Na Uy ra luật về ‘sống ảo’ trên Internet

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi Minh Thiện, 9/7/21.

  1. Na Uy ra luật về ‘sống ảo’ trên Internet

    Na Uy ra luật về ‘sống ảo’ trên Internet

    LIÊN HỆ (446 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Minh Thiện
    3. Ngày đăng: 9/7/21 lúc 08:25
    4. Số điện thoại: 000000000
  2. Minh Thiện

    Minh Thiện Thành viên Thành viên

    Tham gia:
    23/2/21
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Các nhà lập pháp tại Na Uy thông qua quy định liên quan đến việc đăng ảnh đã chỉnh sửa lên Internet.
    [​IMG]
    Theo Vice, quy định bắt buộc các nhà quảng cáo gắn nhãn được thiết kế bởi Bộ Gia đình và Trẻ em Na Uy nếu đăng ảnh qua chỉnh sửa hoặc thêm bộ lọc màu lên Internet.

    "Nhà quảng cáo và thiết kế quảng cáo phải đảm bảo nội dung chứa hình dạng cơ thể, kích thước hoặc màu da được thay đổi hoặc thêm bộ lọc cần gắn nhãn là ảnh đã chỉnh sửa", Storting, cơ quan lập pháp tối cao của Na Uy cho biết.

    Ngoài nhà quảng cáo, quy định cho biết người nổi tiếng hoặc có tầm ảnh hưởng trên Internet cũng phải đánh dấu các ảnh được chỉnh bằng app, nếu nhận tiền hoặc hưởng lợi từ chúng. Các nền tảng được áp dụng gồm Facebook, Instagram, Snapchat, TikTok và Twitter.


    [​IMG]
    Quy định mới của Na Uy yêu cầu những bức ảnh qua chỉnh sửa phải được gắn nhãn. Ảnh: Tubefilter.

    Theo The Hill, quy định đã được Quốc hội Na Uy thông qua với số phiếu áp đảo, 72 phiếu tán thành và 15 phiếu chống. Việc vi phạm sẽ dẫn đến mức phạt tăng dần, nghiêm trọng nhất là án tù.

    Quy định được thông qua trong bối cảnh người dùng Internet tại Na Uy tranh luận xoay quanh hội chứng kroppspress (áp lực về ngoại hình). Áp lực này diễn ra khi người dùng mạng xã hội ngày ngày phải nhìn thấy người khác trông "xinh đẹp" trên Internet. Tuy vậy, người dùng khó phân biệt sự xinh đẹp ấy đó đã qua chỉnh sửa. Theo Bộ Gia đình và Trẻ em Na Uy, nghiên cứu cho thấy áp lực về ngoại hình đang ảnh hưởng đến giới trẻ, dẫn đến lòng tự trọng thấp (low self-esteem).

    "Áp lực về ngoại hình hiện hữu ở nơi làm việc, công cộng, trong nhà và các phương tiện truyền thông. Chúng luôn ở đó, không thể nhìn thấy và rất khó ngăn chặn. Yêu cầu gắn nhãn các bài quảng cáo được chỉnh sửa bằng app là biện pháp ngăn chặn vấn đề này", Bộ Gia đình và Trẻ em Na Uy cho biết

    "Biện pháp này nhằm mục đích hạn chế tác động tiêu cực mà những quảng cáo như vậy gây ra, đặc biệt với lứa tuổi trẻ em và thanh thiếu niên", cơ quan này chia sẻ.

    Bộ Gia đình và Trẻ em Na Uy thừa nhận quy định có thể khó thực thi bởi việc xác định ảnh đã qua chỉnh sửa hay chưa là không dễ. Ngoài ra, luật có thể gây áp lực lên người nổi tiếng về việc phẫu thuật thẩm mỹ, thay vì dùng app chỉnh ảnh trước khi đăng lên Internet.

    Tờ Verdens Gang của Na Uy dẫn lời một số người có tầm ảnh hưởng ủng hộ quy định mới, thậm chí kêu gọi áp dụng cho tất cả ảnh đã qua chỉnh sửa.

    ZING.VN
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này