Madonna trình diễn trên sân khấu Billboard Music Awards bằng 5 phiên bản ảo 3D

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi AudioPsycho, 4/5/19.

  1. Madonna trình diễn trên sân khấu Billboard Music Awards bằng 5 phiên bản ảo 3D

    Madonna trình diễn trên sân khấu Billboard Music Awards bằng 5 phiên...

    LIÊN HỆ (358 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: AudioPsycho
    3. Ngày đăng: 4/5/19 lúc 12:01
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. AudioPsycho

    AudioPsycho Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Hồi thứ tư tuần qua, nữ nghệ sỹ Madonna đã có phần trình diễn khuynh đảo sân khấu Billboard Music Awards bằng 5 phiên bản ảo khác nhau, sử dụng công nghệ 3D trên nền Unreal Engine. Phần trình diễn là ca khúc single Medellín có sự góp mặt của ca sỹ Latin Maluma, tất cả được tạo thành nhờ công nghệ đồ họa tiên tiến nhất hiện nay.




    Các vật ảo avatar (không phải ảnh ảo - hologram) được biến hóa suốt phần trình diễn, nổ tung thành những cánh bướm hay tan ra thành các làn khói đầy màu sắc. Ngoài ra cũng có thêm 1 số hiệu ứng khác để bổ trợ thêm cho phần hình ảnh của bài trình diễn, ví dụ như mưa kỹ thuật số, mây, hình ảnh ngoại cảnh cùng thiết kế phối màu cực kỳ tinh tế. Madonna từ trước đến nay luôn được biết đến như 1 nghệ sỹ cấp tiến và sẵn sàng thử nghiệm những điều mới mẻ, vì thể thực sự không lạ khi bà chọn giải pháp đồ họa 3D cho phần trình diễn của mình.

    [​IMG]

    Các ý tưởng cho show diễn được đề xuất và cung cấp cho công ty AR chuyên nghiệp Sequin. Đây là lần đầu tiên Madonna và Maluma diễn live ca khúc này, và cũng là lần đầu tiên Sequin nhận 1 dự án lớn như vậy. Sequin được đồng sáng lập bởi Lawrence Jones và Robert DeFranco, gần đây đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía công chúng khi sáng tạo được nhiều phần hiệu ứng hình ảnh cực kỳ độc đáo, trong đó có hiệu ứng nước lũ trên kênh Weather Channel hay phần trình diễn đầy ấn tượng của nhóm nhạc ảo K/DA để mở màn cho Giải League of Legends World Championship Finals. Cũng không thể không nhắc đến hiệu ứng hình ảnh đặc biệt của Super Bowl năm nay, mang về cho Sequin đề cử Emmy.

    Theo Lawrence Jones, công nghệ trình diễn bằng AR sẽ là bước tiến vượt bậc cho ngành công nghiệp biểu diễn trong tương lai. Để có được phần trình diễn 3D Medellín, phần thu chuyển động được thực hiện tại London, trong khi công ty ở Canada tạo ra các mô hình và không gian 3Dbằng công nghệ Unreal Engine. Sequin cuối cùng kết hợp cả 2 để sử dụng.

    [​IMG]

    Công nghệ Unreal Engine hiện tại đã vượt qua ranh giới dành riêng cho làm game mà bắt đầu lấn sang các mảng khác như phim ảnh, VR và AR. Một nhân tố chính để thực hiện các phần trình diễn 3D chính là khả năng theo dõi camera thời gian thực. Jones và nhóm của mình sử dụng 1 phần mềm mang tên Brainstorm để phân lớp cho phần nền phía sau và vật thể ảo phía trước, tạo nên 1 khung cảnh như 1 sân khấu thực sự bằng công nghệ Unreal Engine. Jones giải thích rằng Brainstorm sẽ gởi dữ liệu từ các camera xung quanh đến Unreal Engine để tính toán vị trí chính xác của từng vật thể, từ đó mang đến độ "thực" cao nhất cho màn trình diễn ảo.

    Khi Sequin thiết lập sân khấu tại Las Vegas, nhóm thực hiện chỉ cần tinh chỉnh lại các thông số phần mềm sao cho phù hợp với kích thước và vị trí sân khấu ở đây, đi kèm cùng các thiết lập linh tinh khác cho hiệu ứng ánh sáng, đổ bóng, phản chiếu và khớp hình-tiếng. Đa số những màn trình diễn phức tạp như trên còn cần đến sự chính xác cao độ do chỉ 1 sai sót sẽ đủ sức làm tiêu tan hết công sức chuẩn bị từ lâu. Mỗi phần hình ảnh thêm vào đều có thời điểm kích hoạt (time-code trigger) chi tiết nhằm mang đến sự linh hoạt cũng như bất ngờ cho người xem.

    Sẽ có 3 chiếc camera AR được sử dụng trong đó gồm 1 jib (gắn trên thân dài), 1 camera trực diện và 1 camera không dây (thường là Steadicam). Chiếc camera không dây sẽ không cần làm gì nhiều ngoài việc di chuyển xung quanh sân khấu để lấy các cảnh quay đẹp nhất.

    Chắc chắn trong phần trình diễn vẫn sẽ có những lúc người xem cảm thấy không "thật" cho lắm, tuy nhiên việc sử dụng công nghệ Unreal Engine vào các phần biểu diễn vẫn rất đáng khen. Nhiều người cho rằng phương thức này sẽ đánh mất đi ý nghĩa thực sự của 1 phần trình diễn live, tuy vậy con số đó không nhiều và hầu hết đều ủng hộ phương thức sử dụng sân khấu AR. Người xem có thể thấy được hình ảo của Madonna trên sân khấu bên trong MGM Grand Garden Arena và đối với họ như vậy là đủ.

    Jones cũng nhận xét rằng những lợi thế của phương thức này đã che phủ hoàn toàn các điểm yếu, cung cấp cho người xem 1 loại hình trình diễn tươi mới và độc đáo hơn, đi cùng các hiệu ứng hình ảnh mà trong đời thực không thể nào có được.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này