hướng tích cực trong ngắn hạn

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi VietNambiz - Thị trường, 7/4/20.

  1. Nhận định thị trường chứng khoán ngày 7/4: Duy trì xu hướng tích cực trong ngắn hạn

    Nhận định thị trường chứng khoán ngày 7/4: Duy trì xu hướng tích cực...

    LIÊN HỆ (230 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: VietNambiz - Thị trường
    3. Ngày đăng: 7/4/20 lúc 01:12
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Tình hình kiểm soát dịch Covid-19 đang phát đi những tín hiệu tích cực, cùng với đó là diễn biến khởi sắc của thị trường chứng khoán toàn cầu. Đây là các yếu tố sẽ tiếp tục hỗ trợ cho đà hồi phục của thị trường.


    Thị trường chứng khoán trong nước tăng mạnh nhất trong vòng 19 năm trong phiên giao dịch đầu tuần, theo đó xác lập kỷ lục hai phiên liên tiếp tăng mạnh nhất Châu Á. Thị trường hồi phục mạnh và lan tỏa ở hầu hết các nhóm ngành và được hỗ trợ bởi thanh khoản bùng nổ.

    Đóng cửa, VN-Index tăng 34,95 điểm lên 736,75 điểm, trong đó chỉ số VN30 tăng 33,5 điểm lên 682,65 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng rất tích cực, toàn thị trường có 331 mã tăng/58 mã giảm, ở rổ VN30 có 29 mã tăng, không có mã giảm giá và một mã giữ tham chiếu.

    Các cổ phiếu có ảnh hưởng tích cực nhất đến VN-Index hôm nay là VIC, VHM và BID khi đóng góp vào chỉ số lần lượt 6,08, 3,83 và 2,76 điểm tăng. Ngược lại, các cổ phiếu có ảnh hưởng tiêu cực nhất đến VN-Index hôm nay là QCG, HRC và DTL khi lấy đi của chỉ số đồng thời 0,02 điểm.

    Thanh khoản thị trường ở mức cao với giá trị khớp lệnh đạt gần 3.787 tỉ đồng. Giao dịch khối ngoại vẫn diễn biến không mấy tích cực khi tiếp tục bán ròng với tổng giá trị gần 700 tỉ đồng trên toàn thị trường.

    Thị trường trong nước đã khởi đầu tuần viên mãn sau khi đã bứt phá mạnh mẽ với phiên tăng mạnh nhất Châu Á. Điểm khác biệt ở phiên này so với các phiên tăng trước là thanh khoản đạt mức bùng nổ nhờ sự đồng thuận đi lên của các nhóm cổ phiếu lớn.

    Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 7/4:

    [​IMG]

    Diễn biến VN-Index. Nguồn: FSC.

    CTCP Chứng khoán MB (MBS)


    Trong kịch bản tích cực, thị trường có khả năng tạo mô hình hai đáy nhỏ ở ngưỡng hỗ trợ 650 điểm và hướng đến vùng giá mục tiêu ở vùng 750 – 800 điểm. Trong quá trình hồi phục, nhà đầu tư chú ý các nhịp rung lắc ở vùng 720 - 750 điểm. Với các phiên tăng/giảm đan xen thị trường có khả năng sẽ tạo một đáy sau cao hơn đáy trước.

    CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)


    Thị trường có thể sẽ điều chỉnh và chỉ số VN-Index sẽ biến động quanh mức 727 điểm. Đồng thời, thị trường bước vào giai đoạn tích lũy cho thấy rủi ro ngắn hạn đã giảm đáng kể và áp lực chốt lời có thể sẽ gia tăng trong một vài phiên tới và khiến thị trường sẽ xuất hiện liên tục các nhịp rung lắc trong phiên.

    CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVS)


    VN-Index dự báo tiến đến thử thách vùng kháng cự 745-750 điểm trong một vài phiên kế tiếp. Tại đây, thị trường nhiều khả năng sẽ chịu áp lực chốt lời và điều chỉnh trở lại để kiểm định vùng hỗ trợ 700-720 điểm.

    Tuy nhiên, điểm tiêu cực vẫn đến từ hoạt động bán ròng mạnh và kéo dài của khối ngoại. Ngoài ra, rủi ro đối với diễn biến thị trường trong thời gian tới còn đến từ các thông tin về kết quả kinh doanh quí I của các doanh nghiệp và các số liệu vĩ mô sẽ dần được công bố trong tháng 4.

    Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này