Nghiên cứu: Trẻ lớn lên với thú cưng sẽ khỏe mạnh hơn, giảm nguy cơ dị ứng

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Thachthaotim122, 15/2/20.

  1. Nghiên cứu: Trẻ lớn lên với thú cưng sẽ khỏe mạnh hơn, giảm nguy cơ dị ứng

    Nghiên cứu: Trẻ lớn lên với thú cưng sẽ khỏe mạnh hơn, giảm nguy cơ dị ứng

    LIÊN HỆ (160 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Thachthaotim122
    3. Ngày đăng: 15/2/20 lúc 14:24
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Thú cưng có nhiều lợi ích đối với sức khỏe trẻ nhỏ.Một số nghiên cứu cho thấy, trẻ lớn lên với thú cưng sẽ khỏe mạnh hơn, chống lại được nhiều bệnh.

    Ảnh minh họa: QQ


    Hầu hết cha mẹ đều nghĩ rằng cho trẻ ở trong môi trường sạch sẽ sẽ giúp trẻ khỏe mạnh. Nhưng ngạc nhiên thay, điều này không đúng. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng vi khuẩn có trong nhà có thể giúp trẻ cải thiện sức khỏe. Cũng theo một số nghiên cứu này, thú cưng là một trong những cách tốt nhất để giúp trẻ tiếp xúc với những vi khuẩn này. Theo đó, trẻ gần gũi với thú cưng có nhiều lợi ích trong việc tăng cường hệ miễn dịch, giảm nguy cơ mắc bệnh, căng thẳng,...
    Tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ


    Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch của chúng ta. Trên thực tế, 20 phút cười có thể giúp trẻ tăng cường khả năng miễn dịch. Vật nuôi cũng có thể giúp. Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng ngay cả những lần tiếp xúc ngắn ngủi với thú cưng cũng có thể giúp trẻ cải thiện chức năng của hệ thống miễn dịch. Chẳng hạn, chó là một ví dụ. Tiếp xúc với các vi khuẩn từ tự nhiên sẽ giúp tăng cường sức khỏe ở trẻ sơ sinh.
    Thú cưng có thể giúp trẻ giảm nguy cơ bị dị ứng và mắc bệnh hen suyễn


    Dị ứng xảy ra khi hệ thống miễn dịch của chúng ta phản ứng thái quá với các chất và vi sinh vật vô hại. Hầu hết mọi người nghĩ tránh tiếp xúc với vật nuôi sẽ giảm nguy cơ bị dị ứng.Tuy nhiên, sự thật thì không phải vậy. Hóa ra, nếu trẻ được gần gũi với thú cưng trong nằm đầu, nguy cơ bị dị ứng sẽ thấp hơn.
    Nghiên cứu này cho thấy những đứa trẻ lớn lên cạnh chuồng trại và chuồng thú cưng có tỷ lệ dị ứng thấp hơn. Nghiên cứu tương tự cũng cho thấy rằng, tỷ lệ hen suyễn ở những đứa trẻ này cũng thấp hơn. Nhiều bằng chứng cho thấy, trẻ sơ sinh sống cùng mèo có nguy cơ mắc hen suyễn và các bệnh hô hấp khác thấp hơn.

    Giúp trẻ phát triển thói quen tập thể dục


    Có một thú cưng, đặc biệt là một chú chó sẽ tạo cho bạn nhiều cơ hội tập thể dục. Cho dù chỉ là đi bộ hoặc chơi ở sân sau cùng thú cưng thì việc đi lại xung quanh thế này vừa là một cách để giải trí vừa giúp trẻ khỏe mạnh hơn. Một nghiên cứu đã khảo sát 2.000 người. Kết quả cho thấy rằng, trong số 2.000 người đó, những aithường xuyên đi bộ với một chú chó có nhiều khả năng có chỉ số thể lực cao hơn. Vì vậy, nếu muốn khuyến khích trẻ tập thể dục nhiều hơn, thì việc nuôi thú cưng có thể là giải pháp hoàn hảo.
    Thú cưng giúp trẻ giảm căng thẳng


    Ngay cả những đứa trẻ cũng trải qua những căng thẳng mỗi ngày như người lớn. Nhưng khác với người lớn là chúng không biết cách để đối phó. Nghiên cứu cho thấy rằng, thú cưng dường như cũng là một giải pháp phù hợp giúp trẻ giảm căng thẳng. Gần gũi và chơi cùng thú cưng có thể giúp trẻgiảm cortisol, một loại hormone gây căng thẳng và nhịp tim. Đó là lý do tại sao thú cưng thường được dùng trong trị liệu.
    Thú cưng cải thiện kỹ năng xã hội ở trẻ tự kỷ


    Thật khó khăn đối với những cha mẹ có con mắc hội chứng tự kỷ (ASD) để giúp các bé hòa nhập xã hội. Tuy nhiên, vật nuôi có thể giúp cha mẹ phần nào trong vấn đề này. Vật nuôi có thể mang đến cảm giác an toàn cho trẻ tự kỷ. Một nghiên cứu đã chỉ ra, trẻ tự kỷ cười và nói chuyện nhiều hơn với bạn bè khi có có mặt thú cưng. Trong trường hợp này, thú cưng là một chú chuột lang. Thế nhưng theo một số chương trình trị liệu cho trẻ ASD có dùng đến thú cưng, có nhiều loài khác cũng có hiệu quả trị liệu tương tự như chuột lang.
    Các mẹ nghĩ gì về việc để trẻ gần gũi với thú cưng? Các mẹ có thật sự nghĩ rằng thú cưng giúp trẻ khỏe mạnh hơn? Hãy cùng chia sẻ những suy nghĩ và quan điểm của mình trong phần ý kiến dưới đây nhé!

    Nguồn bài và ảnh: Brightside
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này