Lý do giá Bitcoin tụt dốc

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi Minh Thiện, 22/9/21.

  1. Lý do giá Bitcoin tụt dốc

    Lý do giá Bitcoin tụt dốc

    LIÊN HỆ (802 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Minh Thiện
    3. Ngày đăng: 22/9/21 lúc 16:10
    4. Số điện thoại: 000000000
  2. Minh Thiện

    Minh Thiện Thành viên Thành viên

    Tham gia:
    23/2/21
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Biến động từ lĩnh vực bất động sản Trung Quốc dẫn đến làn sóng bán tháo của các nhà đầu tư. Điều này khiến giá trị nhiều đồng tiền số sụt giảm.

    Ngày 20/9, giá Bitcoin giảm mạnh sau làn sóng bán tháo của nhà đầu tư. Thị trường tiền số bị ảnh hưởng bởi biến động lớn trong lĩnh vực bất động sản Trung Quốc. Theo CoinDesk, đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới đang được giao dịch ở mức 43.489 USD, giảm 8,6% so với ngày 17/9.

    Bitcoin giảm giá kéo theo sự sụt giảm giá trị của nhiều đồng tiền số khác. Ether giảm 10% so với cùng kỳ, trong khi Dogecoin giảm 11%. Bên cạnh đó, việc bán tháo còn lan rộng đến các cổ phiếu có liên quan đến tiền mã hóa, như cổ phiếu của công ty điều hành sàn tiền số Coinbase giảm 3,5% giá trị.

    [​IMG]
    Sự kiện tập đoàn bất động sản Evergrande đứng trước nguy cơ vỡ nợ ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường tài chính. Ảnh: Getty.

    Sự sụt giảm của các đồng tiền mã hóa xảy ra đồng thời với xu hướng thoái trào của các thị trường đầu tư truyền thống. WSJ cho biết điểm số S&P 500 của thị trường chứng khoán Mỹ giảm 1,7% do lo ngại chính phủ Trung Quốc sẽ không can thiệp vào sự kiện tập đoàn bất động sản Evergrande vỡ nợ.

    Trang WSJ cho rằng khủng hoảng nợ của Evergrande có thể ảnh hưởng đến toàn ngành bất động sản. Một số nhà đầu tư lo ngại thất bại của tập đoàn này sẽ lan rộng khắp Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

    Các nhà phân tích cho biết việc bán tháo tiền số là một phần của sự chuyển dịch toàn cầu khỏi các loại hình đầu tư nhiều rủi ro, hướng dòng tiền đến những nơi trú ẩn an toàn hơn như trái phiếu chính phủ Mỹ.

    Bên cạnh đó, một số nhà phân tích cho biết sự kiện Evergrande có thể ảnh hưởng đến Tether (mã hiệu USDT), đồng coin đóng vai trò quan trọng trong hệ sinh thái tiền kỹ thuật số.

    Theo Block, một dịch vụ nghiên cứu về tiền số, Tether là loại “stablecoin” gắn với USD, có khoảng 71 tỷ đồng USDT đang lưu hành. Đồng tiền số này thường được nhà đầu tư dùng để cất giữ giá trị hoặc chuyển dịch tài sản giữa các sàn giao dịch.

    [​IMG]
    Công ty chủ quản của đồng Tether được cho là đang nắm giữ nhiều thương phiếu của doanh nghiệp Trung Quốc. Ảnh: Block.

    Tether Holding, công ty đứng sau đồng USDT cho biết khoảng một nửa tài sản của họ được giữ dưới dạng thương phiếu hoặc chứng chỉ tiền gửi. Nhiều nhà quan sát thị trường nghi ngờ rằng Tether đang nắm giữ nhiều thương phiếu của các công ty Trung Quốc.

    Tuần trước, Tether Holding cho biết họ không giữ nợ hay cổ phiếu của Evergrande. Ngoài ra, đồng tiền này vẫn giữ được giá trị ở mức 1 USD/USDT giữa làn sóng bán tháo. Điều này chứng tỏ Tether vẫn được thị trường tin tưởng.

    Tuy nhiên, Trưởng bộ phận phân tích thị trường của Genesis Trading, Noelle Acheson cho rằng Tether vẫn có thể bị ảnh hưởng nếu tình hình kinh tế Trung Quốc xấu đi.

    “Nếu Evergrande phá sản, nó có thể sẽ gây ra nhiều đợt sụp đổ khác. Điều này sẽ ảnh hưởng đến một số thương phiếu mà Tether Holding đang nắm giữ. Đây là tin xấu với sự ổn định của thị trường và lòng tin từ nhà đầu tư”, bà Noelle Acheson cho biết.

    Ngoài ra, các cơ quan quản lý gồm Cục Dự trữ Liên bang, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ đã tăng cường sự chú ý vào stablecoin trong thời gian gần đây. Một số quan chức lo ngại rằng những đồng stablecoin không đủ minh bạch về các khoản nắm giữ và có thể đe dọa đến sự ổn định của thị trường tài chính.

    ZING
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này