HỌC TIẾNG ĐỨC: HƯỚNG DẪN HOÀN CHỈNH CHO NGƯỜI MỚI HỌC TIẾNG ĐỨC

Thảo luận trong 'Việc Làm - Học Hành' bắt đầu bởi PHONGDANG, 29/10/19.

?

Bạn có thấy bài viết này hữu ích không ?

  1. 0 phiếu
    0.0%
  2. Không

    0 phiếu
    0.0%
  1. HỌC TIẾNG ĐỨC: HƯỚNG DẪN HOÀN CHỈNH CHO NGƯỜI MỚI HỌC TIẾNG ĐỨC

    HỌC TIẾNG ĐỨC: HƯỚNG DẪN HOÀN CHỈNH CHO NGƯỜI MỚI HỌC TIẾNG ĐỨC

    10 VNĐ (513 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Tp. Hồ Chí Minh
    3. Tình trạng hàng: Mới 100%
    4. Nhu cầu: Cần Bán
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: PHONGDANG
    3. Ngày đăng: 29/10/19 lúc 15:05
    4. Số điện thoại: 0927158189
  2. PHONGDANG

    PHONGDANG Thành viên Thành viên

    Tham gia:
    23/7/19
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nghề nghiệp:
    TƯ VẤN DU HỌC ĐỨC - ĐÀO TẠO NGÔN NGỮ ĐỨC
    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Học tiếng Đức: Hướng dẫn hoàn chỉnh cho người mới học tiếng Đức Nhanh Chóng

    Đây là một hướng dẫn từng bước được tạo ra với một mục tiêu trong đầu: Để giúp những người mới bắt đầu học cách nói tiếng Đức nhanh



    “Rindfleischetikettierungsueberwachungsaufgabenuebertragungsgesetz”

    [​IMG]

    Vâng, đó là một từ thực sự trong tiếng Đức, hoặc ít nhất là cho đến năm 2013. Nó có 63 từ,một quy định của EU đã bỏ nó.

    Bạn đã từng nói và học tiếng Đức. Bạn nghĩ tiếng Đức rất khó học, hoặc có thể bạn tự nhiên có cảm giác này khi nghe một người nói tiếng Đức bản xứ nói chuyện?. Từ đáng sợ ở trên xác nhận giả định của bạn? Nhưng…

    ♥ Học nói tiếng Đức có khó không?

    Chà, không. Học tiếng Đức khó chỉ là một lời đồn. Học bất kỳ ngôn ngữ nào cũng cần có thời gian và kiên trì, nỗ lực. Tiếng Đức cũng vậy.

    Bạn có đủ động lực và làm việc chăm chỉ cho mục tiêu của bạn, đó là tất cả những gì người học tiếng Đức cần. Và nếu bạn cảm thấy bối rối về việc bắt đầu từ đâu, chúng tôi đã tổng hợp một số mẹo trong bài viết này sẽ giúp bạn học nói tiếng Đức rất nhanh.

    Điều này là do ngôn ngữ Đức là một phần của ngôn ngữ German, một nhóm các ngôn ngữ Ấn-Âu. Có nhiều điểm tương đồng với các ngôn ngữ khác như tiếng Anh hoặc tiếng Hà Lan.

    ♥ Tại sao học tiếng Đức?

    Có nhiều lý do tại sao bạn nên học tiếng Đức – dưới đây chúng tôi nhấn mạnh 15 lý do sau:

    [​IMG]

    Về nước Đức

    ⇒ Đức là nước xuất khẩu lớn thứ hai thế giới.

    ⇒ Nền kinh tế Đức đứng số một ở châu Âu và số bốn trên toàn thế giới. Nền kinh tế của nó tương đương với tất cả các quốc gia nói tiếng Tây Ban Nha trên thế giới cộng lại.

    ⇒ Đức là nơi có nhiều tập đoàn quốc tế.

    ⇒ Đầu tư trực tiếp của Đức vào Hoa Kỳ là hơn mười tỷ đô la.

    Về tiếng Đức

    • Tiếng Đức có số lượng người bản ngữ lớn nhất trong Liên minh châu Âu (nhiều hơn tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha hoặc tiếng Pháp).
    [​IMG]

    • Tiếng Đức là một trong mười ngôn ngữ được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới. Nó cũng là một ngôn ngữ chung của Trung và Đông Âu.
    • 22 giải thưởng Nobel về Vật lý, 30 giải Hóa học và 25 giải Y học đã thuộc về các nhà khoa học từ ba quốc gia nói tiếng Đức, trong khi nhiều người đoạt giải từ các quốc gia khác được đào tạo tại các trường đại học Đức. Mười một giải thưởng Nobel về văn học đã được trao cho các nhà văn nói tiếng Đức, và bảy người Đức và Áo đã nhận được giải thưởng Hòa bình.
    • Người Đức là những nhà lãnh đạo thế giới về kỹ thuật.
    • Tiếng Đức và tiếng Anh tương tự nhau. Nhiều từ trong tiếng Đức trông giống như các từ tiếng Anh tương đương, bởi vì hai ngôn ngữ có chung một ông bà :)) . Ví dụ, hãy xem các từ này:
    Haus = house, Buch = book, Finger = finger, Hand = hand,

    Name = name, Mutter = mother, schwimmen = swim,

    singen = to sing, kommen = to come, blau = blue, alt = old,

    windig = windy.

    • Thế giới nói tiếng Đức đã sản sinh ra một số nhà làm phim đáng kính nhất thế kỷ 20 – từ Fritz Lang, Rainer Werner Fassbinder, Wim Wender. Và một thế hệ đạo diễn xuyên quốc gia mới như Tom Tykwer và Fatih Akin. Các nhà làm phim người Đức và Áo như Lang, Billy Wilder và Ernst Lubitsch cũng định hình lịch sử của Hollywood.
    Tiếng Đức là ngôn ngữ của thế giới
    • Tiếng Đức là ngôn ngữ của Goethe, Marx, Nietzsche và Kafka, của Mann, Brecht và Grass. Mozart, Bach, Beethoven, và Schubert, Brahms, Schumann, Wagner, Mahler, và Schoenberg đã nói và viết tiếng Đức, cũng như Freud, Weber, Einstein, và Heisenberg, Kant, Hegel và Heidegger.
    • Tiếng Đức là ngôn ngữ khoa học được sử dụng phổ biến thứ hai trên thế giới.
    • 18% sách trên thế giới được xuất bản bằng tiếng Đức và tương đối ít trong số này từng xuất hiện trong bản dịch tiếng Anh.
    • Tiếng Đức là cửa ngõ cho một nền giáo dục đại học đẳng cấp thế giới.
    • Nhiều tác phẩm quan trọng nhất của triết học, văn học, âm nhạc, lịch sử nghệ thuật, thần học, tâm lý học, hóa học, vật lý, kỹ thuật và y học được viết bằng tiếng Đức và tiếp tục được sản xuất bằng tiếng Đức.
    ♥ Mất bao lâu để học tiếng Đức

    [​IMG]

    Học tiếng Đức có thể hơi khó khăn. Đặc biệt nếu bạn là người bản ngữ không thuộc họ ngôn ngữ Ấn-Âu.

    Nhưng, cho dù ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn là gì và ngay cả khi tiếng Đức có vẻ khó hiểu với bạn lúc đầu, đừng nản lòng. Nếu bạn đang tự hỏi liệu có cách cụ thể nào để học tiếng Đức. Chúng tôi đã đề cập một vài trong hướng dẫn này sẽ giúp bạn tiến bộ nhanh hơn.

    Không có khoảng thời gian cố định đảm bảo bạn sẽ thành công trong việc học tiếng Đức. Nhưng điều quan trọng nhất là tính nhất quán. Bạn sẽ không thức dậy vào một buổi sáng và thấy mình nói tiếng Đức trôi chảy. Điều đó chỉ xảy ra trong các bộ phim.

    Nếu bạn chỉ thực hiện một bước một lần, bạn sẽ thấy kết quả diễn ra nhanh chóng.

    Học một ngôn ngữ mới có thể mất một thời gian khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Như kinh nghiệm trước đây của bạn và tiếp xúc với ngôn ngữ, khả năng phục hồi của bạn. Bao nhiêu công việc bạn đưa vào quá trình học tập, động lực,.. v.v. Nhưng, nếu bạn luyện tập hàng ngày trong khoảng thời gian ít nhất ba đến sáu tháng. Bạn có thể sẽ có thể xử lý một cuộc trò chuyện hàng ngày với một người bạn. Và làm những việc như vào quán cà phê và đặt hàng bằng tiếng Đức.

    Một số người quyết tâm nhiều hơn những người khác. Và cần nhiều thời gian hơn để đạt đến cấp độ đó . Nhưng chủ yếu là vì họ không nỗ lực và luyện tập hàng ngày. Nếu bạn muốn nói tiếng Đức trôi chảy, có lẽ bạn sẽ mất vài năm luyện tập, nhưng chúng ta chỉ đang tìm cách bắt đầu, phải không?

    ♥ Học tiếng Đức như thế nào?

    Đây là cách học tiếng Đức nhanh và dễ dàng :

    • Tìm một lý do mạnh mẽ sẽ giữ cho bạn có động lực.
    • Tìm hiểu tất cả các nguyên tắc cơ bản của tiếng Đức.
    • Giữ mọi thứ thú vị bằng cách học tiếng lóng, từ vui nhộn và thành ngữ.
    • Luyện tập hàng ngày. Nếu có thể, hãy nói chuyện với người nói tiếng Đức bản ngữ.
    Mọi người nói rằng đó là tất cả về việc nắm vững những điều cơ bản. Vì vậy, nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để học tiếng Đức nếu bạn là người mới bắt đầu hoàn chỉnh, chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu từ bảng chữ cái. Ngôn ngữ tiếng Đức có 26 chữ cái, giống như tiếng Anh. Có một vài chữ với cách phát âm mà không tồn tại trong tiếng Anh: ä , ö , ü và β , nhưng bạn sẽ không tìm thấy những chữ cái trong bảng chữ cái. Thực hành phát âm chính xác của họ vì điều này sẽ giúp bạn điều chỉnh giọng của bạn đáng kể.[​IMG]

    ♥ Ngữ pháp tiếng Đức ( Học tiếng Đức )

    [​IMG]
    Điều gì làm cho một ngôn ngữ có vẻ khó khăn với bạn?. Ngữ pháp của nó, phải không?. Ngữ pháp thường là cơn ác mộng đối với tất cả những người dự định học một ngôn ngữ mới. Và đó không chỉ là trường hợp của tiếng Đức. Nhưng, học tốt phần này và bạn sẽ nói tiếng Đức trôi chảy trong thời gian ngắn. Tiếng Đức có sáu thì: Prasens, Präteritum, Perfekt, Plusquamperfekt, Futur I và Futur II.
    • Präsens liên quan đến thì hiện tại trong tiếng Anh,
    • Präteritum liên quan đến các thì hoàn thành,
    • Plusquamperfekt liên quan đến Quá khứ hoàn thành,
    • Futur I liên quan đến thì tương lai
    • Futur II liên quan đến tương lai hoàn thành cộng
    Mối liên hệ này không hoàn toàn chính xác, nhưng nhìn vào các thì tiếng Đức theo cách này sẽ giúp bạn dễ hiểu ngữ pháp tiếng Đức hơn.

    Tiếng Đức có bốn trường hợp (nominative, accusative, dative, genitive). Đây là một điều khó hiểu về tiếng Đức mà nhiều người thường nhắc đến. Tiếng Đức có ba loại giống danh từ cho mỗi giới: die (đối với danh từ giống cái), der (đối với danh từ giống đực) và das (đối với danh từ giống trung).

    Với mỗi từ mới mà bạn học bằng tiếng Đức, bạn cũng phải học giới từ nào cần đến trước từ đó. Nó có thể làm bạn bối rối lúc đầu. Vì đôi khi giống danh từ có thể không phù hợp với giống ngữ pháp của nó. Tuy nhiên, có một số quy tắc xác định danh từ nào có ngoại lệ. Không cần phải căng thẳng về phần này quá nhiều. Mặc dù bạn phải ghi nhớ tất cả chúng một cách máy móc, một phần rất lớn của nền tảng ngữ pháp này sẽ sớm bắt đầu có ý nghĩa hơn với bạn.

    ♥ Cụm từ tiếng Đức và biểu thức hàng ngày ( Học tiếng Đức )

    [​IMG]

    Khi bạn bắt đầu học một ngôn ngữ mới. Có lẽ bạn sẽ không muốn bắt đầu với tất cả các quy tắc ngữ pháp và những điều làm cho ngôn ngữ trở nên phức tạp. Học ngôn ngữ là tất cả về niềm vui và một phần giải trí của nó. Ngoài mong muốn mở rộng kiến thức của bạn.

    Để làm được vậy bạn sẽ phải bắt đầu từ một điểm khiến bạn tự hỏi những gì vượt ra ngoài.

    Thu hút sự chú ý của bạn và khiến động lực của bạn bùng cháy. Không có cách nào tốt hơn để học tiếng Đức hơn là bắt đầu học một vài từ. Và một số thành ngữ hàng ngày. Như nói xin chào với ai đó hoặc hỏi ai đó về điều gì đó. Điều này sẽ cho bạn một chút cảm giác về thành tích và tăng cường sự tự tin của bạn. Dưới đây là một vài biểu hiện cơ bản trong cuộc sống hàng ngày của người Đức để bắt đầu. Nghiên cứu chúng và sau đó cố gắng mô phỏng một cuộc đối thoại đơn giản trong đầu bạn.

    Cách nói tiếng Đức

    Hallo! – Hello! Wie geht’s? – How are you?
    Danke! – Thank you! Mir geht’s gut. – I’m doing well
    Vielen Dank! – Thank you very much! Mir geht’s nicht gut. – I’m not doing well
    Willkommen! – Welcome! Ich komme aus… – I’m from
    Alles Gute zum Geburtstag – Happy Birthday Ich bin hier wegen + Genitiv… – I’m here for…
    Fröhliche Weihnachten – Merry Christmas Bis später! – See you later
    Guten Morgen! – Good Morning! Tschüß! – Bye!
    Guten Abend! – Good evening!
    Ich heiβe… – My name is…
    Wie heißen Sie? – What’s your name?


    ♥ Từ tiếng Đức hài hước ( Học tiếng Đức )
    [​IMG]

    Chúng ta hãy làm điều này vui hơn một chút, được không? Giống như trong bất kỳ ngôn ngữ nào khác, bạn có thể tìm thấy những từ trong tiếng Đức mà khi dịch theo nghĩa đen bằng tiếng Anh nghe thực sự buồn cười. Ví dụ, làm thế nào để bạn gọi một người đi ra ngoài nhà vệ sinh bằng tiếng Anh? Không có một từ cụ thể nào cho những người này bằng tiếng Anh, nhưng trong tiếng Đức có tiếng Wild Wildpinkler, nghĩa đen có nghĩa là hoang dã hoang dã. Dưới đây là danh sách 10 từ hài hước nhất trong tiếng Đức và nghĩa của chúng trong tiếng Anh.

    Brustwarze – mụn cóc vú.

    Từ này có nghĩa đen là nghĩa là mụn cóc vú. Nó là viết tắt của từ Núm vú trong tiếng Anh. Đây không phải là từ hài hước duy nhất cho các bộ phận cơ thể. Ngoài ra còn có Zahnfleisch (thịt-răng) thực sự có nghĩa là lợi.

    Liebfrauenmilch – sữa quý bà yêu quý.

    Từ này bắt nguồn từ một loại rượu vang của Đức vào những năm 1700 và nó đề cập đến Đức Trinh Nữ Maria. Biểu thức của Liebfrauenmilch. Hiện nay là tên được bảo vệ hợp pháp của một loại rượu vang Đức (từ vùng Mosel).

    Handschuhe – giày tay.

    Người Đức không có thời gian cũng như không có sự kiên nhẫn để tạo ra một từ duy nhất cho quần áo chúng ta mặc trên các bộ phận khác nhau của cơ thể. Tất cả mọi thứ bạn đặt trong tay, chúng đều đề cập đến Handschuhe, theo nghĩa đen có nghĩa là giày tay.

    Klobrille – kính vệ sinh.

    Người Đức được biết đến là những người coi trọng sự sạch sẽ. Một số người nói rằng khi họ vào một khách sạn trước khi quyết định qua đêm ở đó, họ kiểm tra nhà vệ sinh để chắc chắn rằng tất cả đều sạch sẽ. Kính vệ sinh thực tế không phải là bất kỳ thiết bị đặc biệt nào mà người Đức sử dụng để kiểm tra nhà vệ sinh

    Stinktier – Động vật hôi thối.

    Người Đức đặt tên cho một số động vật từ mùi, ngoại hình hoặc bất kỳ điều trị nào khác, vật lý hoặc phi vật lý, phân biệt chúng với phần còn lại. Sên là một loài động vật giống như ốc sên nhưng không có nhà của nó. Người Đức gọi nó là Nacktschnecke, theo nghĩa đen là một con ốc sên khỏa thân. Họ gọi Wolverine Vielfraß có nghĩa là ăn nhiều.

    Eselsbrücke – cây cầu của con lừa.

    Thuật ngữ này là viết tắt của mánh khóe bạn sử dụng để giúp bạn ghi nhớ điều gì đó khi nó không xuất hiện trong tâm trí của bạn tại thời điểm bạn cần. Nó bắt nguồn từ thuật ngữ Latinh pons asinorum ‘(cầu lừa)


    Donnerbalken – tia sấm[​IMG].

    Từ này từ lâu đã đề cập đến nhà xí quân sự, nhưng bây giờ trong tiếng lóng chỉ nhà vệ sinh. Bạn có thể đoán những gì buồn cười về nó.

    Durchfall – qua mùa thu.

    Nó là viết tắt của cụm từ tiêu chảy trong tiếng Anh. Nó có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp và nó có nghĩa là một dòng chảy qua

    Wildpinkler – wild pee-er.

    Đó là một từ độc đáo khi đề cập đến những người đi tiểu bên ngoài nhà vệ sinh. Nghe có vẻ như là một hành vi phạm tội nhưng vì sự tò mò của bạn, Wild Wildpinkler, những người đã làm xói mòn các bức tường cổ của nhà thờ Bộ trưởng Ulm, một báo cáo cho biết.

    Dudelsack – bao tải. Là viết tắt của nhạc cụ dân tộc nổi tiếng của Scotland. Nghĩa đen là cái túi tootles.


    ♥ Thành ngữ Đức ( Học tiếng Đức )
    [​IMG]

    Có lẽ bạn đã từng nghe cụm từ, nếu bạn muốn học tiếng Đức, bạn phải suy nghĩ như một người Đức. Nói cách khác, điều này có nghĩa là bạn cần hiểu một cụm từ ngoài nghĩa đen của nó. Ví dụ, bằng tiếng Anh, họ nói rằng tôi đang hết xăng, nhưng không có ai hết.

    Nó chỉ có nghĩa là chiếc xe không có nhiều xăng, đó là tất cả. Đây là những thành ngữ và Đức có rất nhiều trong số họ. Thành ngữ chỉ là cách diễn đạt với nghĩa bóng.

    Vì vậy, học thành ngữ chắc chắn sẽ cho bạn cảm giác sáng tạo để bày tỏ suy nghĩ của bạn. Dưới đây là một số thành ngữ tiếng Đức và ý nghĩa của chúng trong tiếng Anh

    Da steppt der Bär (Nghĩa đen: Con gấu nhảy múa ở đó )
    Đây sẽ là một bữa tiệc tuyệt vời Tomaten auf den Augen haben (Nghĩa đen: có cà chua trên mắt của một người) – không biết về những gì đang diễn ra xung quanh bạn

    Himmel und Hölle in Bewegung setzen (Nghĩa đen: Đưa thiên đường và địa ngục vào chuyển động )
    Để di chuyển trời và đất

    Eine Extrawurst verlangen (nghĩa đen: để yêu cầu thêm xúc xích )
    Yêu cầu điều trị đặc biệt

    Da kannst du Gift drauf nehmen (Nghĩa đen: Bạn có thể uống thuốc độc vào đó )
    Bạn có thể đặt cược vào nó

    den Nagel auf den Kopf treffen (nghĩa đen: đánh vào đầu đinh )
    Bạn đánh nó ngay

    seinen Senf dazugeben (nghĩa đen: thêm mù tạt của họ )
    Đặt hai xu vào

    klar wie Kloßbrühe (nghĩa đen: rõ ràng như súp )
    Rõ ràng như pha lê

    Schwein haben (nghĩa đen: có một con lợn )
    Để được may mắn

    ♥ Từ lóng tiếng Đức ( Học tiếng Đức )

    [​IMG]

    Nếu bạn bị mắc kẹt trên đường phố Berlin và không thể hiểu mọi người đang nói gì, có lẽ bạn sẽ thấy một số biểu thức tiếng lóng khá hữu ích. Dưới đây là một số điều cần học:

    Auf dicke Hose machen

    Điều này được sử dụng khi ai đó hành động như họ mạnh hơn hoặc giàu có hơn những người khác. Dịch theo nghĩa đen là hành động giống như bạn có quyền lớn.

    Gebongt sein

    Nó có nghĩa là một thỏa thuận được giải quyết. Khi bạn mua một cái gì đó.Gebongt sein có nghĩa là đã đồng ý hoặc đặt trước.

    Was geht ab?

    Nó tương đương với những gì bạn có? Đây là phiên bản ngắn hơn được sử dụng bởi thanh thiếu niên.

    Là một lời chào có nghĩa là: xin chào, và bạn đang làm gì vậy?

    Nicht alle Tassen im Schrank haben

    Nó có nghĩa là bạn bị điên.

    Bock haben

    Có nghĩa là tâm trạng tốt. Khi họ nói là “Null bock”, có nghĩa là họ đang ở trong một tâm trạng tồi tệ.

    Die Nase voll haben

    Nghĩa đen là có nghĩa là mũi của bạn có đầy đủ và nó đề cập đến việc có đủ thứ gì đó mà bạn đang bắt đầu mất dần

    Chillen

    Là một phiên bản tiếng lóng của tiếng Đức để chillet trong tiếng Anh, có nghĩa là đi chơi, vui chơi.

    Aus der Reihe tanzen

    Đề cập đến những người thích đứng ngoài cuộc, hành động khác biệt so với phần còn lại. Nó cũng có thể có một ý nghĩa tích cực cho một người chỉ quan tâm đến việc kinh doanh của riêng mình.

    ♥ Văn hóa Đức ( Học tiếng Đức )

    [​IMG]

    Đức có một nền văn hóa phong phú. Trong nhiều thế kỷ, đó là vùng đất của nhiều người trí thức và các sự kiện lớn nhất. Họ ảnh hưởng và định hình không chỉ là văn hóa của lục địa già châu Âu, mà là văn hóa của toàn cầu. Dấu vết của họ là tất cả các địa điểm và lịch sử.

    Đức, với hơn 81 triệu cư dân, là quốc gia đông dân thứ hai ở châu Âu chỉ sau Rusia. 91% dân số là người Đức, trong khi Thổ Nhĩ Kỳ là nhóm thiểu số lớn nhất với 2,4%. 70% tự nhận mình là Kitô hữu, 3,7% được tuyên bố là người Hồi giáo, trong khi phần còn lại không thuộc về tôn giáo hoặc có tôn giáo khác ngoài Kitô giáo hoặc Hồi giáo.

    Người Đức được gọi là những người làm việc chăm chỉ. Họ ngưỡng mộ sự chính xác và không thích những lời bào chữa hay pha trò từ họ. Thái độ của họ là lạnh lùng và có vẻ không thân thiện lúc đầu, nhưng sau tất cả họ là những người tốt. Họ yêu thích thực phẩm, vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi họ có rất nhiều món ăn truyền thống. Thức uống yêu thích của họ là bia. Tiêu thụ bia hàng năm của người Đức trên đầu người là 106 lít, đứng thứ ba trên toàn thế giới. Đức sản xuất hơn 300 loại bánh mì nướng.

    Octfest, sự kiện lớn nhất của thức uống yêu thích của họ, bia, là một trong nhiều sự kiện được tổ chức tại Đức. Liên hoan phim Berlin quy tụ những người nổi tiếng điện ảnh và nghệ thuật từ khắp nơi trên thế giới.
    Người Đức rất giỏi trong ngành xây dựng và ô tô, khiến họ trở thành một trong những đối thủ cạnh tranh khó khăn nhất trên toàn thế giới trong các lĩnh vực này. Tác động và sự hiện diện của họ trong kiến trúc lịch sử là ở khắp châu Âu (các tòa nhà Gothics, Classicists, Baroque, Rococos and Renascences). Chủ yếu là các lâu đài cũ và các đối tượng tôn giáo. Nhà thờ cao nhất nước Đức là Nhà thờ lớn Ulm cao 161,53 mét.

    Quê hương của nhiều người trí thức nổi tiếng đã để lại dấu ấn trong lịch sử, mà họ đã cống hiến cho thế giới, là những người như Einstein và Mozart. Đức được biết đến với cái tên Das Land der Dichter und Denker (đất nước của các nhà thơ và nhà tư tưởng).


    ♥ Đồ ăn Đức ( Học tiếng Đức )
    [​IMG]

    Một điều nữa sẽ khiến bạn yêu thích nước Đức là món ăn ngon truyền thống của họ. Dưới đây là 10 loại thực phẩm Đức được biết đến nhiều nhất:

    Spätzle
    Spätzle là một loại mì ống chay, có chứa trứng, bột, muối và ít nước để làm phồng bột.

    Bratwurst
    Bratwurst là xúc xích từ thịt lợn và là một phần của mọi món thịt nướng ở Đức. Được biết đến nhiều nhất là những người từ Nurnberg.

    Currywurst
    Cũng là thịt lợn. Thực phẩm này được phát minh ở Berlin bởi Herta Heuwer vào năm 1949.

    Bratkartoffeln
    Khoai tây được coi là thực phẩm tiêu biểu của Đức. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi họ tạo ra một trò đùa từ nó. Người Đức ăn ít nhất một phần thực phẩm này trong một ngày.

    Sauerbraten
    Sauerbraten là một món thịt. Về cơ bản, bạn chỉ cần ngâm một miếng thịt bò trong nước ép nóng hàng giờ liền và bạn sẽ có được một món ăn mềm và ngon vào cuối.

    Maultaschen
    Maultaschen là một món ăn ngon khác bạn phải thử nếu bạn ở Đức. Nó là một món ăn được làm từ rất nhiều thứ như thịt lợn và thịt bò, nhưng nó cũng có phiên bản chay.

    [​IMG]Leberkäse
    Đây là món ăn khác làm với thịt lợn. Leberkäse được phục vụ thành từng miếng nhỏ với bánh mì và mù tạt hơn là một bữa ăn thực sự. Nó là một loại xúc xích nhưng trái ngược với các loại xúc xích khác của Đức, nó được giữ trong lò rất lâu.

    Schnitzel
    Bạn cắt một miếng thịt bê và phủ nó bằng bột mì, trứng và những mẩu bánh mì nhỏ, sau đó bạn cho dầu hoặc bơ cho đến khi nó trở nên vàng ở bên ngoài. Đó là cách bạn nấu Schnitzel.

    Rouladen
    Rouladen cần thời gian để chuẩn bị nó. Nếu bạn quyết định nấu nó, bạn sẽ cần một lát thịt mỏng nơi bạn đặt một số nguyên liệu như mù tạt, hành tây, giăm bông và sau đó bạn cuộn nó lại để tạo thành hình trụ. Sau đó, bạn sẽ phải nướng nó.

    Gulasch
    Bạn nghĩ Gulasch có nguồn gốc từ nơi khác. Vâng, bạn đã đúng. Nhưng, người Đức có biến thể riêng của họ. Gulasch của Đức được làm từ một miếng thịt thái lát kết hợp với nước sốt đậm đà và đôi khi với một ít rượu vang làm cho nó mềm và mềm hơn.

    ♥ Những sai lầm khi học tiếng Đức cần tránh
    [​IMG]Giáo viên ngôn ngữ sẽ luôn cung cấp cho bạn một mẹo đơn giản về cách học ngôn ngữ nhanh và đó là: mắc lỗi. Không có lý do để cảm thấy lúng túng về điều đó bởi vì sai lầm sẽ giúp bạn xác định chính xác các cuộc đấu tranh của bạn, vì vậy bạn có thể vượt qua chúng.

    Khi mọi người bắt đầu học một ngôn ngữ thứ hai ngoài tiếng mẹ đẻ, họ tìm thấy một số vấn đề phổ biến đối với một ngôn ngữ. Một số trong những sai lầm này dựa vào phát âm hoặc liên quan đến một từ theo nghĩa đen với tiếng mẹ đẻ của bạn. Giống như khi bạn nói “bekommen” nó có thể liên kết bạn với từ ngữ để trở thành tổ chức nhưng nó thực sự có ý nghĩa của việc nhận được một cái gì đó.

    Ich bekomme ein Geschenk – Tôi nhận được một món quà

    Một sai lầm phổ biến khác mà những người học tiếng Đức mắc phải là giới từ. Nói chung, không có quy tắc chung khi nói đến điều này tùy thuộc vào bộ nhớ của bạn. Nhưng, đừng lo lắng bạn sẽ đạt được cảm giác tốt đẹp về nó và tất cả sẽ tự nhiên đến với bạn. Ví dụ: nếu bạn nói là “nach Hause”, thì nó có nghĩa là một ngôi nhà, trong khi đó, đó là cách để nói về ngôi nhà như một vị trí. Một sai lầm khác là một bản dịch từng từ. Cấu trúc câu trong tiếng Đức có thể khác so với ngôn ngữ của bạn. Đây là một ví dụ

    Dem Jungen gab ich einen Ball. – Tôi đã cho cậu bé một quả bóng.

    Nếu chúng tôi dịch từng chữ một thì nó sẽ là “Cậu bé tặng tôi một quả bóng”. Bạn thấy đấy, nó có thể có một ý nghĩa khác hoặc nó có thể sai một cách lố bịch. Lỗi phát âm cũng phổ biến

    The letter “z”

    Chữ cái tiếng Đức trong tiếng Anh được đánh vần giống như tiếng “ts” hoặc “z”. Ví dụ:“der Sturz” (tai nạn).

    The umlauts “ö”, and “ü”

    Hai nguyên âm này được coi là khó phát âm nhất. Trong tiếng Anh, những âm thanh như vậy không tồn tại. Điều này khiến người Đức bản xứ khó dạy bạn cách làm. Nó có thể giúp bạn xem xét âm thanh của “e” trong từ ngữ mỗi người, ngoại trừ bây giờ bạn phải làm tròn đôi môi của mình. Thực hành sẽ làm cho nó tự nhiên với bạn.

    Alternate forms of “ch”

    Tiếng nói, vang “ch” của nó có thể khác nhau tùy thuộc vào chữ cái nào đứng trước nó. Nếu một trong những thứ khác, thì tôi có thể đứng trước tiếng vang của nó, nó làm cho nó phát ra tiếng rít, giống như một con mèo. Để tạo ra âm thanh này, chạm lưỡi vào vòm miệng hoặc vòm miệng cứng của bạn. Nếu một người khác, một người khác hay người khác thì ở phía trước sẽ tạo ra một tiếng động lớn ở phía sau cổ họng của bạn. Chắc chắn nó không phải là dễ dàng, bạn phải sử dụng âm thanh của mình, vì vậy hãy kiểm tra âm thanh tiếng Đức càng nhiều càng tốt.

    The letter “s”

    Chữ này thường được đánh vần là tiếng “z” trong tiếng Anh, nhưng nó cũng có thể thay đổi. Nếu nói đến cuối, nó có các chữ cái như là “SS” và nếu không, cuối cùng, nó luôn được đánh vần giống như tiếng Anh. Bộ đôi “SS” luôn được đánh vần giống như tiếng Anh.

    The rules of “st” and “sp”
    [​IMG]

    Nếu ở phía trước của một từ, thì nó được phát âm là “sht” và “sp”, trong khi từ “shp” bắt đầu như một từ được phát âm giống như từ tiếng Anh. Hãy xem xét những từ như là “die Straβe”, “der Strand”, “der Spaβ”.

    Nếu một trong những từ đó thì “st” và “sp” có nghĩa là tiếng Anh.


    ♥ Ứng dụng miễn phí để học tiếng Đức
    [​IMG]

    Ngày nay công nghệ đứng về phía bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng nó một cách hiệu quả. Trên Internet, bạn có một loạt các ứng dụng trực tuyến miễn phí có thể phục vụ bạn như những công cụ hoàn hảo để tăng cường kỹ năng ngôn ngữ của bạn. Bạn có thể truy cập chúng miễn phí và phải mất vài phút để có chúng trên thiết bị của bạn. Dưới đây là một số ứng dụng bạn nên xem xét:

    Xem thêm >>>Học tiếng Đức online như thế để hiệu quả nhất?

    Anki ( Học tiếng Đức online )
    Đây là một ứng dụng được thiết kế để giúp bạn mở rộng vốn từ vựng của mình thông qua flashcards. Bạn có thể tự tạo flashcards bằng văn bản, hình ảnh hoặc âm thanh hoặc bạn có thể tải xuống những cái được tạo sẵn.

    Memrise ( Học tiếng Đức online )
    Với Memrise, bạn có thể học và giao tiếp cùng một lúc. Bạn có thể nói chuện với bạn bè của bạn bằng tiếng Đức. Ứng dụng này cũng cung cấp các chương trình khác, vì vậy một khi bạn đã hoàn thành với tiếng Đức, bạn có thể thay đổi chủ đề.

    WordPic ( Học tiếng Đức online )
    Ứng dụng này sẽ giúp bạn mở rộng vốn từ vựng bằng hình ảnh và cũng giúp luyện phát âm.

    Babbel ( Học tiếng Đức online )
    Trong Babbel bạn sẽ có câu hỏi với nhiều lựa chọn trả lời. Đọc to câu hỏi để bạn có thể luyện phát âm.

    DeutscheAcademie ( Học tiếng Đức oneline )
    Ứng dụng này được dành riêng cho thực hành. Bạn có quyền truy cập vào rất nhiều tài liệu có thể giúp bạn nâng cấp trình độ của mình bằng tiếng Đức

    Wie geht’s ( Học tiếng Đức online )
    Là một ứng dụng bao gồm một loạt các chủ đề. Đó là tập trung vào từ vựng. Nó có thể được sử dụng có hoặc không có kết nối Internet

    Duolingo ( Học tiếng Đức online )
    Doulingo là một trong những ứng dụng phổ biến nhất để học tiếng Đức và các ngôn ngữ khác. Đây là một khóa học trực tuyến nơi bạn có thể tạo hồ sơ của mình và đặt mục tiêu của riêng bạn.

    ♥ Tăng tốc học tiếng Đức

    [​IMG]

    Học một ngôn ngữ thường mất thời gian và bạn phải kiên nhẫn với chính mình. Sử dụng một hướng dẫn như thế này có thể tăng tốc quá trình học ngôn ngữ của bạn và giúp bạn đạt được mục tiêu nhanh hơn bạn nghĩ.

    Nhưng, hãy nhớ rằng không có cách tiêu chuẩn để học tiếng Đức ở mọi người khác nhau, và họ học khác nhau. Vì vậy, hãy cố gắng tìm một kỹ thuật học tập phù hợp với bạn.

    Phát âm luôn là một vấn đề khi học tiếng Đức
    Vì vậy hãy đảm bảo bạn xem nhiều video trên YouTube để làm quen với việc nghe tiếng Đức. Tải về các bài hát tiếng Đức với lời bài hát và nghe chúng thường xuyên. Mang theo một cuốn từ điển cá nhân và viết ra bất kỳ từ nào xuất hiện trong đầu bạn và bạn sẽ muốn học bằng tiếng Đức.

    Hãy nhớ rằng, có rất nhiều người đang trong quá trình học tiếng Đức, vì vậy hãy cố gắng liên lạc với họ và chia sẻ kiến thức ngôn ngữ của bạn. Đó là một cơ hội tốt để thực hành và đo lường sự tiến bộ của bạn, nhưng cũng kết bạn mới.

    Có nhiều diễn đàn trực tuyến ( Học tiếng Đức )
    Nơi sinh viên tham vọng tập hợp và thảo luận về cách học tiếng Đức và thực hành ngôn ngữ cùng một lúc. Tham gia với họ và tham gia các cuộc thảo luận. Làm cho niềm vui này. Một thực tế nổi tiếng là bộ não của bạn ghi nhớ và kết nối thông tin khi bạn vui chơi, vì vậy hãy cố gắng giải trí.

    Xem thêm >>> Diễn đàn du học ĐứcDiễn đàn học tiếng Đức

    Quán tính là một quy luật phổ quát; ban đầu bạn vật lộn nhưng một khi bạn bắt đầu di chuyển thì sẽ khó dừng lại. Không có cảm giác thú vị hơn là kích hoạt bộ não của bạn và khắc phục một vấn đề khó hiểu.

    Tận hưởng quá trình, không chỉ là thành công. Học và giải trí cho chính mình.

    Cuối cùng: thực hành nhất quán là tất cả những gì nó cần.



    Westfalia luôn đồng hành cùng các bạn trên hành trình đến với nước Đức!

    Địa chỉ : 30, Nguyễn Ngọc Lộc, Phường 14, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

    Hotline : 0888.373.856

    Facebook: https://www.facebook.com/ westfalia.duhocduc

    Google: https://google.com/duhocduc-hoctiengduc

    Behance: https://www.behance.net/duhocducwestfalia

    Twiter: https://twitter.com/duhocduc

    Pinterest: https://www.pinterest.com/duhocducwestfalia/

    Linkedin: https://www.linkedin.com/in/duhocducwestfalia/

    Instagram: https://www.instagram.com/duhocducwestfalia/


     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này