Làn sóng bán tháo cổ phiếu công nghệ lan rộng trên toàn cầu

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi EhomeStock admin 1, 11/5/21.

  1. Làn sóng bán tháo cổ phiếu công nghệ lan rộng trên toàn cầu

    Làn sóng bán tháo cổ phiếu công nghệ lan rộng trên toàn cầu

    LIÊN HỆ (266 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: EhomeStock admin 1
    3. Ngày đăng: 11/5/21 lúc 16:53
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Nhóm cổ phiếu công nghệ bị bán tháo mạnh trên toàn cầu trong ngày 11/05, khi nhà đầu tư cảm thấy lo ngại về lạm phát và mức định giá cao của nhóm cổ phiếu này. Bên cạnh đó, Trung Quốc cũng đang đẩy mạnh điều tra các gã khổng lồ công nghệ.
    [​IMG]


    Đà giảm của cổ phiếu TSMC và Samsung Electronics đã đẩy chỉ số công nghệ châu Á của MSCI giảm mạnh nhất kể từ ngày 26/02. Hợp đồng tương lai Nasdaq 100 sụt mạnh trong phiên giao dịch châu Á sau khi giảm 2.6% trong phiên trước đó. Trong phiên 10/05, cổ phiếu Facebook rớt hơn 4%, còn cổ phiếu Amazon và Netflix đều giảm hơn 3%. Cổ phiếu Tesla cũng sụt hơn 6%.

    Trong phiên 11/05, chỉ số công nghệ thuộc Hang Seng có lúc giảm tới 4.5%. So với đỉnh tháng 2/2021, chỉ số này đã giảm 30%.

    [​IMG]

    Cổ phiếu Meituan giảm tới 8.7% khi Meituan bị cáo buộc ép thương nhân phải ký hợp đồng kinh doanh độc quyền trên nền tảng của hãng. Ngày 10/05, Hội đồng Tiêu dùng Thượng Hải chỉ trích Meituan xâm phạm quyền lợi của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, cổ phiếu còn lao dốc sau khi CEO Meituan Wang Xing đăng một bài thơ cổ trên mạng xã hội được cho là có ý chỉ trích chính quyền Trung Quốc.

    Đây là bài thơ của một thi sĩ đời Đường và nói về hiện tượng đốt sách thời Tần Thủy Hoàng. “Những gì CEO Wang đăng tải là một bài thơ chống chính quyền. Điều đó cho thấy ông ấy đang chịu nhiều áp lực vì các cuộc điều tra”, Hao Hong, Chuyên viên phân tích của Bocom International tại Hồng Kông, nhận định.

    Cổ phiếu công nghệ trên toàn cầu hưởng lợi từ mức lãi suất thấp kỷ lục và trở thành “con cưng” của nhà đầu tư trong năm 2020, khi đại dịch làm nảy sinh nhu cầu của các dịch vụ trực tuyến. Hiện tại, nhà đầu tư đang lo ngại lạm phát ngày càng tăng (xuất phát từ đà tăng vọt của giá hàng hóa) sẽ thúc các NHTW thắt chặt chính sách tiền tệ, qua đó làm giảm sức hấp dẫn của nhóm cổ phiếu công nghệ. Định giá của cổ phiếu công nghệ thường dựa vào triển vọng lợi nhuận trong tương lai xa.

    “Nhà đầu tư tiếp tục chú ý tới câu chuyện lạm phát, với đà tăng vọt của giá hàng hóa và sự thiếu hụt chip điện tử”, Yeap Jun Rong, Chiến lược gia thị trường tại IG Asia Pte, cho hay. “Mối lo ngại về lạm phát cao hơn có thể đè nặng lên nhóm cổ phiếu tăng trưởng khi xét tới việc phần lớn giá trị của nhóm này đến từ triển vọng lợi nhuận tương lai”.

    Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

    FILI
    Tiếp tục đọc...
     
    Last edited by a moderator: 12/5/21

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này