hướng dẫn chưng yến sào cho trẻ con siêu ngon dễ làm tại nhà mà các bà nội chợ chớ nên bỏ lỡ

Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi lieudich3697, 7/8/22.

  1. hướng dẫn chưng yến sào cho trẻ con siêu ngon dễ làm tại nhà mà các bà nội chợ chớ nên bỏ lỡ

    hướng dẫn chưng yến sào cho trẻ con siêu ngon dễ làm tại nhà mà các bà...

    LIÊN HỆ (131 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Ninh Bình
    3. Tình trạng hàng: Like New
    4. Nhu cầu: Cần Mua
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: lieudich3697
    3. Ngày đăng: 7/8/22 lúc 22:54
    4. Số điện thoại: 0979564405
  2. lieudich3697

    lieudich3697 Thành viên Thành viên

    Tham gia:
    22/5/21
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Yến sào từ xưa là đồ ăn giàu dinh dưỡng được nhiều người lựa chọn để bồi bổ cơ thể. ở kề bên các dòng sản phẩm yến chưng sẵn, nước yến sẵn thì nhiều chị em phụ nữ có số giờ muốn tự tay chưng yến cho con yêu,người thân tại nhà. Vậy làm những gì để chưng yến ngon & bảo vệ dinh dưỡng là quan tâm của nhiều bạn. lúc này, monngondongian sẽ hướng dẫn 3 cách chưng yến cho bé dễ làm đảm bảo dinh dưỡng tại nhà để Anh chị em tham khảo nhé!

    [​IMG]

    Yến sào là gì?

    Yến sào được làm từ tổ của một loại chim yến. Loài chim yến rất riêng, làm tổ trọn vẹn bằng nước dãi của nó. Thới trước loài chim yến thường làm tổ trên vách đá cao ở đảo nên tổ yến xưa kia rất quý hiếm.

    Còn thời nay do cộng đồng khởi phát hơn nhu cầu sử dụng yến của chúng ta tăng lên nên nhiều mái ấm gia đình nuôi yến để kinh doanh. Dù yến nuôi hay tổ yến ở đảo thì giá trị đủ chất tổ yến rất lớn.

    Cách sơ chế tổ yến

    Nhiều gia đình có ĐK, chọn mua tổ yến tinh chế cho nhỏ bé dùng trong khoảng time ăn dặm. tuy nhiên, Chi phí yến tinh chế không hề rẻ, cộng thêm sợ hóa chất bảo vệ nên nhiều bạn đã chọn lựa cách mua yến thô – Tức là yến chưa sơ chế về tự làm sạch.

    Tổ yến không giống bất kì thực phẩm nào đó, để làm sạch lông yến cần phải đúng cách dán nếu như không sẽ mất hết dưỡng chất.

    đừng nên ngâm tổ yến vào nước nóng và không nên sử dụng bất cứ chất gì để tẩy rửa tổ yến, ngoài nước sạch. khoảng thời gian ngâm tổ yến chớ nên lâu quá từ là một,5 – 3 giờ thấy yến tơi ra là được

    Cách sơ chế cơ bản

    Cần chuẩn chỉnh bị: Một thau sạch, một kẹp gắp, rây lớn, 1 thìa sạch, 1 bát sạch.
    Thực hiện: tùy thuộc vào loại yến & độ dày mỏng tanh của tổ yến mà ngâm từ 1-3 giờ. Ngâm đến khi tổ yến tơi ra là được. dùng kẹp gắp, nhúng rửa từng ít một cho sạch sẽ tạp chất và lông.
    tách bóc tổ yến ra thành từng sợi, tiếp nối cho yến vào rây, đặt rây vào thau nước, dùng thìa khuấy nhẹ, nhấc rây lên xuống. Lông tơ yến sẽ bám theo nước ra bên ngoài, thay nước nhiều đợt ta sẽ có được yến sạch.
    có thể thực hiện cùng khi 2-3 tổ yến, tiếp đến để vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản sử dụng dần nhưng lưu ý phải để khô sợi yến trước khi để vào tủ lạnh, tuyệt đối không để yến còn nước.
    Lưu ý: Nếu sơ chế tổ yến thô chỉ ngâm trong nước sôi để nguội không sử dụng nước nóng hay hóa chất vì sẽ khiến mất đủ chất tổ yến.

    tác dụng của yến sào


    Yến sào có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. tiếp sau đây là tác dụng chi tiết:

    Yến sào giàu Protein, những loại Acid Amin và nhiều nguyên tố vi lượng khác như Canxi và Fe rất cần thiết cho cơ thể nhỏ bé.
    cải thiện hệ thở tốt hơn: Yến sào là thực phẩm bổ dưỡng, có khả năng tác động quan trọng đến vị & phế nên nhanh chóng giúp củng cố sức đề kháng & bức tốc bộ miễn dịch, chữa lành các tổn thương (nếu có) trong hệ thở.

    tăng cường sức đề kháng: quan trọng đặc biệt ở những nhỏ nhắn bị cảm cúm, suy dinh dưỡng sẽ dễ bận bịu các bệnh vặt như ốm, ho, sổ mũi, … việc dùng Yến sào để giúp đỡ bé xíu bức tốc bộ miễn dịch, giúp hấp thụ và hệ tiêu hóa giỏi hơn qua màng ruột.

    Giúp phát triển trí não của bé: Tổ yến có khả năng kích thích và đẩy mạnh hệ tuần hoàn máu giúp con nít được phát triển não bộ & trí não của bản thân toàn diện, theo đó là kích ứng sự tăng trưởng của thể chất trẻ.

    bức tốc hệ xương của bé nhỏ chắc khỏe: Trong yến sào có đựng nhiều lượng canxi, đồng và kẽm cao giúp thể chất hấp thu tốt hàm lượng đủ dinh dưỡng, giúp hệ xương, khớp của bé nhỏ càng ngày càng phát triển nổi trội.

    hướng dẫn cách chưng yến ngon, bảo đảm đủ dinh dưỡng
    dưới đây mon ngon don gian sẽ share tới mỗi cá nhân 3 cách chưng yến cho nhỏ xíu dễ chơi, bảo vệ dưỡng chất tận nhà

    Cách chưng yến đường phèn táo đỏ hạt chia

    Để mà thậm chí chế tao được yến đường phèn táo đỏ hạt chia. Bạn cần sẵn sàng các nguyên vật liệu sau.

    10g tổ yến
    100g táo đỏ
    2 thì cà phê hạt chia
    Đường phèn
    Nước sạch, nồi chưng có nắp, chén,…


    Hạt chia bạn nhớ ngâm nội địa lạnh tiếp đến đặt vào tủ lạnh ngăn mát qua đêm. Nếu quên không chuẩn bị hoặc không tồn tại số giờ thì thậm chí ngâm hạt chia trong nước nóng khoảng 15 phút.

    [​IMG]

    Cách chưng yến đường phèn táo đỏ hạt chia như sau:

    Bước 1: Ngâm tổ yến nội địa từ 20 – 30 phút cho yến nở mềm ra, với yến thô mà thậm chí ngâm lâu hơn chút để sở hữu thể loại bỏ tạp chất. sau khi đã ngâm kết thúc các chúng ta cũng có thể vớt để ráo nước.

    Bước 2: tổ yến sau thời điểm đã ngâm & để ráo nước xong xuôi bạn cho vào nồi chưng khoảng 30 phút cho yến chín nở đều.

    [​IMG]

    Bước 3: Ninh táo đỏ trong khoảng 15 phút để chín đều. Tiếp đó cho thêm đường phèn & ninh cùng táo đỏ thêm 5 phút để sở hữu đc hỗn hợp táo đỏ đường phèn.

    Bước 4: sau thời điểm yến đã chín bạn hãy đổ hỗn hợp táo đỏ đường phèn cùng hạt chia vào trong yến rồi chưng thêm 5 phút

    Bước 5: sau thời điểm đã chín, Cả nhà cho ra chén & trải nghiệm.

    Cách chưng yến hạt sen

    Yến chưng hạt sen là món yến sào rất bổ dưỡng cho trẻ nhỏ tuổi. Công thức món ăn này rất dễ làm như sau:

    Nguyên liệu:

    Tổ yến sạch: 1-2gr
    Đường phèn.
    chuẩn chỉnh bị: 3-5 hạt sen.
    Nước sạch
    Nồi chưng có nắp đậy kính hoặc nồi chưng chuyên dụng (nếu có). Hoặc một bát sứ nhỏ, có nắp càng cao.

    [​IMG]


    Cách thực hiện

    Bước 1: Sơ chế nguyên liệu: Nếu là tổ yến thô, những mẹ nên ngâm trong nước khoảng 1-2 tiếng đồng hồ đeo tay. tiếp đến làm sạch lông và các chất bẩn. còn là yến tinh, những bạn nên ngâm chúng nội địa sạch khoảng 20 phút, sau đó vớt ra để ráo nước.
    Bước 2: Hạt sen tươi rửa sạch để ráo. Nếu là hạt sen khô, các thiếu nữ nên ngâm vào nước để hạt sen nở đều. Hạt sen chưa làm sạch tim sen, những mẹ nên sa thải chúng để món ăn khỏi bị đắng.
    Bước 3: Chưng yếnCho phần yến sào đã làm sạch cùng đường phèn, hạt sen vào trong chén sứ. Rồi đổ nước sạch ngập phần yến trong chén sứ. Đặt chén hoặc thố đựng yến vào nồi có sẵn nước ngập ⅔ bên ngoài chén hoặc thố & chưng trong 30 phút. Để lửa vừa phải, khi nước sôi các mẹ nên hạ nhỏ lửa. Đến lúc yến sào mềm, tắt bếp & để nguội cho rồi cho bé bỏng hưởng thụ.

    [​IMG]

    cách sử dụng yến sào cho nhỏ bé theo lứa tuổi cho phù hợp

    các bé bỏng dưới 1 tuổi không nên sử dụng yến sào vì ở mức độ này bé bỏng còn bú sữa mẹ, tiêu hóa còn non nớt. Vì cơ địa trẻ bên dưới một tuổi chưa phù hợp kịp nên dễ bị không phù hợp với yến sào. các mẹ nên cho trẻ thử trước 1 lượng nhỏ dại yến chưng để nhỏ bé yêu có thích ứng hay không.Bạn có thể thêm 1 lát gừng vào món yến chưng để giảm bớt độ tanh của yến sào. đồng thời giúp tăng vị thơm cho món yến chưng.

    Ở mức độ bé từ 1 – 3 tuổi: Ở lứa tuổi này yến sào sẽ giúp bé bỏng củng cố bộ miễn dịch, tăng sức đề kháng để bảo vệ thể chất chống lại những bệnh về thở, hệ tiêu hóa, dị ứng, … Nhưng sử dụng từ ít đến đủ lượng và xa nhau chừng 1 ngày/ 50gr/ 1 tháng.


    nhỏ xíu từ 3 – 10 tuổi: bây giờ các nhỏ bé thường dễ bận rộn những bệnh bình thường như ho, cảm cúm, sổ mũi… nên ăn yến sào sẽ giúp đỡ bé khỏe hơn, tăng cường cơ thể trí não. Nên ăn 100gr yến/ 1 tháng/ ăn đều đặn cách ngày.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này