Khảo sát trên Webtretho, 67% các mẹ mong muốn con nghỉ học hết tháng 3

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Mamavuive, 21/2/20.

  1. Khảo sát trên Webtretho, 67% các mẹ mong muốn con nghỉ học hết tháng 3

    Khảo sát trên Webtretho, 67% các mẹ mong muốn con nghỉ học hết tháng 3

    LIÊN HỆ (222 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Mamavuive
    3. Ngày đăng: 21/2/20 lúc 18:36
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. Mamavuive

    Mamavuive Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Một cuộc thăm dò ý kiến các mẹ trên Webtretho về việc cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 3, đồng thời điều chỉnh thời gian năm học 2019-2020 cho thấy có đến 67% các mẹ tán thành kiến nghị này của Ủy ban Nhân dân TP. HCM.
    Theo đó, tính đến 17h30 ngày 21-2, cuộc khảo sát đã thu hút 31.5 nghìn lượt bình chọn. Kết quả cho thấy 67% các mẹ đồng ý việc cho con nghỉ hết tháng 3 và lùi thời gian kết thúc năm học; 33% còn lại các mẹ không đồng tình với việc này.



    Một số ý kiến đồng ý đều nêu rõ quan điểm của mình:
    - Bác sĩ mặc đồ bảo hộ có kinh nghiệm còn tử vong. Huống chi các bé nhỏ còn học nhà trẻ ăn cơm và vệ sinh chung tập thể nữa.

    - Tôi chọn giải pháp an toàn vì con là tài sản vô giá.

    - Nên cho các con nghỉ thêm, những con học tiểu học chưa thể giữ gìn vệ sinh phòng dịch được, sức khỏe của các con là trên hết, biết là nhiều phụ huynh gặp trắc trở phải trông con. Mong các phụ huynh cố gắng sắp xếp hãy vì sức khỏe của con em chúng ta. Không may các con bị nhiễm liệu học được không hay lại càng làm cho các phụ huynh lo lắng.?? Chúng ta sinh vất vả mãi mới đc đứa con đừng vì tham công việc mà ko nghĩ đến sức khỏe của các con!

    - Mình nghĩ cho con ở nhà cho lành, thời gian rảnh mình cũng có thể ôn bài cho con lại, để con không quên, chứ tình hình dịch bệnh nguy hiểm không ai biết trước điều gì xảy ra!

    - Dù sao chương trình học cũng bị gián đoạn rồi nên học chậm thêm 1 tháng nữa cũng không sao, nhưng hãy vì sức khỏe bản thân và cộng đồng khi chưa tuyên bố hết dịch, các bác sỹ còn bị truyền nhiểm huống gì các em mẫu giáo, cấp 1,2.

    - Xem như nghỉ hè sớm đi các bạn. Nếu như các em nghỉ hè thì phụ huynh tính như thế nào, thì bây giờ lùi lại nghỉ sớm thì mình cũng làm vậy đi. Sao cứ làm khó cho mình và người khác không nè.

    - Không riêng gì các con hãy hiểu cho các giáo viên vừa day học vừa nhắc nhở các con không tránh khỏi sự thiếu sót rồi phải gặp các phụ huynh khi đưa đón nếu giáo viên tiếp 1 phụ huynh bệnh thì xác định là cả trường sẽ nhiễm trong thời gian ngắn nhất.

    Số ít ý kiến đưa ra từ phía những phụ huynh không ủng hộ việc nghỉ học kéo dài. Đa phần trong số này đều cho rằng dịch bệnh đã tạm thời được khống chế tốt và nên cho học sinh đi học lại nhằm tránh ảnh hưởng đến các kỳ thi quan trọng trong năm học.
    - Cho học sinh từ cấp 2 trở lên đi học và hướng dẫn chúng cách phòng tránh tự bảo vệ bản thân đó cũng là phương án giúp các con sống có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng hơn mặt khác không gây ảnh hưởng nhiều đến tất cả các kì thi của các con. Độ tuổi này các con cũng đủ nhận thức được mức độ nguy hiểm cũng như ảnh hưởng sâu sắc của dịch bệnh nếu được tuyên truyền giảng giải kĩ lưỡng.

    - Nếu cảm thấy thời điểm này hết dịch và an toàn thì nên cho học sinh đi học.

    - Thế những bố mẹ muốn con đi học trở lại là không lo cho sức khoẻ của con hả các bác? Các bác có ở nhà và chăm con các bác được 24/24 để không lây nhiễm được bệnh không ạ. Còn chưa tính các bệnh khác.

    Trên một vài trang báo khác cũng cho thấy kết quả khảo sát khá khớp với số vote mà Web Trẻ Thơ đã thực hiện. Cụ thể:

    Trên báo Tuổi Trẻ, kết quả khảo sát “Bạn có đồng tình kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh sinh viên đến hết tháng 3 và điều chỉnh thời gian năm học 2019-2020” cho thấy có 23687 người ủng hộ, 8851 người không đồng tình và 472 người có ý kiến khác.


    Kết quả khảo sát trên báo Tuổi Trẻ
    Trên báo thanh Niên, với khảo sát “Bạn có đồng ý cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 3”, 69% ý kiến đồng ý, 25% chỉ muốn nghỉ đến hết tháng 2, 7% đề xuất nên cho học sinh mầm non và tiểu học nghỉ thôi.
    Kết quả khảo sát trên báo Thanh Niên
    Từ kết quả các cuộc khảo sát cho thấy phần đông các bậc phụ huynh cho rằng vẫn chưa thể xem nhẹ diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và đặt an toàn của các con mình lên hàng đầu. Con cái chính là tài sản đáng giá nhất. Họ không chấp nhận bất kỳ rủi ro xảy nào đến với con họ vì nếu chuyện tồi tệ xảy ra, có hối hận cũng không thể cứu vãn, đặc biệt nó còn có thể ảnh hưởng đến cả cộng đồng.
    Khi đại dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến khó lường trên toàn cầu, khó ai dám chắc chắn điều gì và việc phụ huynh mong muốn giải pháp tốt nhất để bảo vệ con mình cũng là điều dễ hiểu.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này