Máy bơm định lượng piston và ứng dụng trong thực tế

Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi vihoang, 31/1/23.

  1. Máy bơm định lượng piston và ứng dụng trong thực tế

    Máy bơm định lượng piston và ứng dụng trong thực tế

    LIÊN HỆ (99 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: vihoang
    3. Ngày đăng: 31/1/23 lúc 15:42
    4. Số điện thoại: 0919381578
  2. vihoang

    vihoang Thành viên Thành viên

    Tham gia:
    1/6/22
    Bài viết:
    763
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Máy bơm định lượng piston và ứng dụng trong thực tế

    Vimex là nhà phân phối chuyên cung cấp máy bơm định lượng piston trên toàn quốc nên có đầy đủ CO, CQ. Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm sẽ hướng dẫn, đưa ra những lời khuyên tốt nhất để bạn chọn được máy bơm định lượng piston thích hợp. Nếu quý khách đang tìm kiếm nhà phân phối có chính sách giao hàng đáng tin cậy thì Vimex là sự chọn lựa lý tưởng dành cho bạn.

    Bơm định lượng kiểu piston là một trong những kiểu bơm định lượng dùng cho các chất lỏng hóa chất, chất lỏng đặc nhớt thịnh hành trên thị trường bơm công nghiệp hiện nay. Cũng thuộc dòng bơm thể tích thấp, định lượng chính xác được lưu lượng chất lỏng nhưng bơm định lượng kiểu piston hoạt động dựa trên chuyển động tịnh tiến của piston trong xylanh bơm thúc đẩy cặp màng ngăn chuyển động để hút chất lỏng vào khoang bơm và truyền đi nơi khác.

    • Đầu bơm nhựa PVC hoặc Inox 316, khoang bơm được ngăn cách bởi piston.

    • Bộ phận piston trụ phi trục 14mm.

    • Trục bơm là bộ phận truyền động cho piston.

    • Cổng hút/cổng xả và bộ phận đường ống dẫn chất lỏng.

    • Bộ phận điều chỉnh lưu lượng bơm.

    • Van an toàn chống quá tải, quá áp trong quá trình hoạt động.
    [​IMG]

    >>> Có thể bạn quan tâm: bơm chìm nước thải tsurumi

    Cách thức hoạt động của bơm định lượng kiểu piston

    Bao xung quanh piston là các gioăng cao su giúp giữ áp suất chất lỏng trong suốt quá trình hoạt động, đồng thời cũng ngăn chất lỏng chảy ngược vào thân bơm nhưng cũng chính điều này làm cho chất lỏng bị rò rỉ ra ngoài. Đây là một trong những điểm hạn chế của bơm định lượng piston. Những gioăng cao su này sau một thời gian hoạt động nên được thay thế mới để đảm bảo hoạt động ổn định của bơm không bị gián đoạn.

    Khi bơm hoạt động, trục bơm liền động cơ sẽ truyền chuyển động trực tiếp đến piston, piston thực hiện di chuyển tịnh tiến ra vào tại khoang bơm làm thay đổi thể tích trong khoang bơm tùy theo mỗi lần chuyển động và độ dài chuyển động.

    Khi piston bơm di chuyển đi vào khoang bơm sẽ tạo ra một lực hút chân không để hút và đẩy chất lỏng. Piston chuyển động đi vào khoang bơm, thể tích buồng bơm bị nhỏ lại, áp suất giảm sẽ hút một lượng chất lỏng vào theo đường ống dẫn qua van một chiều tại đầu hút. Tại đầu đẩy áp suất tăng cao hơn nên van một chiều tại đây sẽ đóng lại.

    >>> Xem thêm: máy bơm chữa cháy ebara

    Khi piston chuyển động ra khỏi khoang bơm, thể tích khoang bơm lúc này tăng lên, áp suất tăng làm cho van một chiều đầu hút đóng lại, van một chiều đầu đẩy được mở ra, lực chân không sẽ đẩy chất lỏng đi ra ngoài.

    Bên cạnh hai chu trình hút và đẩy, chu trình điều chỉnh lưu lượng của bơm định lượng piston hoạt động độc lập với hai chu trình trên, xảy ra khi người sử dụng muốn thay đổi lưu lượng chất lỏng trong quá trình bơm hút. Để điều chỉnh lưu lượng bơm bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 cách điều khiển tự động hoặc điều khiển bằng tay.

    Lưu lượng chất lỏng sẽ được thay đổi dựa vào sự thay đổi về tần số hay chính là độ dài hành trình chuyển động của piston. Bên cạnh đó, việc tăng hoặc giảm số lượng đầu bơm cũng là phương pháp giúp tăng hoặc giảm lưu lượng chất lỏng cần bơm.

    Công ty TNHH Vimex không chỉ cung cấp các dòng sản phẩm bơm công nghiệp nhập khẩu chính hãng mà bên cạnh đó, các sản phẩm của chúng tôi còn được chứng nhận về nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và được kiểm định chất lượng thực tế trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ bơm trên toàn thế giới.

    Hotline tư vấn và hỗ trợ giải đáp thắc mắc trong quá trình sử dụng: 0989775196.

    Ngoài ra, Vimex cũng cung cấp thông tin về:Phân loại máy bơm hóa chất
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này