iPadOS 13.4 cho phép thay đổi vị trí phím, đã có thể dùng bàn phím Windows cho iPad

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi ngocdung@vimobi.com, 12/2/20.

  1. iPadOS 13.4 cho phép thay đổi vị trí phím, đã có thể dùng bàn phím Windows cho iPad

    iPadOS 13.4 cho phép thay đổi vị trí phím, đã có thể dùng bàn phím...

    LIÊN HỆ (154 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: ngocdung@vimobi.com
    3. Ngày đăng: 12/2/20 lúc 18:32
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Trên iPadOS 13.4 beta, Apple đã cho phép người dùng tùy biến vị trí, tính năng của các phím chức năng trên bàn phím gắn ngoài cho phù hợp với hệ điều hành iPadOS. Trước đây, khi chưa có tính năng này, việc dùng một bàn phím Windows gắn ngoài cho iPad rất khó khăn vì sự khác biệt vị trí của các phím command, option, control...
    [​IMG]
    Một bàn phím Windows chuẩn sẽ có phím alt ngay cạnh phím cách (space), sau đó tới phím cửa sổ và phím control nằm ở góc dưới cùng bên trái, như bàn phím mình dùng bên dưới. Nếu cứ để vậy và kết nối với iPad thì khi đó phím command (phím được dùng thường xuyên nhất trên macOS, iPadOS) sẽ là phím cửa sổ. Với những người đã dùng quen Mac, iPad thì phím command phải ở ngay cạnh phím cách để thuận tiện hơn, do đó cần phải chỉnh lại chức năng của các phím này. Trên macOS thì khi kết nối bàn phím Windows sẽ có phần mềm làm điều đó cho chúng ta.
    Để thay đổi tác vụ cho các phím này trên iPadOS 13.4, bạn vào Cài đặt chung--> Bàn phím--> Bàn phím thực--> Phím bổ trợ (như hình bên dưới). Tại đây bạn có thể gán tác vụ cho các phím Caps Lock, Control, Option, Command và phím địa cầu (thường dùng để chuyển ngôn ngữ viết). Ví dụ với bàn phím Windows của mình (hiệu Dell), mình sẽ gán tác vụ Command cho phím Alt. Bạn cũng có thể gán tác vụ cho những phím còn lại sao cho thuận tiện và đúng với thói quen dùng bàn phím của bạn.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này