Muôn kiểu khách hàng trong kinh doanh online

Thảo luận trong 'Linh Tinh' bắt đầu bởi hg.mtc, 13/7/21.

  1. Muôn kiểu khách hàng trong kinh doanh online

    Muôn kiểu khách hàng trong kinh doanh online

    LIÊN HỆ (467 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: hg.mtc
    3. Ngày đăng: 13/7/21 lúc 15:36
    4. Số điện thoại: 88
  2. G

    88

  3. hg.mtc

    hg.mtc Thành viên Thành viên

    Tham gia:
    21/6/21
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Muôn kiểu khách hàng trong kinh doanh online


    Trong kinh doanh, bạn sẽ gặp đủ kiểu khách hàng. Từ những người mua hàng dễ tính đến những khách hàng khó tính. Mỗi khách hàng đều có những đặc điểm riêng, nhà kinh doanh cần đào tạo nhân viên để họ có thể nhận ra từng kiểu khách hàng và có cách tiếp cận phù hợp. Dưới đây là tổng hợp những kiểu khách hàng gặp trong kinh doanh online và cách ứng xử sao cho phù hợp khi gặp họ

    1. Khách hàng nóng tính
    Đây là kiểu khách hàng doanh nghiệp sợ nhất. Họ thường làm to mọi chuyện lên, khiếu nại và hay lớn tiếng mỗi khi gặp vấn đề. Nếu giải quyết không hợp ý họ thì họ sẵn sàng nhờ đến mạng xã hội, hoặc pháp luật, miễn là giảm được uy tín của cửa hàng bạn.

    Cách xử lý: Chịu khó lắng nghe mọi vấn đề từ phía khách hàng và đưa ra cách giải quyết phù hợp. Khách hàng đã nóng tính thì bạn cũng không nên dùng sự nóng tính của mình để đáp trả lại, càng làm mọi việc trở nên tệ hơn. Dù đúng hay sai thì bạn cũng nên nhận khuyết điểm về mình, hứa sẽ đền bù về sản phẩm nếu điều khách hàng phàn nàn là đúng. Không được phép phủ nhận nếu như sản phẩm doanh nghiệp cung cấp sai hay nói khách hàng khai báo không đúng sự thật để bào chữa cho mình. Giải thích rõ lí do tại sao sản phẩm của mình không đạt yêu cầu của khách hàng.

    2. Khách hàng thiếu trung thực
    Kiểu khách hàng này thường có mục đích riêng, họ khiếu nại để đạt được điều gì đó, cụ thể hơn là tiền đền bù. Sản phẩm chỉ có vài lỗi nhỏ nhưng bị họ cố tình làm lớn chuyện lên để mọi người biết chuyện và dọa doanh nghiệp để ép đền bù.

    Cách xử lý: Bạn không nên nhún nhường trước kiểu khách hàng này, làm rõ mọi vấn đề liên quan thậm chí nhờ sự can thiệp của pháp luật nếu cần thiết. Sử dụng những dữ liệu định lượng chính xác, nhờ sự can thiệp của bên thứ 3 để đánh giá về sự phàn nàn của khách hàng.

    [​IMG]3. Khách hàng bối rối hoặc thiếu quyết đoán

    Đây là khách hàng không chắc chắn, họ không biết muốn mua gì, phân vân về chất lượng, mặt hàng cũng như giá cả. Họ không thể quyết định chính xác họ muốn gì. Họ gặp khó khăn khi quyết định, họ không có thông tin về sản phẩm cũng như có quá nhiều mặt hàng khác nhau nên họ bị choáng ngợp, cần cân nhắc nên mua sản phẩm nào.

    Cách xử lý: Bắt đầu bằng câu hỏi về những gì mà họ đang tìm kiếm. Họ có những thắc mắc gì về những tính năng của sản phẩm bạn? Họ biết gì- không biết gì- về hàng hóa của bạn. Nếu họ đang so sánh sản phẩm, hãy cho họ những lời khuyên để cân nhắc và đưa ra quyết định mua hàng đúng đắn. Hãy trung thực, khách hàng của bạn sẽ đánh giá cao điều đó, họ sẽ tin tưởng bạn.

    4. Khách hàng thực dụng
    Khách hàng kiểu này thường quan tâm về giá cả và chất lượng nhiều hơn. Họ sẽ xem xét việc mua món hàng này về sẽ sử dụng như thế nào? Có thường xuyên không, có đáng để bỏ ra số tiền này để mua nó hay không. Cùng một giá có những sản phẩm nào, sản phẩm nào tốt hơn,...

    Cách xử lý: Cách tốt nhất để làm việc với một khách hàng thực dụng đó là dĩ độc trị độc, có thể nói như vậy. Việc làm cho một khách hàng thực dụng trở lại với chính họ thường sẽ khiến họ suy giảm sức mạnh và đảm bảo rằng bạn đã có một hợp đồng tốt. Điều đó có nghĩa là lúc đầu thách giá cao sau đó giảm giá xuống và luôn tự tin với các quan điểm về tiền lương và khối lượng công việc.

    5. Khách hàng tiết kiệm
    Tất cả khách hàng muốn tiết kiệm, nhưng một số khách hàng rất quan tâm đến điều đó nhiều hơn những người khác. Khách hàng họ tiết kiệm có thể chỉ là để giúp đỡ một người bạn hoặc một ông hàng xóm, hoặc cũng có thể chỉ là một khách hàng bình thường nhưng lại luôn thiếu tiến.

    Cách xử lý: Để cho khách hàng tiết kiệm biết chắc chắn rằng họ không đang tiết kiệm bởi vậy công việc của họ không thể được tính là ưu tiên hàng đầu và bạn có thể sẽ không thêm những thay đổi hoặc chỉnh chu lại đơn giản bởi vì việc này không đem lại những hiệu quả về mặt kinh doanh. Nếu khách hàng của bạn trở nên tức tối, coi như là họ không xứng đáng và để họ đi.

    Xem thêm tại: Chotdon.vn - Phần mềm chốt đơn livestream
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này