Mẹ đảm học cách phân biệt khẩu trang y tế thật với loại làm từ giấy vệ sinh để bảo vệ gia đình

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi phuongthao26016, 20/2/20.

  1. Mẹ đảm học cách phân biệt khẩu trang y tế thật với loại làm từ giấy vệ sinh để bảo vệ gia đình

    Mẹ đảm học cách phân biệt khẩu trang y tế thật với loại làm từ giấy vệ...

    LIÊN HỆ (156 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: phuongthao26016
    3. Ngày đăng: 20/2/20 lúc 10:28
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Thời gian gần đây em thấy mọi người đang bàn tán khá nhiều về vụ khẩu trang y tế giả, được làm từ giấy vệ sinh. Trong thời buổi khẩu trang đang khan hiếm, nhiều người xếp hàng vài tiếng mới mua được 5, 10 chiếc mà khi về lại phát hiện ra đó là khẩu trang giả thì chẳng còn gì để nói. Bởi vậy, mình càng cảnh giác thì càng tốt vì nhiều người bán hàng không có tâm lắm. Để chắc chắn không mất oan tiền mua về loạt khẩu trang giả, càng sử dụng càng hại sức khỏe, em nghĩ chúng ta nên học cách phân biệt khẩu trang y tế thật với loại làm từ giấy vệ sinh.


    Cách phát hiện khẩu trang làm từ giấy vệ sinh (hình minh họa - Nguồn internet)

    Cách phân biệt khẩu trang y tế thật và loại làm từ giấy vệ sinh

    Cách thứ nhất

    Trong video được đăng trên báo Gia đình và xã hội, ông Hoàng Đại Nghĩa, Đội trưởng Đội QLTT số 1 (Cục QLTT Hà Nội) đã chia sẻ cách phân biệt khẩu trang y tế thật với loại làm từ giấy vệ sinh: Khẩu trang y tế bao giờ cũng phải có lớp kháng khuẩn. Lớp kháng khuẩn này phải được làm từ vải không dệt, không thấm nước.
    Bởi vậy, chúng ta có thể nhúng khẩu trang vào cốc nước, nếu lớp kháng khuẩn bên trong không tan, không xuất hiện phản ứng rời rạc, lớp màu xanh bên ngoài khẩu trang không bị thấm nước thì có thể tạm tin là khẩu trang y tế chuẩn. Ngược lại, loại khẩu trang làm từ giấy vệ sinh sau khi gặp nước thì lớp bên trong sẽ nhanh chóng nát và rời rạc ra còn lớp màu xanh bên ngoài thì bị thấm nước.


    Ảnh: Dân Trí

    Cách thứ hai

    Chị em tiến hành rạch lớp ngoài cùng của khẩu trang. Sau đó, dùng tay kéo mạnh lớp giữa (lớp kháng khuẩn) của khẩu trang. Nếu là khẩu trang sản xuất đạt chuẩn, lớp giữa được làm từ vải kháng khuẩn thì sẽ dai và không bao giờ bị rách. Nếu khẩu trang làm từ giấy vệ sinh thì lớp giữa sẽ nhanh chóng bị xé rách.

    (Hình minh họa - Nguồn internet)

    Ngoài ra, với khẩu trang y tế loại 4 lớp thì chị em có thể phân biệt thật - giả qua dấu hiệu: Khẩu trang y tế loại 4 lớp có thêm 1 lớp than hoạt tính màu đen để hấp thụ chất độc và vi khuẩn. Thông thường, lớp lót này rất mịn, có các hạt than hoạt tính nhỏ li ti trên bề mặt, có thể xé rách bằng tay. Nếu chị em phát hiện lớp lót này to và dày, khó xé rách thì chứng tỏ đó là khẩu trang giả.

    Nguồn: Thông tin tổng hợp
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này