Nhà có con nít, hoàng thượng khác nào con sen, bảo làm trò tiêu khiển cũng phải nghe lời

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Thachthaotim122, 22/2/20.

  1. Nhà có con nít, hoàng thượng khác nào con sen, bảo làm trò tiêu khiển cũng phải nghe lời

    Nhà có con nít, hoàng thượng khác nào con sen, bảo làm trò tiêu khiển...

    LIÊN HỆ (207 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Thachthaotim122
    3. Ngày đăng: 22/2/20 lúc 18:15
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Cảnh bé lấy mèo làm trò tiêu khiển khiến dân mạng rất thích thú. Nhà có con nít, hoàng thượng khác nào con sen, bảo làm trò tiêu khiển cũng ngoan ngoãn theo lời.
    Nhiều người trẻ ngày nay rất thích nuôi thú cưng như mèo hoặc chó. Ngay cả khi bầu bì hay sau sinh, các mẹ vẫn thích gần gũi thú cưng. Thế nhưng thế hệ ngày trước lại rất phản đối. Với họ, việc nuôi thú cưng khi mang thai là không tốt, đặc biệt là sau sinh. Các loại ký sinh trùng có trong thú cưng có thể gây hại sức khỏe trẻ, vì vậy nhiều gia đình cấm trẻ em gần gũi với thú cưng.
    Thực tế, trẻ gần gũi với thú cưng không những không bị nhiễm bệnh mà ngược lại còn giúp trẻ học cách yêu thương những động vật bé nhỏ, có trách nhiệm hơn. Theo một nghiên cứu mới đây, việc để trẻ gần gũi với thú cưng còn giúp bé tăng cường hệ miễn dịch, giảm nguy cơ dị ứng, tránh căng thẳng,...

    Khi nói đến thú cưng trong nhà, mọi người thường nghĩ đến chó hoặc mèo. Với các gia đình nuôi mèo, mọi người đều biết rằng mèo là thú cưng có bản tính vừa hiền vừa hung. Đôi lúc dễ thương nhưng đôi lúc cáu kỉnh, vuốt người. Nhưng khi con mèo ở cùng một đứa trẻ thì chúng lại có "tính cách" hoàn toàn khác.

    Giống như những hình ảnh trẻ chơi với chú mèo được chia sẻtrên weibo khiến nhiều người cảm thấy đáng yêu vô cùng. Trong ảnh là một chú mèo màu trắng tinh nằm ngoan ngoãn, ngửa bụng trên sàn nhà. Bên cạnh là một đứa trẻ khoảng vài tháng tuổi và nhiều khối đồ chơi nằm rải rác xung quanh.


    Đầu tiên, đứa trẻ chỉ đặt 1 khối đồ chơi lên bụng mèo, chú mèo mở to đôi mắt, gương mặt biểu cảm như thể "chấp nhận thôi chứ biết sao giờ. haha"


    Thật ngạc nhiên, chú mèo vẫn nằm im lìm "chịu trận" cho đứa bé đặt 1 rồi 4 rồi 7 khối đồ chơi lên bụng. Có thể thấy trong bức ảnh cuối cùng, chú mèo vẫn không thay đổi tư thế nằm cho đến khi đứa trẻ đặt tất cả 7 khối đồ chơi trên đó. Ở bức ảnh này, mắt của chú mèo đã nhắm lại như kiểu đang "tận hưởng", trông rất thoải mái và ấm áp. Dường như chú mèo đang định đánh một giấc thật ngon, bất chấp sự đời thì phải.
    Cảnh bé lấy mèo làm trò tiêu khiển khiến dân mạng cảm thấy vô cùng thích thú. Nhiều người khen chú mèo thật đáng yêu và dễ thương, bảo làm gì cũng ngoan ngoãn nghe theo. Có người còn bảo chỉ có trẻ mới có "uy quyền" khiến "hoàng thượng" phục tùng như vậy.
    Mặc dù sự tương tác giữa thú cưng và trẻ em trông dễ thương như trong những hình ảnh trên nhưng không phải lúc nào cũng tốt. Vì vậy cha mẹ cần biết cân bằng mối quan hệ giữa trẻ và thú cưng.

    1. Chọn thời điểm thích hợp để trẻ chơi với thú cưng

    Cha mẹ cần nhớ chọn thời gian thích hợp để mua thú cưng cho con. Các mẹ không nên nuôi thú cưng trong thời gian mang thai. Thật sai lầm khi các mẹ nghĩ rằng nuôi thú cưng khi mang thai để sau này con chào đời có thể chơi cùng. Bởi vì theo quan niệm của ông bà, phụ nữ mang thai không thể nuôi thú cưng. Tốt nhất, mẹ nên nuôi thú cưng sớm hơn hoặc đợi đến khi trẻ lớn hơn một chút.

    2. Chấp nhận sự thật rằng trẻ có thể quên nhiệm vụ chăm sóc thú cưng

    Sau khi mua thú cưng cho trẻ, một số cha mẹ sẽ yêu cầu trẻ cho chúng ăn uống mỗi ngày. Tuy nhiên, nếu trẻ không kịp thời làm điều đó, cha mẹcó thể cảm thấy rằng trẻ không có trách nhiệm. Thực tế, cha mẹ nên chấp nhận sự thật là trẻ có thể quên trách nhiệm chăm sóc thú cưng vì chúng còn quá nhỏ để có thể tựchăm sóc bản thân, huống chi là thú cưng. Khi trẻ quên, cha mẹ có thể giúp trẻ làm hoặc nhắc nhớ trẻ.

    3. Cẩn thận khi chọn loại thú cưng

    Nhiều cha mẹ có xu hướng mua thú cưng theo "trend" hoặc thấy ai đó mua thì mua theo, hôm nay 1 con mèo này, mai lại con mèo khác. Khi mua thú cưng cho trẻ, cha mẹ cần chọn loại phù hợp, không cần chọn thú cưng quá đắt tiền. Những loại thú cưng đó thậm chí người lớn còn không thể cho ăn, huống gì là 1 đứa trẻ.Vì vậy, cha mẹ hãy cẩn thận khi chọn thú cưng cho con.

    Tóm lại, việc nuôi thú cưng có thể giúp trẻ phát huy tinh thần trách nhiệm nhưng cha mẹ phải cần chọn loại thú cưng phù hợp với con mình.

    Nguồn: QQ
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này