Mỹ có tân Bộ trưởng Quốc phòng

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi Tin Nhanh Chứng Khoán |, 24/7/19.

  1. Mỹ có tân Bộ trưởng Quốc phòng

    Mỹ có tân Bộ trưởng Quốc phòng

    LIÊN HỆ (247 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Tin Nhanh Chứng Khoán |
    3. Ngày đăng: 24/7/19 lúc 09:34
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam [​IMG]

    Cựu bộ trưởng lục quân Mỹ Mark Esper hôm 23/7 tuyên thệ nhậm chức bộ trưởng quốc phòng tại Phòng Bầu dục sau khi thượng viện thông qua đề cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    "Không ai có đủ điều kiện hơn ông ấy để trở thành người dẫn dắt Bộ Quốc phòng", Trump tuyên bố, nói thêm rằng lễ tuyên thệ của Esper là "một ngày rất quan trọng" với đất nước.

    Việc Esper trở thành bộ trưởng quốc phòng giúp vị trí này được lấp đầy sau gần 7 tháng bỏ trống, kể từ khi Jim Mattis từ chức do mâu thuẫn với Trump về chính sách ở Trung Đông và Afghanistan. Cựu giám đốc điều hành Boeing Patrick Shanahan được bổ nhiệm làm quyền bộ trưởng quốc phòng để phụ trách công việc Mattis để lại.

    Trump hồi tháng 5 đề cử Shanahan làm bộ trưởng quốc phòng, nhưng ông rút lui do bị cáo buộc có hành vi bạo lực gia đình. Esper sau đó đảm nhiệm vị trí quyền bộ trưởng quốc phòng thay Shanahan và được Trump đề cử làm bộ trưởng quốc phòng hôm 21/6. Cựu bộ trưởng lục quân nhận được sự ủng hộ rộng rãi từ lưỡng đảng và được bổ nhiệm với 90 phiếu thuận và 8 phiếu chống.

    "Ở tuổi 18, tôi tới Học viện Lục quân West Point và thề sẽ bảo vệ hiến pháp quốc gia. Kể từ đó, tôi đã sống một cuộc đời tuân theo những giá trị về nghĩa vụ, danh dự và đất nước", Esper phát biểu trong lễ tuyên thệ.

    Việc Mỹ có tân bộ trưởng quốc phòng được cho là giúp ổn định lại Lầu Năm Góc, trong bối cảnh các cường quốc trên thế giới đang cạnh tranh ảnh hưởng và căng thẳng ở Vùng Vịnh giữa Washington và Tehran leo thang. Lãnh đạo phe đa số tại thượng viện Mitch McConnell ca ngợi Esper là "ứng viên được chuẩn bị kỹ lưỡng", được cộng đồng an ninh quốc gia tôn trọng và có khả năng đảm nhiệm tốt công việc.

    Esper từng tham gia cuộc chiến Vùng Vịnh năm 1991 trước khi trở thành người vận động hành lang cho nhà thầu quốc phòng Raytheon. Trong thông báo đề cử, Trump mô tả Esper là người có tài năng tuyệt vời, một người rất được kính trọng bởi con đường binh nghiệp nhiều thành tích, một học viên học viện Lục quân West Point xuất sắc.

    Theo Vnexpress
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này