Nghỉ học vì corona, cứ 8 giờ sáng cậu bé lên sân thượng, ké wifi hàng xóm để học cho kịp bài

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Mamavuive, 11/2/20.

  1. Nghỉ học vì corona, cứ 8 giờ sáng cậu bé lên sân thượng, ké wifi hàng xóm để học cho kịp bài

    Nghỉ học vì corona, cứ 8 giờ sáng cậu bé lên sân thượng, ké wifi hàng...

    LIÊN HỆ (142 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Mamavuive
    3. Ngày đăng: 11/2/20 lúc 18:36
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. Mamavuive

    Mamavuive Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Đại dịch corona gây xáo trộn mọi thứ nhưng cũng từ đây những câu chuyện cảm động ra đời.
    Không biết tình hình nghỉ học vì dịch virus corona nhà các mẹ thế nào chứ tối qua em được một phen bốc hỏa vì con. Ai đời, nghỉ học đã trước Tết 1 tuần, sau Tết gần 2 tuần mà giờ bảo ngồi vào bàn học còn sụ mặt một đống. Em quay đi bỏ quần áo vào máy giặt, trở ra thì thằng bé chỉ có vẽ vời đầy vở nháp chứ tuyệt nhiên không đụng đến một chữ trong bài tập em giao luôn. Ôi trời ơi, lúc đó máu dồn tới não, chỉ muốn cho một trận đòn nhưng rồi cũng may kiềm chế được. Nhỏ nhẹ, xuống nước các kiểu thì cu cậu cũng làm được 3 bài, còn chừa 2 bài lại xin mẹ mai làm vì sợ hết. Đến nước này thì em cũng muốn xụi luôn theo con em rồi.


    Con em đang học lớp 2 mà đã lười học và thiếu ý thức tự giác vậy, không biết sau kỳ nghỉ dài này vào học sẽ bắt nhịp sao nữa. Đến là rầu. Mới mấy hôm rồi đọc một trường hợp ham học thấy thương lắm, còn ước con mình được 1/10 con người ta cơ.
    Đây các mẹ ạ! Phải nghỉ học vì dịch virus corona, Tiểu Thông, một học sinh lớp 12 tại tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) đều đặn mỗi buổi sáng trèo lên sân thượng lộng gió ngồi. Ban đầu không ai hiểu hành động của cậu bé còn nghĩ là mờ ám. Nhưng sau khi biết sự thật, ai nấy đều rất thương và cảm phục. Hóa ra, nhà nghèo, không có điều kiện, cậu bé phải lên sân thượng, xài ké wifi hàng xóm để tham gia lớp học trực tuyến của trường.


    Dù gia cảnh khó khăn, nhưng cậu học sinh luôn nằm trong top 3 của trường. Lần này dịch viêm phổi Vũ Hán đã làm đảo lộn mọi thứ nhưng không thể lung lay ý chí của em. Cậu đã tìm được cách khắc phục khó khăn để không phải bỏ lỡ bất kỳ buổi học nào.
    Chúng ta hãy chúc phúc cho "cậu bé sân thượng" nhé. Với nghị lực tuyệt vời, chắc chắn em sẽ đạt được mục tiêu trở thành một trong những người giỏi nhất Đại học Chiết Giang.
    Đấy, con nhà người ta đúng chuẩn nhìn mà phát ham. Còn con mình không biết sau này lớn lên có thay đổi suy nghĩ, tự giác học hành không chứ như giờ đúng là oải toàn tập. Chỉ hy vọng với những tấm gương ham học như vậy, cu cậu nhà em sẽ thật sự được mở mang học hỏi thôi.

    Nguồn: baijihao.baidu.com
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này