Lỡ vứt ổ cứng chứa số Bitcoin trị giá 247 triệu USD, kỹ sư IT muốn xới tung 300.000 tấn rác thải để

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi Minh Thiện, 14/7/21.

  1. Lỡ vứt ổ cứng chứa số Bitcoin trị giá 247 triệu USD, kỹ sư IT muốn xới tung 300.000 tấn rác thải để

    Lỡ vứt ổ cứng chứa số Bitcoin trị giá 247 triệu USD, kỹ sư IT muốn xới...

    LIÊN HỆ (362 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Minh Thiện
    3. Ngày đăng: 14/7/21 lúc 14:17
    4. Số điện thoại: 000000000
  2. Minh Thiện

    Minh Thiện Thành viên Thành viên

    Tham gia:
    23/2/21
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Trước đó, James Howells tuyên bố sẽ tặng 76 triệu USD cho Newport để được phép lục tung bãi rác thành phố - nơi được cho là chứa chiếc ổ cứng của anh.

    Năm 2013, James Howells – một kỹ sư IT người Anh, đã vô tình ném đi chiếc ổ cứng chứa 7.500 Bitcoin. Nếu tính theo mức giá giao dịch 33.000 USD/đồng ở hiện tại, số Bitcoin trên trị giá 247 triệu USD.

    Tờ The Sun cho biết người đàn ông 35 tuổi này đã cố gắng tìm lại chiếc ổ cứng trong nhiều năm qua. Mới đây, anh chia sẻ một kế hoạch kéo dài trong ít nhất là 12 tháng để tìm lại "kho báu" trong bãi rác của thành phố Newport bằng cách sử dụng thiết bị quét tia X và công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) chuyên dụng.



    [​IMG]


    Thời gian qua, anh đã liên hệ với các kỹ sư, nhà môi trường cũng như chuyên gia khôi phục dữ liệu từ khắp nơi trên thế giới để thực hiện cuộc săn lùng kéo dài cả năm trời.

    James cho biết kế hoạch của anh đã được một quỹ đầu cơ giàu có hỗ trợ chi phí tìm kiếm cùng các thiết bị liên quan. Đổi lại, nếu tìm được ổ cứng, James sẽ phải chia một tỷ lệ Bitcoin nhất định cho họ.

    Mặc dù vậy, anh vẫn gặp trở ngại từ phía hội đồng thành phố. Họ bác bỏ đề nghị của anh, bất kể anh hứa sẽ tặng thành phố bao nhiêu tiền đi chăng nữa.

    James nói vời The Sun: "Từ khi tôi đưa ra lời đề nghị với họ từ tháng 1 năm nay, giá Bitcoin đã thay đổi lên xuống thất thường. Nếu chúng tôi có thể tìm lại ổ cứng thất lạc, nó sẽ đem lại khoản tiền 247 triệu USD.

    Đây là một cuộc tìm kiếm hoàn toàn có lý chứ không đơn thuần là việc ai đó đi vào các bãi rác để đào bới lung tung. Chúng tôi có một hệ thống với nhiều băng tải, thiết bị quét tia X và thiết bị quét AI được thiết kế để phát hiện ra những đồ vật có kích thước tương tự với chiếc ổ cứng.

    Mọi thứ sẽ được tiến hành cẩn trọng vì chúng tôi không muốn làm hỏng ổ cứng. Tôi đã nói chuyện với nhiều chuyên gia và kỹ sư trong ngành để đảm bảo rằng tất cả được thực hiện một cách chính xác và an toàn cho môi trường.


    Trong 4 – 5 tháng vừa rồi, tôi cũng trò chuyện với một số chuyên gia khôi phục dữ liệu giỏi nhất trên thế giới để đảm bảo toàn bộ số Bitcoin trong ổ cứng được lấy ra bình an vô sự. Tuy không chắc chắn nhưng tôi vẫn có niềm tin rằng nó vẫn hoạt động bình thường. Tuy nhiên, càng để lâu, cơ hội sẽ càng nhỏ đi".



    [​IMG]


    James cho biết thêm rằng chỉ riêng thiết bị quét đã có giá lên tới gần 700.000 USD trong khi một công cụ dọn sạch ô nhiễm khác trị giá 140.000 USD.

    James đã nghiên cứu các bức ảnh chụp từ trên cao của bãi rác thành phố và tin rằng ổ cứng của anh nằm trong một khu vực rộng khoảng 200 mét vuông và sâu 15 mét. "Chúng tôi ước tính có khoảng 300.000 – 400.000 tấn chất thải cần được đào bới và kiểm tra để tìm ra chiếc ổ cứng".

    Được biết, đến nay, những người đứng đầu hội đồng thành phố vẫn không chấp thuận kế hoạch của James và khả năng cao là cũng không cho phép anh trình bày dự tính của mình với các quan chức khác.

    Người phát ngôn của hội đồng thành phố cho biết: "James đã nhiều lần yêu cầu giúp đỡ từ năm 2014 nhưng chúng tôi không thể. Chi phí đào bãi rác, lưu trữ và xử lý chất thải có thể lên tới hàng triệu USD. Ngay cả khi tìm được, không có gì đảm bảo rằng chiếc ổ cứng vẫn hoạt động được. Ngoài ra, việc cấp phép cho vấn đề này không thuộc thẩm quyền của chúng tôi và việc đào bới sẽ tác động xấu đến những khu vực lân cận".

    Nguồn: The Sun
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này