Kiếm hiệp Kim Dung: Sự thật môn võ công Sư tử hống

Thảo luận trong 'Đầu HD - Tivi box - Camera quan sát' bắt đầu bởi Phim - 24H RSS, 19/9/19.

  1. Kiếm hiệp Kim Dung: Sự thật môn võ công Sư tử hống

    Kiếm hiệp Kim Dung: Sự thật môn võ công Sư tử hống

    LIÊN HỆ (378 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Phim - 24H RSS
    3. Ngày đăng: 19/9/19 lúc 08:45
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Thứ Năm, ngày 19/09/2019 07:47 AM (GMT+7)


    Sư tử hống là một loại võ công hư cấu trong tiểu thuyết và phim ảnh Hoa ngữ. Người đầu tiên viết về loại võ công này là cố nhà văn Kim Dung. Sư tử hống cũng xuất hiện trong bộ phim điện ảnh nổi tiếng Tuyệt đỉnh Kungfu của Châu Tinh Trì năm 2004.


    Trong bộ tiểu thuyết Ỷ thiên đồ long ký của cố nhà văn Kim Dung, nhân vật Kim Mao Sư Vương Tạ Tốn là người sử dụng loại võ công này. Sư tử hống được mô tả là một trong 72 tuyệt kỹ của Thiếu Lâm vốn được dân tộc Miêu, sống ở Tây Tạng sáng tạo ra.

    [​IMG]

    Kim Mao Sư Vương Tạ Tốn.

    Môn võ công này sử dụng âm thanh phát ra, được khuếch đại bằng khí công tạo ra sóng hạ âm, sóng hạ âm tác động với sóng điện não đồng thời tác động đến nhịp đập của tim. Nếu bị ảnh hưởng của sóng này trong thời gian ngắn nó sẽ gây ra hiện tượng chóng mặt, đau tim, nếu để lâu dẫn đến thiệt mạng. Trong phim được mô tả kèm theo hiệu ứng nổ đối với đồ vật xung quanh và một luồng khí lực cực mạnh thổi về phía đối thủ. Khi hét lên âm thanh gầm gừ như tiếng sư tử.

    Để luyện được loại võ công này người luyện tập phải có một khả năng hét mạnh mẽ, có thể rèn luyện mỗi ngày, cần một không gian rộng lớn và một sức khỏe tốt. Khi Thiên Ưng giáo, một giáo phái hưng thịnh lúc bấy giờ tổ chức cuộc họp để khoe thanh đao Đồ Long vừa đoạt được ở Vương Bàn Sơn, thì Tạ Tốn thình lình xuất hiện. Giữa đám đông, Tạ Tốn đã đoạt đao Đồ Long và nảy ra ý định giết chết tất cả để bịt đầu mối.


    Kim Mao Sư Vương Tạ Tốn đã Sư tử hống để tiêu diệt tất cả những người có mặt

    Ông sử dụng tuyệt kỹ Sư tử hống để làm điên khùng hết thảy, chỉ trừ có 2 người là Ân Tố Tố và Trương Thúy Sơn. Hai người này do đã thắng Tạ Tốn trong một cuộc tỷ thí, nên đã được ông bảo bịt giẻ vào tai nên mới giữ được tính mạng.

    Sau khi Tạ Tốn đoạt được đao Đồ Long, ông đem theo Ân Tố Tố và Trương Thúy Sơn chạy chốn ra hoang đảo từ đó làm dấy lên một cuộc truy tìm và tranh đoạt đẫm máu trên giang hồ. Ở trong những chương cuối, Tạ Tốn được Vô Kỵ và Chu Chỉ Nhược giải thoát. Trong đám quần hùng, ông phát hiện ra kẻ thù xưa là Thành Côn, nay đã thành hoà thượng Viên Chân. Hai người đánh nhau một trận long trời lở đất, nửa chừng Thành Côn bị Tạ Tốn đâm mù mắt, trước mặt chỉ còn con đường chết. Song giữa phút giây đó, Tạ Tốn bỗng nhớ lại những tháng ngày chìm nổi của mình, thấy việc oán thù trên đời này thật là vô nghĩa, nếu giết Thành Côn cũng chẳng đủ để xoá hết những nỗi đau kia, thế là ông tha thứ cho Thành Côn.


    Giác ngộ Phật Pháp, Tạ Tốn đã được từ bi của nhà Phật cảm hoá vào những giây phút cuối cùng.

    Nghĩ lại những việc ác của mình, lòng ông tràn đầy hối hận, tự phế võ công, xuôi tay chịu để người khác trả thù để chuộc tội với thiên hạ, song Độ Ách đại sư, một thiền sư đắc Đạo đã cảm hóa và thu nhận ông làm đồ đệ. Từ đó, Tạ Tốn quy y cửa Phật, chấm dứt một quãng đời đầy những cơn cuồng nộ mà không có lối thoát, trở thành đệ tử Phật môn, quyết tâm tu hành để gột rửa tội lỗi mà mình đã gây ra trong võ lâm, lấy thiện đãi người, lấy khổ làm vui, đó mới chính là con đường giải thoát chân chính.



    Tuyệt kỹ Sư tử hống trong phim của Châu Tinh Trì.

    Trong Tuyệt đỉnh Kungfu, bà chủ khu Chuồng Heo - Bao Tô Bà đã sử dụng hai lần. Lần đầu, đối mặt với hai sát thủ mù do băng Lưỡi Búa thuê đến, họ sử dụng loại võ công dùng âm thanh và khí lực từ chiếc đàn tranh, nhưng đã bị Bao Tô Bà đánh bại. Lần thứ hai, Bao Tô Bà đã sử dụng chiếc chuông bằng đồng có vai trò như loa khuếch đại âm thanh để làm tăng cường độ âm thanh lên gấp nhiều lần, nhờ đó đánh bại Đệ nhất sát thủ Hỏa Nhân Tà Thần.

    Người luyện Sư Tử Hống phải hít hơi lớn vào buồng phổi sau đó đẩy ra bằng tiếng thét dữ dội. Trong Tuyệt đỉnh Kungfu, Bao Tô Bà được tả rằng đã hút một luồng không khí rất lớn vào trong lồng ngực của mình, khiến cặp ngực bự lên gấp nhiều lần và căng cứng, sau đó dồn tổng lực đẩy luồng khí đó đi. Tác dụng là khiến Hỏa Nhân Tà Thần trọng thương ngay tức khắc.

    [​IMG]

    Thần điêu đại hiệp là một trong số những bộ tiểu thuyết được chuyển thể thành phim nhiều lần nhất và được nhiều...
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này