[Nghiên cứu] Bụng càng lớn càng dễ bị tái phát đau tim hoặc đột quỵ

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi tieumitinhte@gmail.com, 10/2/20.

  1. [Nghiên cứu] Bụng càng lớn càng dễ bị tái phát đau tim hoặc đột quỵ

    [Nghiên cứu] Bụng càng lớn càng dễ bị tái phát đau tim hoặc đột quỵ

    LIÊN HỆ (137 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: tieumitinhte@gmail.com
    3. Ngày đăng: 10/2/20 lúc 18:04
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam [​IMG]
    Những người may mắn sống sót qua cơn đau tim nhưng sở hữu vòng eo lớn được cho là có nguy cơ tái phát nhiều hơn, theo kết quả một nghiên cứu mới. Trước giờ, việc sở hữu "bụng bia", kể cả đối với những người có vóc dáng gầy từng được minh chứng có thể gia tăng khả năng bị đau tim, nhưng nghiên cứu vừa được công bố trên tạp chí tim mạch European Journal of Preventative Cardiology là báo cáo đầu tiên về mối liên kết giữa mỡ bụng và nguy cơ bị đau tim tái phát và đột quỵ. Ở đàn ông, phát hiện này thậm chí còn rõ ràng hơn.
    "Béo bụng không chỉ làm tăng khả năng bị đau tim hoặc đột quỵ mà còn gia tăng luôn nguy cơ tái phát", tiến sĩ Hanieh Mohammadi cho biết.
    Để cho ra nhận định nêu trên, các nhà khoa học đã tiến hành thu thập dữ liệu từ hơn 22 ngàn bệnh nhân từng bị đau tim ở Thụy Điển, đồng thời theo dõi mối liên kết giữa số đo vòng eo của họ với nguy cơ bị đau tim lần hai, đột quỵ gây tử vong hoặc không tử vong. Quá trình theo dõi kéo dài đến 4 năm, với 1.232 bệnh nhân nam (7,3%) và 469 bệnh nhân nữ (7,9%) tiếp tục bị đau tim hoặc đột quỵ trong thời gian này.

    Trong số này, khoảng 78% nam giới và 90% nữ giới bị béo bụng với số đo vòng eo từ 94 cm trở lên đối với nam và 80 cm trở lên đối với nữ. Kết quả nghiên cứu cho thấy mỡ bụng rõ ràng có liên kết với các cơn đau tim hoặc đột quỵ, khi mà những nhân tố khác như thói quen hút thuốc, tiểu đường, cao huyết áp hay chỉ số khối đều được khoanh vùng lại. Phân tích số liệu, nhóm chuyên gia nhận thấy mối liên hệ này mạnh mẽ và tuyến tính hơn ở người nam, vốn chiếm gần 3/4 số bệnh nhân được theo dõi.

    Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), nam giới và nữ giới có số đo vòng eo lần lượt lớn hơn 94 cm và 80 cm thì có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như nhồi máu cơ tim hoặc đột quỵ cao hơn. Mỡ bụng là vấn đề có thể được giải quyết bằng cách tập thể dục thường xuyên và có một chế độ ăn uống lành mạnh.

    Tham khảo: CNN
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này