Món ngon Hàn Quốc nhất định bạn phải thử 1 lần

Thảo luận trong 'Ẩm thực' bắt đầu bởi Xinvisaquocte, 21/8/22.

  1. Món ngon Hàn Quốc nhất định bạn phải thử 1 lần

    Món ngon Hàn Quốc nhất định bạn phải thử 1 lần

    LIÊN HỆ (145 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Xinvisaquocte
    3. Ngày đăng: 21/8/22 lúc 10:52
    4. Số điện thoại: 0986770712
  2. Xinvisaquocte

    Xinvisaquocte Thành viên Thành viên

    Tham gia:
    21/8/22
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Du lịch - Dịch vụ visa
    Nơi ở:
    Đà nẵng
    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Ẩm thực Hàn Quốc từ lâu đã quá quen thuộc với người Việt Nam đặc biệt là giới trẻ. Các món ngon Hàn Quốc hấp dẫn từ vẻ bề ngoài đến hương vị đậm đà, giàu chất dinh dưỡng nhưng ít béo. Suốt những năm gần đây, Hàn Quốc luôn là cái tên rất “thời thượng” khi đề cập đến du lịch, thời trang, công nghệ, và kể cả ẩm thực.

    Đặc biệt là với những món ăn ngon, đôi khi đơn giản, lắm lúc cầu kỳ, ẩm thực Hàn đã thực sự “chiếm lĩnh” một thị phần không nhỏ ở Việt Nam. Những món đặc sản Hàn Quốc đều mang hương vị thơm ngon khó cưỡng. Với cách chế biến độc đáo ẩm thực tại xứ sở kim chi luôn hấp dẫn nhiều du khách đặc biệt là khách du lịch Hàn Quốc. Hãy cùng Tranletour tìm hiểu về các món ăn Hàn Quốc qua bài viết dưới đây bạn nhé!

    Đi du lịch Hàn Quốc mua gì?: XEM TẠI ĐÂY

    Dịch vụ xin visa Hàn Quốc: XEM TẠI ĐÂY

    Nét đặc biệt trong văn hóa ẩm thực Hàn Quốc
    Do điều kiện khí hậu thuận lợi ở Hàn Quốc người ta nuôi trồng và sản xuất được rất nhiều loại thực phẩm theo mùa – chẳng hạn như các loại hạt, các loại đậu, rau củ quả và hải sản. Cũng bởi vậy người Hàn nổi tiếng với rất nhiều món ăn từ các thực phẩm kể trên, với cách chế biến và bảo quản đặc biệt như các loại nước chấm, kimchi, hải sản muối,… ẨM THỰC HÀN QUỐC

    [​IMG]
    MÓN NGON HÀN QUỐC
    Khi nhắc tới bữa ăn của người Hàn, hẳn bạn không thể không trầm trồ trước sự ‘hoành tráng’ với cả chục món ăn được bày biện cẩn thận, không kể là bữa sáng hay bữa tối. Ngoài ra, văn hóa ẩm thực Hàn Quốc cũng rất thú vị với những truyền thống đặc sắc như chia sẻ thức ăn với những người hàng xóm, những bữa ăn gia đình nơi cả nhà có thể quây quần trò chuyện bên nhau…Với đặc điểm địa hình là núi và đồng bằng chiếm phần lớn bề mặt cùng là biển cả bao quanh ba phía, đất nước Hàn Quốc có một nguồn tài nguyên dồi dào về thủy hải sản, nông nghiệp với các kĩ thuật trồng trọt lúa phát triển từ rất lâu đời.

    1. Ẩm thực Hàn Quốc – Kim chi
    Kim chi có vẻ rất quen thuộc với tất cả chúng ta, nhưng thật sự, đây là món ăn phải thử ở Hàn Quốc đấy! Kim chi là một trong những món ăn kèm trong bữa ăn lâu đời nhất của Hàn Quốc, đồng thời cũng là đặc trưng văn hoá của đất nước này. Kim chi thực chất là rau củ muối chua cay và lên men, được chế biến từ các nguyên liệu đa dạng, nhiều loại rau củ.

    [​IMG]
    KIMCHI HÀN QUỐC
    Không phải quá lời khi nói rằng kim chi chính là đặt sản Hàn Quốc, bởi rất nhiều du khách đều bị hương vị độc đáo, tươi giòn kèm vị chua chua mặn mặn và một ít cay của món ăn này “hút hồn”. Hơn nữa, món ngon Hàn Quốc này có giá trị về mặt dinh dưỡng nhưng chứa nhiều chất xơ và ít calorie.

    2. Mỳ đen – Món ăn được yêu thích tại Hàn Quốc
    Nếu các bạn là tín đồ của những bộ phim truyền hình Hàn Quốc thì chắc hẳn không thể nào không thích thú và ao ước một lần được thử món mỳ đặc đặc sệt sệt mà lại có màu đen trong rất lạ mắt. Đúng rồi đó chính là món mỳ đen nổi tiếng của Hàn Quốc.

    [​IMG]

    Không chỉ lôi cuốn bởi vẻ ngoài đặc biệt, Mỳ tương đen Hàn Quốc còn chinh phục mọi thực khách bởi vị ngon có một không hai. Sự kết hợp hài hòa giữa sợi mỳ mềm mềm dai ngon cùng với nước sốt có vị ngọt nhẹ đem đến hương vị đặc trưng và thu hút đến lạ kỳ.

    3. Ẩm thực Hà Quốc – Cơm cuộn lá rong biển (Món Kimbap)
    Kimbap là món cơm gói trong lá rong biển. Kimbap truyền thống đặc sản Hàn Quốc được làm từ thịt bò Bulgogi kết hợp với các loại rau, trứng tráng, gạo ướp cùng hỗn hợp dầu mè và muối. Kimbap được cắt thành những miếng tròn vừa miệng với hương vị vô cùng hấp dẫn. Món ăn này thích hợp để mang theo cho những chuyến du lịch, dã ngoại. ẨM THỰC HÀN QUỐC

    [​IMG]
    Món Kimbap HÀN QUỐC
    Có rất nhiều ý kiến khác nhau về sự ra đời và hình thành của kimbap. Nhiều người cho rằng kimbap là sushi phiên bản Hàn bởi hình dạng và nguyên liệu có phần khá giống sushi. Tuy nhiên, có một số ghi chép trong những cuốn sách lịch sử từ triều đại Chosun (trước thời gian Nhật Bản sang xâm chiếm Hàn Quốc) lại nói rằng cơm cuộn chính là món ăn truyền thống lâu đời của Hàn Quốc.

    4. Món ngon Hàn Quốc – Cơm trộn Bibimbap
    Cơm trộn được chú ý trước hết bởi nghệ thuật sắp đặt pha trộn màu sắc. Thông thường một tô cơm bibimbap sẽ phải có ít nhất từ 6 đến 7 món trở lên: màu trắng của cơm, màu vàng của trứng, màu xanh của rau, màu nâu của thịt… Các loại rau củ thường là dưa chuột được thái nhỏ, cà rốt, rau bina, giá đã được thái chỉ, cũng có thể thêm một chút rau diếp, trứng sẽ được tráng qua hoặc rán chín cùng với thịt (thường là thịt bò) được ướp gia vị đã xắt nhỏ trước đó, tất cả những nguyên liệu này sẽ được trộn thật đều cùng với nước xốt làm từ ớt trước khi ăn. Từ pha trộn này chúng ta có cái tên ‘cơm trộn’.

    5. Ẩm thực Hà Quốc – Thịt bò nướng (Bulgogi)
    Điều làm nên sự đặc biệt của món ăn này không chỉ từ nguyên liệu chính là những miếng thịt bò tươi ngon mà còn ở gia vị ướp. Nước tương chuyên biệt và đường là những yếu tố làm cho thịt bò thơm ngon hơn. Món ăn này thường có mặt trong các nhà hàng, quán ăn được người dân Hàn Quốc vô cùng yêu thích. Bulgogi được ăn kèm với rau thơm như rau diếp, lá vừng,.. giúp món ăn đỡ ngậy hơn.

    6. Món ngon Hàn Quốc – Mì lạnh Naengmyeon
    Còn gọi là món mì lạnh với sợi mì mỏng làm từ bột kiều mạch chan nước hầm thịt bò. Mì được đựng trong bát kim loại có đá lạnh, bên trên đặt vài miếng thịt bò và trứng luộc. Mì Naengmyeon được ăn kèm kim chi củ cải, dưa chuột dầm giấm và mù tạt cay. Những sợi mì dai dai đặc trưng, vị nước dùng thanh ngọt và mát lạnh rất thích hợp với thời tiết oi bức của mùa hè.

    7. Ẩm thực Hàn Quốc – Gà tần sâm (Samgyetang)
    Hằng năm, theo lịch của người Hàn có ba ngày nóng nhất trong mùa hè, được gọi là Chobok, Jungbok, Malbok. Trong những ngày nắng nóng này, món ăn có thể khiến cho người dân xếp hàng dài trước cửa hàng mặc cho trời nóng như đổ lửa chính là món giải nhiệt, thanh mát cơ thể – gà tần sâm (samgyetang). ẨM THỰC HÀN QUỐC

    [​IMG]

    Gà non được làm sạch, nhồi sâm cùng gạo nếp, hoàng kỳ, táo tàu rồi khâu lại bằng chỉ, cho vào nồi đá hầm trong nhiều giờ. Gà hầm sâm truyền thống trở thành món ăn bổ dưỡng, tiếp thêm sinh lực vào mùa hè ở xứ sở kim chi. Tại những nhà hàng samgyetang địa phương nổi tiếng, tô gà tần sâm còn được dọn kèm với rượu sâm để thực khách nhâm nhi giải khát.

    8. Ẩm thực Hàn Quốc – Sườn nướng (Galbi)
    Galbi là tên gọi chung của các món sườn nướng trong ẩm thực đặc sản Hàn Quốc. Galbi thường là thịt sườn bò hoặc lợn hoặc gà tẩm xì dầu (kanch’ang) rồi nướng. Khi dùng sườn bò, món ăn còn được gọi là “sokalbi” hoặc “soekalbi”. Còn nếu dùng sườn lợn hoặc sườn gà thì sẽ được gọi là “twaechi galbi” hoặc “t’ak galbi”. Tuy nhiên, vì sườn bò hay được dùng nhất, nên nhiều khi chỉ Galbi không thôi cũng hàm ý món sườn bò nướng.

    9. Món ngon Hàn Quốc – Thịt Ba Chỉ Nướng (Samgyeopsal)
    Món thịt ba chỉ nướng Hàn Quốc luôn có một sức hút mãnh liệt trên bàn ăn của người dân xứ Hàn. Đây là một trong những món ăn ngon nổi tiếng nhất Hàn Quốc, bao gồm các lát thịt heo nướng, nấm, rau củ và tỏi. Đặc biệt món thịt ba chỉ đúng vị Hàn Quốc không hề được nêm nếm hay tẩm ướp gia vị trước đó.

    [​IMG]

    Sau khi nướng chín, thịt ba chỉ nướng được chấm vào nước sốt làm từ muối, hạt tiêu trộn lẫn trong dầu hạt mè. Khi thưởng thức, người dùng sẽ gói thịt ba chỉ nướng Hàn Quốc trong lá rau diếp, lá vừng ăn kèm với tỏi hay hành tây nướng và kim chi. Đến tour du lịch Hàn Quốc, bạn có thể dễ dàng tìm được các nhà hàng, hàng quán vỉa hè và thưởng thức thịt ba chỉ nướng ngon, hấp dẫn này.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này