Không được chủ quan khi cảm giác khó chịu âm hộ sau sinh

Thảo luận trong 'Sức Khoẻ' bắt đầu bởi dakhoadaitin, 30/1/21.

  1. Không được chủ quan khi cảm giác khó chịu âm hộ sau sinh

    Không được chủ quan khi cảm giác khó chịu âm hộ sau sinh

    LIÊN HỆ (271 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: dakhoadaitin
    3. Ngày đăng: 30/1/21 lúc 09:20
    4. Số điện thoại: 02743685999
  2. dakhoadaitin

    dakhoadaitin Thành viên Thành viên

    Tham gia:
    28/11/20
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Ngứa vùng kín sau sinh là gì? Hãy cùng với những chuyên gia y tế tại Phòng khám Đa khoa Đại Tín cho
    rằng rất nhiều sản phụ sau lúc sinh con xong mắc chứng ngứa rát âm đạo tuy nhiên ngại không dám để đi khám và không chú ý do đó thường để cho chứng bệnh càng xấu hơn. bài viết dưới đây sẽ giúp các phái nữ sau sinh tham khảo một phần nào đó nhiều băn khoăn đối với vấn đề này.

    Nguyên nhân viêm nhiễm ngứa ngáy phụ khoa sau khi sinh.

    ngứa phụ khoa sau sinh xuất hiện tại khá nhiều phụ nữ sau sinh kể cả sinh thường cũng như sinh mổ. Theo nghiên cứu có chỉ ra với chị em phụ nữ khi sinh mổ rủi ro sẽ bị viêm nhiễm vùng kín cao so với chị em phụ nữ sinh qua đường âm đạo. lý do gây ngứa vùng kín sau sinh do:

    + vì thói quen, phong tục kiêng cữ tắm rửa, không được vận động, không được tắm rửa âm hộ sạch làm cho virus xâm nhập gây viêm nhiễm.

    + Nguyên nhân chính là thường là vì vấn đề giảm sút quá nhiều ở hormone hệ nội tiết estrogen làm pH âm đạo biến đổi. Khi môi trường pH đã bị ảnh hưởng gây giảm sự ướt ẩm ở các mô cùng xảy ra sự không còn ổn định ở lợi khuẩn và hại khuẩn từ đó diễn ra ngứa ngáy vùng kín.

    + âm đạo chịu nhiều thương tổn dẫn đến rát buốt, giãn rộng ra nhiều so với trước lúc sinh em bé.

    + lúc sinh em bé có các bà bầu mắc chứng căng thẳng, stress vì phải chăm con, mất ngủ, không có người thân chú ý cũng chính là lý do gây ra bệnh.

    + Vùng âm đạo tiết ra dịch nhầy hậu sản thường xuyên sau sinh gây cho âm đạo luôn ẩm ướt, nhiều chị em phụ nữ thường đóng miếng vệ sinh suốt cả ngày để thấm hút dịch vì thế tạo thuận lợi để cho vi khuẩn sinh sôi gây ra ngứa và mùi hôi lạ.

    + làm tình không an toàn phái nữ khi sinh cần phải kiêng cữ chuyện kia ít nhất trong tháng đầu tiên, bởi cơ thể giờ này vẫn chưa hồi phục, âm hộ vẫn còn bị thương tổn. nếu như quan hệ tình dục quá sớm có thể khiến vết thương nguy hiểm hơn, gây viêm nhiễm, ngứa.

    Xem thêm: ngứa vùng kín là bệnh gì

    biểu hiện ngứa âm đạo sau sinh con.

    triệu chứng chứng bệnh viêm âm đạo: Chủ yếu là viêm nhiễm vùng âm đạo vì khuẩn nấm, vùng kín ở những nữ giới sẽ bị ngứa rát, kèm với dịch ra nhiều, màu trắng, mùi hôi tanh.

    Bệnh viêm nhiễm lộ tuyến cổ tử cung, vùng kín ra rất nhiều khí hư màu vàng, hôi, âm đạo ngứa rát.

    Nghiêm trọng hơn nữa chính là chứng bệnh nhiễm trùng cổ tử cung: chứng bệnh phụ khoa thường gặp nhất ở chị em phụ nữ lúc sau sinh em bé cũng sẽ dẫn tới ngứa rát âm đạo, khí hư ra nhiều hơn, có thể lẫn máu, tử cung đau, sưng lên… Bệnh cũng có thể lây nhiễm, dẫn tới viêm nhiễm ở cả buồng trứng, ống dẫn trứng..

    căn bệnh lây truyền qua con đường tình dục: Bệnh lậu, sùi mào gà, herpes âm đạo, mụn cóc âm đạo cũng như nhiễm trùng trichomonas.

    phương pháp chữa trị viêm ngứa ngáy vùng kín sau sinh em bé.

    Theo chuyên gia y tế tại Phòng khám Đa khoa Đại Tín giảm bớt các hành động kiêng rửa tắm sau sinh con, giặt sạch cũng như phơi khô quần trong sạch sẽ, thay băng sau 3 tiếng 1 lần trong thời gian chảy máu sản dịch, không sử dụng xà phòng sữa tắm thụt sâu bên ở trong âm đạo, không được làm tình quá sớm sau sinh em bé.

    Tiến hành trị trị ngứa ngáy âm đạo sau khi sinh tại nhà bằng những liệu pháp xưa chính xác, chỉ nên thực hiện khoảng từ 1-2 lần/1 tuần cùng với nước từ lá trầu không, lá trà xanh.

    không được triệt lông ở vùng kín, không được sử dụng tay gãi ngứa bởi sẽ làm vùng âm đạo thương tổn nhiều hơn.

    cung cấp đủ nước, ăn thêm rau và trái cây vừa tốt để chữa trị nhiễm trùng ngứa ngáy phụ khoa lại tốt đối với sữa của người mẹ.

    dùng thuốc đặt trong, uống hoặc bôi, nhưng phải có quy định và hướng dẫn của chuyên gia, đặc biệt là lúc mẹ đang cho con bú.

    nếu như tình trạng bệnh lâu dài cần phải đi thăm khám bác sĩ nhanh chóng để nhằm hưởng được điều trị hiệu quả nhất.

    Để được biết thêm nhiều kiến thức chi tiết về điều kiện thăm khám và điều trị bệnh lý phụ khoa hay mắc chứng ngứa vùng kín sau sinh tại Phòng khám Đa khoa Đại Tín mọi người xin hãy liên lạc tới số điện thoại (027)43 685 999 hoặc nhấn vào website để những chuyên gia y tế giải đáp cụ thể miễn phí.

    Đọc thêm: cách điều trị ngứa vùng kín
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này