Hương lộ 2: Cơ hội cho vùng ven sông Đồng Nai

Thảo luận trong 'Bất Động Sản' bắt đầu bởi Bigmom, 9/8/22.

  1. Hương lộ 2: Cơ hội cho vùng ven sông Đồng Nai

    Hương lộ 2: Cơ hội cho vùng ven sông Đồng Nai

    LIÊN HỆ (143 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Đồng Nai
    3. Tình trạng hàng: Mới 100%
    4. Nhu cầu: Cần Bán
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Bigmom
    3. Ngày đăng: 9/8/22 lúc 15:25
    4. Số điện thoại: 0989998998
  2. Bigmom

    Bigmom Thành viên Thành viên

    Tham gia:
    27/10/21
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam UBND tỉnh đang có kế hoạch đầu tư dự án Hương lộ 2 kéo dài, nối từ Quốc lộ 51 (TP. Biên Hòa) đến đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây. Nếu được thực hiện, tuyến đường này sẽ tạo động lực phát triển cho khu vực ven sông Đồng Nai thuộc địa bàn các địa phương Biên Hòa, Long Thành, Nhơn Trạch.
    Đón đầu các khu đô thị mới ven sông Đồng Nai
    [​IMG]

    Theo tính toán thì toàn tuyến có chiều dài khoảng 17km, kết nối trung tâm hành chính TP Biên Hòa cùng các khu đô thị: Long Hưng, Izumi City Waterfront, Aqua City, Khu công nghiệp An Phước, đô Thị Nhơn Trạch… với đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây tại khu vực cầu Long Thành.
    Ông Bùi Thanh Trúc, Tổng giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã dịch vụ tổng hợp nông nghiệp Đồng Nai (Donacoop) đánh giá, dự án sẽ tạo tiền đề phát triển kinh tế – xã hội cho khu vực ven sông Đồng Nai (phía Tây Nam huyện Long Thành và Nhơn Trạch), phù hợp với quy hoạch giao thông đến năm 2020 của tỉnh.
    Cùng với việc xây dựng tuyến đường này, lưu lượng giao thông trên QL 51 cũng sẽ giảm tải bởi các phương tiện giữa Đồng Nai và TP. Hồ Chí Minh có thể đi, về qua tuyến đường Hương lộ 2 đến đường cao tốc, rút ngắn khoảng cách và thời gian thay vì phải đi vòng qua QL 51.
    [​IMG]
    Vùng ven sông Đồng Nai vốn có nhiều tiềm năng phát triển nhưng trong thời gian qua vẫn chưa khai thác được đúng mức. Với việc TP. Hồ Chí Minh chú trọng phát triển về hướng đông khi các khu vực khác đã khá chật chội thì Đồng Nai, đặc biệt là vùng ven sông tiếp giáp với thành phố càng cần phải đầu tư phát triển.
    Trong tương lai, các đô thị Long Thành, Nhơn Trạch và toàn bộ khu vực có thể trở thành đô thị vệ tinh cho TP. Hồ Chí Minh. Đó là chưa kể thời gian tới, một loạt các công trình về hạ tầng như đường cao tốc Bến Lức – Long Thành, cao tốc Tân Vạn – Nhơn Trạch; Biên Hòa – Vũng Tàu; khu trung tâm hành chính tỉnh Đồng Nai… được xây dựng thì khu vực này sẽ tạo thành một trung tâm sầm uất, điểm nhấn cho sự phát triển của toàn vùng.
    Hương lộ 2 đoạn qua khu Long Hưng đang được thi công
    [​IMG]

    Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc cho rằng, việc đầu tư cho tuyến đường là điều rất cần thiết, có thể nhận thấy được đó là nó sẽ tạo ra sự liên kết vùng, tạo thêm động lực cho sự phát triển của cả dải ven sông, tuy nhiên điều cần thiết là phải đầu tư cho hợp lý.
    Hơn 2.800 tỷ đồng cho tuyến đường mới
    Mặc dù chiều dài tổng thể của tuyến đường này là 17km nhưng do tuyến này chạy xuyên qua khu đô thị – kinh tế mở Long Hưng và sẽ có khoảng 6,5km thuộc dự án Long Hưng đang được Donacoop đầu tư thực hiện nên nếu thực hiện đầu tư, tỉnh sẽ chỉ cần thực hiện 10,54km bao gồm phần đầu tuyến kết nối với Long Hưng (1,9km) ở phía Biên Hòa và từ Long Hưng đến đường cao tốc (8,59km).
    Theo phương án trước đây mà Sở Giao thông – vận tải (GT-VT) đưa ra và có tổng hợp ý kiến các ngành, tổng mức đầu tư cho 10,54km vào khoảng 2.817 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng 361 tỷ đồng, chi phí xây lắp 2.456 tỷ đồng và sẽ được phân kỳ đầu tư làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 đầu tư tuyến thành 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp, thực hiện từ 2014 đến 2016; giai đoạn 2 sẽ bổ sung hoàn thiện thành 6 làn xe cơ giới và 4 làn xe hỗn hợp trên toàn tuyến, thực hiện vào khoảng năm 2019.
    Tuy nhiên, theo ông Bùi Thanh Trúc, hiện tại 6,5km đoạn qua khu kinh tế, đô thị Long Hưng đang được Donacoop thi công nên nếu được UBND tỉnh cho phép, đơn vị sẽ thực hiện đầu tư hoàn thiện toàn bộ tuyến theo quy mô 6 làn xe cơ giới, 4 làn hỗn hợp ngay trong giai đoạn một mà không phải kéo dài như trong phương án ban đầu và Donacoop đảm bảo được nguồn tài chính để thực hiện. Nếu thuận lợi, chỉ trong thời gian khoảng 2 – 3 năm sẽ có một tuyến đường hiện đại kết nối tiểu vùng ven sông nhiều tiềm năng của Đồng Nai.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này