Học sinh Bến Tre vẫn đến trường học bình thường trong lúc dịch bệnh do virus corona

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Mechu0108, 6/2/20.

  1. Học sinh Bến Tre vẫn đến trường học bình thường trong lúc dịch bệnh do virus corona

    Học sinh Bến Tre vẫn đến trường học bình thường trong lúc dịch bệnh do...

    LIÊN HỆ (142 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Mechu0108
    3. Ngày đăng: 6/2/20 lúc 21:03
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. Mechu0108

    Mechu0108 Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Chiều vừa hay tin TP.HCM cho học sinh các cấp nghỉ học thêm 1 tuần, chiều đi làm về nghe giáo viên của thằng con thông báo là Bình Dương cũng cho học sinh nghỉ học thêm 1 tuần, như vậy thằng con ở nhà chơi với ông bà thêm nữa. Tối lại đọc tin này, mà theo VNE đưa tin thì Bến Tre là tỉnh duy nhất trong nước vẫn cho học sinh đến trường á các mẹ.
    ->

    Tối 6/2: Phát hiện thêm 2 ca dương tính với virus corona ở Vĩnh Phúc
    Ông Cao Văn Trọng, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre ngày 6/2 cho biết, sau một ngày nghỉ học ba hôm trước, hàng trăm nghìn học sinh tại tỉnh này trở lại lớp bình thường. Theo ông Trọng, việc cho học sinh nghỉ học một ngày là để dọn dẹp, vệ sinh tiêu độc khử trùng trường học.

    "Việc cho các em nghỉ ở nhà sẽ khiến việc kiểm soát đi lại cũng như phương pháp vệ sinh cá nhân phòng bệnh đúng cách khó khăn hơn so với ở trường", ông Trọng nói.

    Theo lãnh đạo tỉnh, toàn bộ học sinh đến lớp sẽ được trường kiểm tra lịch trình đi lại trong và sau Tết, nhất là những vùng có nguy cơ lây lan dịch bệnh. Qua rà soát, phát hiện một học sinh lớp 2 tại huyện Thạnh Phú đi du lịch ở Trung Quốc cùng gia đình trong đợt Tết Canh tý, hiện đã cho cách ly theo dõi, sức khỏe ổn định. Học sinh đến lớp sẽ được phát khẩu trang, được thầy cô hướng dẫn rửa tay, tuyên truyền các biện pháp phòng dịch virus corona.


    Học sinh Bến Tre được phát khẩu trang miễn phí. Ảnh: An Nam.


    Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bến Tre thông tin, Bệnh viện đa khoa Khu vực Cù Lao Minh (Mỏ Cày Nam) đang cách ly, điều trị 7 người nghi nhiễm nCoV, trong đó có 6 lao động người Trung Quốc, một trường hợp đến TP Vũ Hán trong dịp Tết.
    Hiện, 62 tỉnh thành đã cho học sinh nghỉ học đến 9/2. Quảng Ngãi, TP HCM đã cho nghỉ thêm một tuần nữa, đến hết ngày 16/2, để tránh dịch bệnh.

    Ở khối đại học, nhiều trường cũng cho sinh viên nghỉ thêm như: Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP HCM, Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long, Đại học Lạc Hồng, Đại học Công nghệ Miền Đông, Đại học Luật TP HCM...

    Trong buổi họp báo chiều qua, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho rằng, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh khi đến đỉnh dịch nCoV, các tỉnh thành có thể cho học sinh nghỉ thêm 1-2 tuần. Nhà trường cũng có thời gian vệ sinh, tẩy trùng trường lớp.

    Dịch viêm phổi cấp do nCoV khởi phát tại Vũ Hán từ tháng 12/2019, sau đó lan ra toàn bộ 31 tỉnh thành Trung Quốc. Tới sáng 6/2, 563 người ở Trung Quốc đại lục, một người ở Hong Kong và một người ở Philippines tử vong; hơn 28.200 người nhiễm; hơn 1.200 ca nhiễm đã phục hồi.

    Tổ chức Y tế Thế giới hôm 31/1 tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu. Hiện ngoài Trung Quốc, 27 quốc gia và vùng lãnh thổ ghi nhận có bệnh nhân nhiễm nCoV.

    Tổng hợp từ VNE
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này