Nguyên tắc nắm bắt tâm lý khách hàng, bạn nên biết

Thảo luận trong 'Linh Tinh' bắt đầu bởi hgmetech, 14/7/21.

  1. Nguyên tắc nắm bắt tâm lý khách hàng, bạn nên biết

    Nguyên tắc nắm bắt tâm lý khách hàng, bạn nên biết

    LIÊN HỆ (343 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: hgmetech
    3. Ngày đăng: 14/7/21 lúc 15:04
    4. Số điện thoại: 56
  2. G

    56

  3. hgmetech

    hgmetech Thành viên Thành viên

    Tham gia:
    21/6/21
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Nguyên tắc nắm bắt tâm lý khách hàng, bạn nên biết

    Khách hàng của bạn muốn bạn quan tâm đến họ nhiều hơn. Khách hàng của bạn cư xử giống như một đứa trẻ hay đối tác của bạn. Tâm lý khách hàng đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của doanh nghiệp. Vì vậy việc nắm bắt được tâm lý của những “vị thượng đế” chính là yếu tố quan trọng để giúp người bán hàng kích thích được nhu cầu của người mua, thúc đẩy doanh số tốt lên.

    Nguyên tắc nắm bắt tâm lý khách hàng

    • Nguyên tắc win-win
    Nguyên tắc Win-Win hay còn được gọi là “Có đi có lại”. Nghĩa là đôi bên cùng có lợi. Điều này đúng trong mọi trường hợp khi muốn nắm bắt được tâm lý khách hàng. Khi bạn đem đến cho khách hàng một lợi ích, nào đó nhằm thu hút họ đổi lại họ sẽ cảm thấy vô cùng hứng thú với những lợi ích mà bạn đưa ra từ đó đưa ra quyết định mua hàng của bạn.

    Có thể áp dụng một số cách sau:

    • Tặng kèm quà

    • Give Away

    • Xây dựng nội dung chất lượng
    • Nguyên tắm cam kết
    Nắm bắt tâm lý khách hàng qua nguyên tắc cam kết ở đây có thể là hữu hình hoặc vô hình. Hữu hình tức là giữa khách hàng và bạn đã có cam kết với nhau. Một cách khác là tạo ra cam kết vô hình giữa cửa hàng và khách hàng. Đơn cử như việc dùng thử miễn phí. Nó không được nêu rõ là một cam kết.

    Khách hàng khi mua sắm online thường có tâm lý lo lắng, cảnh giác khi sợ bị lừa gạt mua phải sản phẩm kém chất lượng hay lừa gạt nhằm lấy thông tin cho mục đích xấu. Lúc này, sự uy tín của thương hiệu được đặt lên hàng đầu để giải quyết tâm lý này của khách hàng. Vậy làm thế nào để nhà bán hàng chứng minh được sự uy tín của mình? Câu trả lời ở đây chính là sử dụng nguyên tắc cam kết.

    • Nguyên tắc yêu thích
    Có không ít trường hợp quyết định mua hàng chỉ vì thích chủ shop. Bởi sự tin tưởng mà chủ shop mang lại được xem như là sự đảm bảo cho chất lượng của sản phẩm, dịch vụ. Hãy cố gắng tạo ra sự liên kết, khiến khách hàng thích bất kì thứ gì của cửa hàng; không nhất thiết là bạn. Tuy nhiên trong một thị trường đầy rẫy những nhà bán hàng bán cùng một sản phẩm giống nhau, thì sự yêu thích về sản phẩm có lẽ là chưa đủ để bạn thu hút được khách hàng.

    Hãy thử thêm những cách này:

    • Sử dụng KOLs, influencers,...

    • Tận dụng Facebook, Instagram, Zalo, Youtube,...

    • Câu chuyện làm nên brand của chính mình

    • Nguyên tắc tin cậy
    Để khách hàng quyết định bỏ tiền cho bạn thì bạn phải tạo sự tin cậy về sản phẩm nơi họ. Cách hiệu quả nhất là đưa vào các nhận định, đánh giá của người có uy tín. Đây cũng là lý do khiến những người hoạt động nổi tiếng, có sức ảnh hưởng đến tâm lý người mua hàng thường kinh doanh thành công.

    • Nguyên tắc bằng chứng xã hội
    Hãy cho khách hàng thấy được những đánh giá chân thực của những người đã trải nghiệm sản phẩm. Điều này khiến cho những khách hàng khác tin tưởng nhiều hơn. Những Feedback tạo hiệu ứng đám đông, một người mua đánh giá tốt sẽ lôi kéo nhiều người khác mua theo. Vì 90% quyết định mua hàng của khách thường bị chi phối bởi yếu tố này

    • Nguyên tắc khan hiếm
    Người tiêu dùng thường có tâm lý sợ hết hàng. Họ cảm thấy không thể bỏ lỡ món đồ này nếu như nó được ghi “chỉ còn 1-2 sản phẩm”, các “số lượng có hạn”, “thời gian sắp hết”, “đợt hàng cuối cùng”.... Hoặc có thể đặt thời hạn khuyến mãi.

    • Nguyên tắc trung thực
    Người mua hàng online rất hay có tâm lý nghi ngại sự độ tin cậy của sản phẩm. Vì vậy cần tạo cho họ niềm tin bằng sự trung thực. Hãy luôn ghi nhớ khách hàng ngày nay rất thông minh, họ sẽ nhận ngay ra bạn có thực sự trung thực với họ hay không và họ luôn biết cách làm thế nào để gây ra những ảnh hưởng xấu đến hoạt động kinh doanh của bạn khi họ nhận ra sự không trung thực này.

    [​IMG]

    Nắm bắt tâm lý khách hàng để chốt sale thành công

    • Nhấn mạnh những điểm mạnh trong sản phẩm của bạn
    Dù khách hàng thuộc kiểu nào thì tâm lý chung là vẫn muốn sở hữu một sản phẩm thực sự tốt về cả chất lượng lẫn giá cả. Khi bạn cung cấp cho khách hàng đầy đủ thông tin, làm nổi bật các tính năng vượt trội để đánh bại những sản phẩm tương tự của đối thủ thì phần lớn bạn sẽ tạo được sự tin tưởng của khách hàng dành cho bạn.

    • Nâng cao kỹ năng giao tiếp
    Khi giao dịch, bạn không chỉ làm mỗi một việc là đem sản phẩm ra cho khách hàng là xong mà đó là cả một quá trình giao tiếp cả trước, trong và sau khi bán hàng. Hãy cố gắng trau dồi cho mình thật nhiều những giao dịch, những đoạn hội thoại sẽ giúp bạn phát triển kỹ năng giao tiếp của mình lên nhiều đó!

    Xem thêm tại: Chotdon.vn - Phần mềm chốt đơn livestream
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này