[Hình ảnh] Cùng ngắm xe thể thao BMW Z8 từ 2 thập kỷ trước

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi tungtrinh8684@gmail.com, 12/2/20.

  1. [Hình ảnh] Cùng ngắm xe thể thao BMW Z8 từ 2 thập kỷ trước

    [Hình ảnh] Cùng ngắm xe thể thao BMW Z8 từ 2 thập kỷ trước

    LIÊN HỆ (164 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: tungtrinh8684@gmail.com
    3. Ngày đăng: 12/2/20 lúc 13:24
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam BMW Z8 là mẫu xe thể thao hai cửa được sản xuất và bán ra từ 2000-2003, tổng cộng chỉ có 5703 xe được xuất xưởng. Xe được trang bị các vật liệu nhẹ như nhôm ở cánh cửa, khung xe giúp đạt hiệu suất cao nhất, động cơ trang bị là phiên bản hiệu năng cao nhất mà BMW áp dụng trên mẫu xe sedan thể thao cỡ trung BMW M5 của họ thời bấy giờ.
    Động cơ BMW S62 với cấu hình V8 dung tích 4.9L, được tinh chỉnh để sản suất ra 400 mã lực và 500Nm mô-men xoắn, con số mà ngay thời điểm hiện tại cũng ít những xe BMW đạt được. Đi kèm đó là hộp số tay 6 cấp, chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 4.7s.

    [​IMG] Những chiếc xe thể thao hầu như đều mang những đường nét thiết kế đơn giản, mang lại vẻ đẹp mạnh mẽ mà không rườm rà. Trên Z8 này, đôi "quả thận" không quá rõ rệt như những xe BMW hiện tại hay ngay cả những chiếc BMW thời bấy giờ. Mặt ca-lăng kéo dài kèm và hai bên là hai cụm đèn dạng tròn. Đèn pha có hình dạng hơi hướng giống với "mắt ếch", rất khác biệt nếu so nó với những chiếc xe BMW thông thường, cá nhân mình thấy đây là một nét thiết kế rất đẹp nhưng nay đã không còn.
    [​IMG] Phần đầu xe kéo dài, động cơ V8 S62 đặt ở phía trước. Tuy dùng chung "trái tim" với chiếc xe sedan M5 E39 nhưng với chiều dài cơ sở ngắn hơn, sử dụng nguyên vật liệu cũng nhẹ hơn nên hiệu năng của Z8 có phần trội hơn.

    [​IMG] Cửa xe và thân xe được cấu tạo tối giản trọng lượng bằng việc sử dụng chất liệu nhôm. Một chiếc xe thể thao, không chỉ có động cơ mạnh mẽ, phần thiết kế bên ngoài cũng được chăm chút để mang đến vẻ đẹp ít bị lỗi mốt của xe. Và chiếc xe này được hoàn thiện hoàn toàn thủ công, số lượng giới hạn chỉ 5703 chiếc toàn cầu, trong đó có 500 chiếc ở thị trường Mỹ.

    [​IMG] Đuôi bo tròn, đèn nhỏ về chiều cao và kéo dài chiều ngang nhiều hơn, không nhiều góc cạnh nhưng cũng dễ để nhìn ra được sự mạnh mẽ của chiếc xe.

    [​IMG] Không gian phía sau để cất mui gấp của xe và nơi chứa đồ.

    [​IMG] Một chiếc xe chỉ chú trọng đến khả năng cầm lái, bằng chứng đó là hệ thống đồng hồ hiển thị thay vì đặt ở sau vô-lăng tiện quan sát thì được đặt ngay trung tâm của táp-lô. Hẳn là có không ít người muốn chạy môt chiếc xe mạnh mà không cần quan tâm đến mình có đang bị quá tốc độ hay không.

    [​IMG] Vô-lăng ba chấu, không nút bấm với kết nối bằng 4 thanh kim loại sáng màu, đơn giản và tinh tế.

    [​IMG] Dù sử dụng ổ chìa khoá cơ, nhưng cũng tích hợp nút bấm khởi động không kém phần hiện đại.

    [​IMG] Khu vực điều khiển trung tâm với phanh tay đặt chính giữa, cần sang số (hộp số 6 cấp).


    Đáng tiếc là dòng xe này không còn tiếp tục sản xuất hay nâng cấp phiên bản mới, hiện tại gần tương tự chỉ có những mẫu xe BMW Z4, với mức hiệu năng thấp hơn. Chiếc xe trong bài viết hiện là một trong nhiều chiếc xe trong thị trường xe cũ được trưng bày và chờ đợi chủ nhân mới nào có đủ "máu". Chiếc Z8 này được công bố mức giá 189,000 EUR, xe đã chạy 26,000 km, rất ít so với tuổi đời. Hy vọng rằng trong tương lai mẫu xe này sẽ được hồi sinh với phiên bản mới, tương tự như BMW 6 Series hay 8 Series vốn đã bị khai tử nhưng rồi bất ngờ quay trở lại thị trường sau nhiều năm.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này