Lần đầu tiên trong lịch sử giải Oscar, phim nước ngoài đoạt giải Best Picture: phim Parasite

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi namair@me.com (Nam Air),, 10/2/20.

  1. Lần đầu tiên trong lịch sử giải Oscar, phim nước ngoài đoạt giải Best Picture: phim Parasite

    Lần đầu tiên trong lịch sử giải Oscar, phim nước ngoài đoạt giải Best...

    LIÊN HỆ (157 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: namair@me.com (Nam Air),
    3. Ngày đăng: 10/2/20 lúc 12:56
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Cập nhật: Parasite đã đoạt luôn 2 giải danh giá nhất của Oscar năm nay là Best Picture và giải Best Director, như vậy tổng cộng là 4 giải: Phim hay nhất, Phim quốc tế hay nhất, Kịch bản gốc hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử của 92 lần AMPAS trao giải Oscar, có 1 phim nói tiếng nước ngoài giành giải thưởng danh giá nhất là giải Best Picture - Phim hay nhất.
    Tại đêm trao giải Oscar 2020 do Viện Hàn lâm Khoa học & Điện ảnh Mỹ (AMPAS) đang tổ chức ở nhà hát Dolby Theatre ở Hollywood (thời điểm mình đang viết bài này), phim Parasite của Hàn Quốc đã xuất sắc giành 2 giải Oscar cho hạng mục Phim quốc tế hay nhất và Kịch bản gốc hay nhất.

    Trên sân khấu, nam diễn viên Keanu Reeves là người xướng tên và trao tượng vàng Oscar cho Bong Joon Ho, đạo diễn kiêm biên kịch của bộ phim Parasite hạng mục Phim quốc tế hay nhất. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử của giải Oscar khi có một bộ phim của Hàn Quốc đoạt tượng vàng với hạng mục Phim quốc tế hay nhất, hạng mục vốn xưa nay chiếm ưu thế bởi các phim của Châu Âu. Không những vậy, Parasite còn làm xuất sắc hơn khi giành được 2 tượng vàng, với hạng mục Kịch bản gốc xuất sắc nhất, cũng do đạo diễn Bong Joon Ho sáng tác. Cập nhật: tổng cộng là 4 giải: Best Picture, Best Director, Best Foreign Language Film và Best Original Screenplay.

    Tóm tắt phim Parasite (có spoil)
    Parasite nói về một gia đình họ Kim 4 người sống ở một khu ổ chuột tại Seoul, Hàn Quốc. Tình cờ cậu con trai lớn trong gia đình là Kim Ki-woo được cậu bạn thân giới thiệu tới làm gia sư tiếng Anh cho cô chiêu của gia đình đại gia giàu có họ Park, đã mở ra cơ hội hiếm có cho gia đình họ Kim. Cậu anh Kim Ki-woo và cô em gái Kim Ki-jung đã bày mưu tính kế để đưa cả 3 gia đình vào làm việc cho nhà họ Park. Tựa đề Parasite là ẩn dụ để ám chỉ rằng gia đình họ Kim đã trở thành ký sinh trùng, sống bám vào gia đình họ Park.

    [​IMG]
    Gia đình họ Kim, từ trái qua: con trai lớn Ki-woo, người cha Ki-taek, bà mẹ Chung-sook, con gái út Ki-jung

    Kim Ki-woo thì làm gia sư cho cô con gái Park Da-hye, cô em gái Kim Ki-jung làm cô giáo tâm lý cho em trai của Da-hye, bà mẹ Kim Chung-sook được đưa vô làm quản gia cho gia đình Park và người cha Kim Ki-taek được sắp xếp làm tài xế riêng cho ông chủ Park Dong-ik. Một bước lên mây từ khu ổ chuột lên sống trong gia đình giàu có nhưng bức xúc chỉ vì 1 câu nói của Park Dong-ik, cả nhà họ Kim đã ra tay sát hại dã man các thành viên gia đình họ Park để rồi chuốt lấy kết quả đau lòng.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này