Người phụ nữ Hải Phòng bỏ trốn khỏi khu cách ly dịch để quay lại Trung Quốc: Vì nhớ chồng

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi mebetho2309, 11/2/20.

  1. Người phụ nữ Hải Phòng bỏ trốn khỏi khu cách ly dịch để quay lại Trung Quốc: Vì nhớ chồng

    Người phụ nữ Hải Phòng bỏ trốn khỏi khu cách ly dịch để quay lại Trung...

    LIÊN HỆ (136 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: mebetho2309
    3. Ngày đăng: 11/2/20 lúc 18:36
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. mebetho2309

    mebetho2309 Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Trốn khỏi khu cách ly dịch virus corona tại Lạng Sơn từ sáng 10/2, bà D. không về nhà. Đến hôm nay, công an đã xác định người cần tìm đang ở khu vực cửa khẩu Pò Chài (Trung Quốc).

    Sợ nhất là những người đang mang mầm mống bệnh tật trong người còn thiếu ý thức như thế này. Người Việt đang "mắc kẹt" ở Trung Quốc khao khát về còn chưa được, vậy mà chị này may mắn đặt chân đến quê nhà rồi còn tìm đủ mọi cách trốn chạy để quay trở lại vùng dịch. Dù vì lý do gì thì mong tất cả mọi người hãy có ý thức bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng. Đừng để đến lúc xảy ra những chuyện đáng tiếc thì có hối hận cũng đã muộn.


    Ảnh minh họa


    Chiều 11/2, trao đổi với Zing.vn, đại tá Nguyễn Trung Thực, Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết đã xác định được vị trí bà N.T.D. (44 tuổi, ở huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) sau khi người này bỏ trốn khỏi khu cách ly dịch virus corona tại Trung đoàn 123 thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Lạng Sơn.

    Các công dân trở về từ Trung Quốc thực hiện cách ly phòng chống dịch virus corona chủng mới (nCoV) tại Trung đoàn 123, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lạng Sơn - Ảnh: CTV



    Khu vực cách ly tại tỉnh Lạng Sơn. Ảnh: Việt Linh.


    Theo đại tá Thực, vị trí bà D. được xác định ở khu vực cửa khẩu Pò Chài (Trung Quốc), đối diện với cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn).
    Qua công tác nghiệp vụ, chúng tôi xác định người phụ nữ này đã quay trở lại Trung Quốc để kinh doanh. Chúng tôi đã trao đổi với Công an Quảng Tây (Trung Quốc) để đưa người phụ nữ này về để đưa vào cách ly. Hiện chưa có chế tài để xử lý về trường hợp này”, Đại tá Thực nói.

    Đại tá Thực cho biết thêm, hôm qua Công an Lạng Sơn đã liên lạc trực tiếp với người phụ nữ này khuyên về Việt Nam để cách ly, nhưng người này nói: “Em còn một đống hàng đây này, chưa về được ngay đâu”.

    Vị lãnh đạo công an tỉnh cho biết thêm, lý do người phụ nữ này bỏ trốn khỏi Trung đoàn 123, một phần vì nhớ chồng, một phần vì mải làm ăn vì người này có cửa hàng bên Pò Chài (Trung Quốc), nhưng từ ngày bị cách ly thì không có ai trông coi.

    Chúng tôi đã yêu cầu người phụ nữ này trở về Việt Nam một cách sớm nhất để bà con đỡ lo và tôi tin người này sẽ về thôi. Bởi chúng tôi đã cung cấp hết hình ảnh, thông tin với Công an Quảng Tây rồi. Không về thì đi đâu được”, Đại tá Thực nói.

    Bà D. bỏ trốn khỏi khu cách ly từ sáng 10/2, khi lực lượng chức năng điểm danh thấy thiếu bà và 2 người khác. Sau khi tìm kiếm, 2 trong 3 người vắng điểm danh vẫn có mặt tại trung đoàn, còn bà D. thì mất tích.


    Phòng cách ly dành cho phụ nữ ở Trung đoàn 123, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lạng Sơn. Ảnh: Tùng Đinh.

    Trao đổi với Zing.vn, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Lạng Sơn cho biết đây là sự việc ngoài ý muốn. Vị chỉ huy này nói việc đảm bảo ăn uống, an ninh cũng như chăm lo mọi sinh hoạt cho hơn 400 người là trách nhiệm của đơn vị.
    "Tuy nhiên, do đây chỉ là khu cách ly tạm thời, chúng tôi không muốn thắt chặt an ninh khiến tâm lý người cách ly căng thẳng nên xảy ra sự việc ngoài ý muốn", Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Lạng Sơn nói .


    Ảnh: Vietnamnet.vn

    Hiện, tỉnh Lạng Sơn đã tiếp nhận, cách ly hơn 400 công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc. Những công dân cách ly tại đây được cung cấp miễn phí từ thức ăn, chăn chiếu, màn, giường... trong thời gian 14 ngày và được kiểm tra sức khỏe 2 lần/ngày.

    Khu nhà cách ly phòng chống dịch virus corona chủng mới (nCoV) tại Trung đoàn 123 - Ảnh: Minh Phong
    Là địa phương giáp biên với Trung Quốc, Lạng Sơn tiến hành cách ly, theo dõi sức khỏe trong 14 ngày đối với công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc để đảm bảo công tác phòng, chống dịch virus corona chủng mới.
    Lạng Sơn đã chuẩn bị cho việc tiếp nhận, cách ly người Việt Nam trở về từ Trung Quốc tại Trung đoàn 123 trực thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Tiểu đoàn Bộ binh 1 trực thuộc Trung đoàn 123 và Bệnh xá quân - dân y 24.

    Dự kiến, Trung đoàn 123 tiếp nhận được 450 người, Tiểu đoàn Bộ binh 1 bố trí tiếp nhận được 420 - 450 người, Bệnh xá quân - dân y 24 thực hiện khám sàng lọc, cách ly. Các đơn vị này đang thành lập các tổ công tác thực hiện nhiệm vụ, phun tiêu độc khử trùng, chuẩn bị cơ sở vật chất, văn phòng phẩm, các trang thiết bị cần thiết, bếp dã chiến sẵn sàng phục vụ công tác cách ly, theo dõi.

    Nguồn thông tin và ảnh: news.zing.vn, doisongvietnam.vn
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này