Nhà Trắng chúc mừng Việt Nam đảm nhận xuất sắc vai trò Chủ tịch ASEAN

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi Tin Nhanh Chứng Khoán |, 11/7/20.

  1. Nhà Trắng chúc mừng Việt Nam đảm nhận xuất sắc vai trò Chủ tịch ASEAN

    Nhà Trắng chúc mừng Việt Nam đảm nhận xuất sắc vai trò Chủ tịch ASEAN

    LIÊN HỆ (266 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Tin Nhanh Chứng Khoán |
    3. Ngày đăng: 11/7/20 lúc 15:53
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam [​IMG]

    Nhà Trắng gửi lời chúc mừng trong thông cáo phát đi hôm 10/7 (giờ Mỹ), nhân kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao giữa Hoa Kỳ và Việt Nam (11/7/1995 - 11/7/2020).


    Hoa Kỳ là đối tác thương mại lớn thứ ba và là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, chiếm 28,5% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa năm 2019.


    Hợp chúng quốc Hoa Kỳ và Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao vào ngày 11/7. Nhân dịp này, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã trao đổi thư ghi nhận tầm nhìn chung giữa hai nước về một Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương hòa bình, thịnh vượng và tôn trọng chủ quyền lẫn nhau, thông báo của Nhà Trắng nêu.

    Hai nhà lãnh đạo cam kết tiếp tục mở rộng Quan hệ Đối tác toàn diện giữa hai nước bằng cách tăng cường ngoại giao nhân dân; hợp tác để đảm bảo thương mại đầu tư tự do, công bằng và đôi bên cùng có lợi; phối hợp giải quyết các vấn đề nhân đạo và hậu quả chiến tranh; thúc đẩy hợp tác chiến lược thông qua mở rộng quan hệ quân sự.

    Hoa Kỳ tái khẳng định sát cánh cùng Việt Nam, hỗ trợ giải quyết các tranh chấp bằng biện pháp hòa bình, thượng tôn pháp luật, tôn trọng tự do hàng hải và hàng không, cũng như hoạt động thương mại không bị cản trở.

    "Chúng tôi chúc mừng Việt Nam đã đảm nhận xuất sắc vai trò Chủ tịch Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) trong năm nay, đồng thời vui mừng thông báo Hoa Kỳ và Việt Nam đã đạt được thỏa thuận đưa tình nguyện viên của Đoàn Hòa bình đến Việt Nam", Nhà Trắng nhấn mạnh.

    Trong tuyên bố mới đây về hợp tác Hoa Kỳ và ASEAN nhằm đẩy lùi dịch Covid-19 và xây dựng khả năng hồi phục bền vững và hỗ trợ phục hồi kinh tế, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Michael Pompeo đánh giá cao sự hỗ trợ từ phía Việt Nam đối với các chuyên bay vận chuyển đồ bảo hộ y tế đến Hoa Kỳ.

    Ngoại trưởng Pompeo cho biết: "Chúng tôi cảm ơn các đối tác ASEAN vì sự hỗ trợ quý giá trong việc đẩy mạnh cung cấp các thiết bị y tế quan trọng cho Hoa Kỳ cũng như hỗ trợ các chuyến bay hồi hương công dân Mỹ. Đơn cử, Việt Nam đã hỗ trợ đẩy nhanh các thủ tục thông quan cho các chuyến bay nguyên chuyến vận chuyển 2,2 triệu bộ quần áo bảo hộ cá nhân sang Hoa Kỳ và chúng tôi trông đợi thêm các chuyến hàng vận chuyển các thiết bị bảo hộ cá nhân (PPE) trong những tuần sắp tới".

    Hoa Kỳ tiếp tục hỗ trợ rộng rãi để giúp các quốc gia thành viên ASEAN ứng phó với đại dịch Covid-19. "Chúng tôi kêu gọi tất cả các nước thực hiện việc chia sẻ thông tin đầy đủ và minh bạch. Sự minh bạch giúp chúng ta cứu được nhiều mạng sống; sự kiểm soát thông tin khiến nhiều mạng sống bị đe dọa", Ngoại trưởng Pompeo nhấn mạnh.

    Nối tiếp các khoản tài trợ cho y tế cộng đồng lên tới 3,5 tỷ USD cho ASEAN trong 20 năm qua, Hoa Kỳ mới đây đã chi hơn 35,3 triệu USD viện trợ y tế khẩn cấp để giúp các nước ASEAN ứng phó với dịch Covid-19. Ngoài ra, Hoa Kỳ cam kết duy trì các khoản đầu tư dài hạn dành cho hỗ trợ kỹ thuật cho phát triển kinh tế và phát triển năng lực con người thông qua các chương trình hợp tác song phương của USAID với các quốc gia thành viên ASEAN, gồm Campuchia, Indonesia, Lào, Myanmar, Philippines, Thái Lan và Việt Nam.

    Theo Nhà Trắng, mối quan hệ chặt chẽ giữa Hoa Kỳ và Việt Nam đã được tăng cường trong 25 năm qua, "chúng ta hướng đến kỷ niệm 25 năm tiếp theo của mối quan hệ đối tác, hữu nghị và một tương lai tươi sáng hơn cho nhân dân hai nước".

    Nhìn lại quan hệ hợp tác song phương Việt Nam - Hoa Kỳ, kinh tế, thương mại và đầu tư được xem là trụ cột hợp tác ghi dấu thành công nhất. Theo thống kê của phía Hoa Kỳ, kim ngạch thương mại song phương sau 25 năm tăng 333 lần, từ 233,4 triệu USD năm 1994 lên 77,5 tỷ USD cuối năm 2019. Hoa Kỳ là đối tác thương mại lớn thứ ba và là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, chiếm 28,5% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa (năm 2019).

    Vốn đầu tư của Mỹ vào Việt Nam đến nay đã vượt mốc 9 tỷ USD. Theo Tổng cục Thống kê, riêng năm 2019, Hoa Kỳ có tổng cộng 105 dự án đầu tư mới và dự án điều chỉnh vốn, đứng thứ 12/81 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư trực tiếp được cấp phép mới tại Việt Nam, với vốn đăng ký cấp mới đạt 163 triệu USD, còn vốn đăng ký điều chỉnh lên tới 182 triệu USD.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này