Nếu muốn khởi nghiệp bạn cần biết chấp nhận những rủi ro này

Thảo luận trong 'Kiến Thức Kinh Doanh' bắt đầu bởi Yên Mai, 7/5/20.

  1. Nếu muốn khởi nghiệp bạn cần biết chấp nhận những rủi ro này

    Nếu muốn khởi nghiệp bạn cần biết chấp nhận những rủi ro này

    LIÊN HỆ (578 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Yên Mai
    3. Ngày đăng: 7/5/20 lúc 15:56
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. Yên Mai

    Yên Mai Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Khởi nghiệp luôn là một việc chứa đầy những mạo hiểm và rủi ro. Để có thể bắt đầu khởi nghiệp, bạn cần phải chuẩn bị trước tinh thần để chấp nhận và ứng phó với những rủi ro này. Dưới đây là những rủi ro mà nhất định một doanh nhân trẻ nào muốn khởi nghiệp đều có thể gặp phải.

    [​IMG]

    Không có tiền lương

    Nếu trước đây bạn đi làm thuê thì việc có một khoản lương cố định vào mỗi tháng là điều không khó để có được. Tuy nhiên, khi bạn quyết định khởi nghiệp, bạn sẽ không còn thời gian cho công việc đi làm ăn lương nữa, bạn buộc phải nghỉ để tập trung cho việc kinh doanh của mình. Điều này cũng có nghĩa bạn sẽ không có tiền lương cố định nữa.

    Khi bắt đầu khởi nghiệp sẽ có vô vàn khó khăn và việc thua lỗ trong thời gian đầu là không khó tránh khỏi. Lúc này bạn cần dự phòng trước cho mình một khoản tiền nhất định để có thể tiếp tục duy trì cuộc sống và công ty của mình trong một khoảng thời gian nào đó.

    Không còn tiền tiết kiệm cá nhân

    Bắt đầu khởi nghiệp cũng đồng nghĩa với việc bạn cần huy động vốn, trước khi đi kêu gọi vốn từ người thân bạn bè, từ các quỹ đầu tư, các nguồn vốn cho vay thì bạn cần phải hy sinh nguồn tiền tiết kiệm cá nhân của mình trước. Rủi ro xấu nhất có thể xảy ra mà bạn cần chấp nhận là số tiền này sẽ hoàn toàn không còn nữa.

    [​IMG]

    Mất kiểm soát dòng tiền

    Khi mới kinh doanh 1-2 năm đầu, việc để mất kiểm soát dòng tiền là rất dễ xảy ra, dòng tiền chi ra thực tế luôn bị vượt so với dự kiến, kế hoạch ban đầu. Lý do là bạn chưa có nhiều kinh nghiệm kinh doanh cũng như bên cạnh tài chính để kinh doanh, bạn cũng cần chi tiêu cho cuộc sống hàng ngày. Và hai thứ này thường đôi khi bạn không làm rạch ròi được.

    Không bắt trúng nhu cầu thị trường

    Đây là rủi ro mà bạn rất cần chấp nhận ngay từ khi mới kinh doanh để có những chiến lược đúng đắn bởi nhu cầu thị trường thay đổi một cách thường xuyên đôi khi khiến bạn không thể nắm bắt kịp. Hãy có những phương án thay thế ngay từ đầu để giải quyết rủi ro này.

    Quá phụ thuộc vào cộng sự

    Thời gian đầu kinh doanh, quy mô công ty còn nhỏ, số lượng nhân viên cũng ít và bạn rất trân trọng họ, coi họ là những người cộng sự tuyệt vời của mình, cùng nhau nỗ lực làm việc để phát triển công ty.

    Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn đặt niềm tin vào họ rất nhiều nhưng đây cũng là một điểm yếu dễ tạo thành rủi ro trong kinh doanh khi những cộng sự này nghỉ việc hoặc làm việc không đúng deadline.

    [​IMG]

    Áp lực thời gian

    Dĩ nhiên ai bắt đầu kinh doanh cũng đều nóng lòng nhanh chóng thu hái được lợi nhuận tối đa nhất có thể. Họ thường bị “tham lam” quá mức khi cùng một lúc muốn đạt được nhiều mục tiêu. Điều này có một mặt rủi ro là dẫn đến doanh nhân thường có những quyết định thiếu chính xác khi áp lực thời gian đè nặng trên vai.

    Không có thời gian riêng cho bản thân

    Khi bạn bắt đầu kinh doanh cũng đồng nghĩa với việc bạn không còn nhiều thời gian rảnh cho bản thân như trước khi kinh doanh nữa. Sẽ không còn nhiều cuộc tụ tập với bạn bè, không còn nhiều những chuyến đi chơi xa hay shopping,…

    Bạn sẽ phải tập trung toàn bộ thời gian cho việc kinh doanh đến mức xuất hiện nhiều căng thẳng. Điều này cũng không hẳn là tốt, bạn cần cân bằng cuộc sống để không gây hại cho sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này