Lý giải xu hướng mới nhất: Giao dịch tiền số tăng bùng nổ trong khi thị trường chứng khoán,...

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi EhomeStock admin 1, 7/5/21.

  1. Lý giải xu hướng mới nhất: Giao dịch tiền số tăng bùng nổ trong khi thị trường chứng khoán,...

    Lý giải xu hướng mới nhất: Giao dịch tiền số tăng bùng nổ trong khi thị...

    LIÊN HỆ (220 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: EhomeStock admin 1
    3. Ngày đăng: 7/5/21 lúc 15:17
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Thị trường tiền số đã chứng kiến khối lượng giao dịch đã tăng bùng nổ, trong khi lượng giao dịch cổ phiếu và các công cụ phái sinh lại sụt giảm. Xu hướng này diễn ra trong bối cảnh ngày càng nhiều day trader và nhà đầu tư tổ chức đặt cược lớn cho các loại tài sản có tính đầu cơ hơn.
    [​IMG]



    Khối lượng giao dịch cổ phiếu giảm dần trong tháng vừa qua trái ngược với những gì diễn ra trong quý I “điên cuồng”. Ở thời điểm đó, các cổ phiếu “meme” như GameStop và AMC tăng vọt, thúc đẩy lợi nhuận của các ngân hàng, nhà môi giới và các nhà tạo lập thị trường.

    Dữ liệu hàng tháng từ các sàn giao dịch và hồ sơ công khai cho thấy, các nhà đầu tư nhỏ lẻ – nhóm đã đóng vai trò giúp thị trường tăng cao hơn trong năm ngoái, đã chuyển hướng sang thị trường tiền số. Theo dữ liệu từ CoinMarketCap, giá trị giao dịch trên các sàn tiền số lớn đã tăng lên 1,7 nghìn tỷ USD vào tháng trước, từ mức 1,2 nghìn tỷ USD vào tháng 3 và chưa đến 100 tỷ USD vào tháng 4/2020.

    Một số công cụ phái sinh tiền điện tử cũng chứng kiến xu hướng tương tự. Khối lượng giao dịch đối với hợp đồng tương lai của Ether trên sàn CME – công cụ được nhiều nhà đầu tư tổ chức ưa thích khi rót tiền vào những đồng tiền số “hot” nhất, đã tăng lên mức kỷ lục là gần 6.500 hợp đồng vào hôm 4/5. Trong khi đó, con số này trong ngày 1/4 chỉ là 1.000.

    [​IMG]

    Khối lượng giao dịch trong các tháng của thị trường tiền số kể từ Q1/2020.


    Thậm chí, một số tài sản có tính đầu cơ hơn như Dogecoin cũng thu hút được một lượng lớn nhà đầu tư trong thời gian gần đây. Nguyên nhân là do nhà đầu tư dự đoán rằng tỷ phú Elon Musk sẽ đề cập đến Dogecoin khi xuất hiện trên chương trình Saturday Night Live vào cuối tuần này.

    Mức giá của các đồng tiền khác như PancakeSwap và BakeryToken cũng tăng vọt khi sự chú ý đổ dồn vào các altcoin, dù đây là những đồng tiền ít được biến đến hơn.

    Theo ngân hàng đầu tư Jefferies, trái ngược với sự sôi nổi trên thị trường tiền số, tỷ lệ quay vòng vốn ở thị trường chứng khoán Mỹ giảm 27%. Lượng giao dịch hợp đồng quyền chọn cổ phiếu cũng giảm 14% trong tháng 4 so với tháng trước đó, chạm mức thấp nhất kể từ tháng 10/2020.

    Tại châu Âu, Deutsche Börse cho biết khối lượng giao dịch đạt tổng cộng 147 tỷ euro trong tháng 4, trong khi tháng 3 là 206 tỷ USD. Tỷ lệ quay vòng vốn trên TTCK Thụy Sĩ trong tháng 4 cũng giảm 20% xuống còn 110 tỷ franc.

    James Masserio – đồng giám đốc bộ phận chứng khoán tại Société Générale, nhận định: “Quý I đã kết thúc và dường như nhà đầu tư đang đi nghỉ. Tại Mỹ, việc triển khai vắc-xin đạt được bước tiến và kỳ nghỉ xuân có mỗi liên hệ với nhau. Tôi cho rằng nhiều người đã tạm rời khỏi thị trường.”

    [​IMG]

    Ngoài ra, khối lượng giao dịch trong tháng 4 cũng bị hạn chế do kỳ nghỉ lễ Phục sinh. Tuy nhiên, xu hướng này cũng cho thấy nhà đầu tư đang dần “kiệt sức” sau khi TTCK ở nhiều nước đạt mức cao kỷ lục và nhiều nhà đầu cơ đang tìm kiếm lợi nhuận ở những thị trường khác như bất động sản và hàng hoá.

    Thời gian gần đây, những biến động trên TTCK cũng đã hạ nhiệt và không căng thẳng như thị trường tiền số. Chỉ số VIX đã giảm xuống mức trung bình 20 tháng, cho thấy thị trường đang khá bình lặng. Một số quỹ lớn đang đặt cược rằng xu hướng ổn định này sẽ được duy trì ít nhất trong vài tuần tới.

    Trong khi đó, thị trường trái phiếu doanh nghiệp và chính phủ cũng giao dịch ảm đạm. Khối lượng trung bình hàng ngày trên sàn giao dịch trái phiếu và hợp đồng hoán đổi giảm xuống dưới 900 tỷ USD/ngày, so với mức 1 tỷ USD hồi tháng 3, khi nhà đầu tư lo ngại về lạm phát và khả năng Mỹ nâng lãi suất.

    Rich Repetto, nhà phân tích tại Piper Sandler ở New York, chỉ ra rằng, mặc dù sụt giảm, khối lượng giao dịch tại Mỹ vẫn ở trên mức trước đại dịch. Khối lượng trung bình hàng ngày đối với hợp đồng quyền chọn giảm 14% trong tháng 4 nhưng vẫn cao hơn khối lượng trung bình hàng ngày kỷ lục của năm 2020 là gần 30 triệu hợp đồng/ngày.

    John Canavan, một nhà phân tích tại Oxford Economics, cho biết thị trường trái phiếu chính phủ và chứng khoán đã chứng kiến lượng giao dịch chậm lại, nhưng ông cho rằng xu hướng này sẽ không còn duy trì lâu hơn nữa. Ông nói: “Báo cáo việc làm tháng 4 được công bố vào ngày 7/5 có thể sẽ tạo động lực cho thị trường đi lên.”

    Tham khảo Financial Times

    Lục Lam

    Theo Nhịp sống kinh tế
    Tiếp tục đọc...
     
    Last edited by a moderator: 7/5/21

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này