Một số trải nghiệm tốt và không tốt trên chiếc MacBook Pro 16 inch

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi anhtruongftu@gmail.com, 30/5/20.

  1. Một số trải nghiệm tốt và không tốt trên chiếc MacBook Pro 16 inch

    Một số trải nghiệm tốt và không tốt trên chiếc MacBook Pro 16 inch

    LIÊN HỆ (175 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: anhtruongftu@gmail.com
    3. Ngày đăng: 30/5/20 lúc 16:13
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Chào anh em, mình đã đổi từ chiếc MacBook Pro 15 inch 2017 lên Pro 16 inch được khoảng hơn một tháng. Mình đã có một số những trải nghiệm tốt và không tốt trên con máy này muốn chia sẻ với anh em.
    Bàn phím TỐT


    Lúc đầu mình sử dụng chiếc MacBook Pro 2017 với bàn phím cánh bướm khi chuyển sang bàn phím cắt kéo này sẽ có cảm giác gõ không được tốt bằng. Mặc dù phím bướm rất dễ hỏng nhưng tiếng clicky của nó nhiều lúc nghe khá vui tai.
    [​IMG]

    Còn đối với bàn phím cắt kéo mới thì khi sử dụng một thời gian mình cảm thấy quen dần hơn, so với phím bướm thì nó gõ mềm và ít tiếng kêu hơn và hành trình sâu hơn. Nhưng anh em sẽ phải tác dụng lực nhiều hơn trên một nút khi bấm.

    Và còn một điều nữa mình cảm nhận được đó là lực tác dụng lên các phím sẽ có cảm giác nó phân bổ không được đều như trên những bàn phím bướm. Trên phím bướm anh em gõ vào đâu trên phím thì lực nó cũng như nhau ở cạnh hay ở giữa vì nó không có hành trình.

    [​IMG]

    Tuy nhiên việc nó khó hỏng hơn với phím bướm thì mình sẽ cho nó một điểm tốt vì mình đỡ phải quan tâm đến việc sửa chữa bàn phím của máy tính cứ thế dùng thôi.

    Kê tay rất nóng KHÔNG TỐT


    Mặc dù có bàn phím tốt nhưng việc có một quả pin lớn và một cấu hình mạnh khiến cho chiếc máy của mình luôn ở tình trạng nóng. Và khu vực kê tay thì luôn ở trạng thái ấm nên khi mình sử dụng chiếc máy này trong phòng không có máy lạnh thực sự là rất khó chịu. Việc kê tay lên khu vực này và gõ cảm giác không sướng một chút nào.
    [​IMG]

    Hiện tượng này mình ít gặp ở chiếc MacBook Pro 2017 cũ. Mình nghĩ một phần là do hệ điều hành sau khi cập nhật lên bản 10.15.5 trải nghiệm vài ngày mình thấy vẫn chưa có sự thay đổi quá nhiều. Có lẽ phải chờ đợi thêm bản cập nhật tiếp theo nữa nữa.

    Màn hình 16inch TỐT


    Màn hình 16 inch với so với 15.4 inch thực sự nó không lớn hơn là bao nhiêu khi so sánh về kích thước thực tế. Nhưng nó đem lại trải nghiệm tốt hơn đối với mình ở độ phân giải hiển thị mới.
    [​IMG]

    Mặc định độ phân giải hiển thị trên MacBook Pro 16 inch và 15 inch lần lượt là 1792x1120, 1680x1050 nhưng mình không thích sử dụng tỷ lệ mặc định này. Việc giảm độ phân giải xuống 1536x960 và 1440x900 sẽ giúp cho Mac OS của mình có một độ nét tốt hơn. Lúc đó Mac sẽ gom 4 điểm ảnh thành 1, đồng thời card đồ hoạ ít phải xử lý hơn đồng thời mình cũng có thể nhìn dễ dàng hơn vì lúc này icon và chữ cũng to hơn một chút.

    [​IMG]

    Như vậy việc chuyển từ MacBook Pro 15.4 inch lên 16inch sẽ giúp mình có một không gian làm việc rộng hơn nhờ độ phân giải hiển thị mới.

    [​IMG]

    Thời lượng Pin KHÔNG TỐT


    Vẫn là vụ thời lượng Pin. Máy thực sự ngốn Pin, máy mình thường bị giảm khoảng 40% pin sau khi học Online trên Zoom khoảng gần 2 tiếng.
    Mình thường xuyên kiểm tra thì máy luôn sử dụng dGPU (AMD Radeon Pro) để xuất thông tin ra màn hình mặc dù đã để chế độ Auto Switch trong phần quản lý năng lượng.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Và ở bản Mac 10.15.4 mình gặp hiện tượng máy gập lại cắm sạc một lúc thì sẽ bị dính lỗi. Mở máy lên thì sẽ phải khởi động lại từ đầu.

    Anh em nào khắc phục được vụ này thì bình luận cho mình biết nhé.

    Loa và microphone TỐT


    Trải nghiệm loa trên chiếc MacBook Pro 16 inch này thực sự rất tốt. Mình dùng loa của chiếc Macbook này để nghe nhạc cả ngày. Nhưng mình nghe thì cảm nhận được là Loa của chiếc Macbook này hơi bị nhiều Bass quá, mình không chuyên về âm thanh nên cũng không đánh giá quá nhiều về loa.
    Còn Microphone trên chiếc macbook này có chất lượng rất ổn đế mình có thể thu âm làm video hướng dẫn hoặc làm Podcast đơn giản cũng được. Mình có một đoạn video được thu trực tiếp với chiếc MacBook Pro này mời anh em nghe thử (từ phút thứ 12 nhé):




    KẾT LẠI

    Không có gì là hoàn hảo cả nên anh em nào đang sử dụng những chiếc Macbook đời cũ và vẫn cảm thấy tốt thì vẫn cứ nên tiếp tục dùng. Nếu có hỏng thì hãng nên nâng cấp. Cảm ơn anh em đã đọc bài!
    [​IMG]
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này