Khối ngoại bán ròng mạnh nhất cổ phiếu bất động sản và ngân hàng trong tháng 3

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi VietNambiz - Thị trường, 5/4/20.

  1. Khối ngoại bán ròng mạnh nhất cổ phiếu bất động sản và ngân hàng trong tháng 3

    Khối ngoại bán ròng mạnh nhất cổ phiếu bất động sản và ngân hàng trong...

    LIÊN HỆ (238 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: VietNambiz - Thị trường
    3. Ngày đăng: 5/4/20 lúc 07:43
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Cụ thể, giá trị bán ròng tại các ngành bất động sản và ngân hàng trong tháng 3 lần lượt là 2.241 tỉ đồng và 1.235 tỉ đồng.


    Thị trường chứng khoán Việt Nam diễn biến tiêu cực trong tháng 3 do tác động tiêu cực của chứng khoán toàn cầu và tâm lí không ổn định của nhà đầu tư do sự tăng lên nhanh chóng của số ca bệnh nhiễm COVID-19.

    Cùng với đó, áp lực bán ròng từ khối ngoại cũng khiến chỉ số giảm sâu. Theo đó, khối ngoại bán ròng tổng cộng 8.948 tỉ đồng trên toàn thị trường trong tháng 3, ghi nhận tháng bán ròng mạnh nhất trong quí đầu năm nay.

    Hoạt động bán ròng trên HOSE diễn ra trong hầu hết các phiên giao dịch. Tổng giá trị bán ròng trên sàn này đạt 7.952 tỉ đồng. Trên sàn HNX và thị trường UPCoM, nhà đầu tư nước ngoài cũng rút ròng 881 tỉ đồng và 115 tỉ đồng trong tháng 3. Riêng sàn HNX, giá trị bán ra ghi nhận sự đột biến trong tháng 3 với giá trị 1.012 tỉ đồng, gấp đôi tháng trước đó.


    [​IMG]

    Nguồn: Yuanta Việt Nam


    Theo thống kê, hoạt động bán ròng của khối ngoại trở nên mạnh hơn trong những ngày đầu tháng 3. Cuối tháng 3, hoạt động bán ròng của khối ngoại giảm dần.


    [​IMG]

    Nguồn: Yuanta Việt Nam


    Diễn biến theo ngành, các nhóm bị bán ròng mạnh nhất trong tháng 3 có Bất động sản (2.241 tỉ đồng), Ngân hàng (1.235 tỉ đồng) và Thực phẩm đồ uống (1.458 tỉ đồng).

    Tại nhóm cổ phiếu Bất động sản, các cổ phiếu bị bán ròng mạnh nhất có "họ Vingroup" với các mã VHM (695 tỉ đồng), VIC (589 tỉ đồng) và VRE (552 tỉ đồng). Các cổ phiếu Ngân hàng bị bán ròng mạnh trong tháng 3 có SHB (518 tỉ đồng), VCB (232 tỉ đồng).

    Nhóm thực phẩm đồ uống, cổ phiếu MSN dẫn đầu về giá trị bán ròng với 1.465 tỉ đồng. Đây cũng là cổ phiếu bị bán ròng mạnh nhất trên thị trường trong tháng qua.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này