Hết cữ dâu định đi làm mà mẹ chồng không cho, bà bảo: Cứ nghỉ thêm, tiền để chồng kiếm

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi metintin113510, 13/2/20.

  1. Hết cữ dâu định đi làm mà mẹ chồng không cho, bà bảo: Cứ nghỉ thêm, tiền để chồng kiếm

    Hết cữ dâu định đi làm mà mẹ chồng không cho, bà bảo: Cứ nghỉ thêm,...

    LIÊN HỆ (147 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: metintin113510
    3. Ngày đăng: 13/2/20 lúc 13:46
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Trải qua mấy cuộc tình đầy cay đắng, em cũng hoang mang không tin vào tình yêu mấy đâu mấy chế ạ. Nhưng thôi, nghĩa vụ con gái sinh ra là phải lấy chồng đẻ con cho bố mẹ đỡ lo nên em mới quyết định lấy anh - chồng em bây giờ, cũng là người đàn ông em nhắm mắt chọn cho qua. Thế mà cuối cùng thế nào em lại có được cuộc hôn nhân trên cả tuyệt vời các mom ạ.
    Em với chồng biết nhau do người quen giới thiệu. Anh làm trong khối công an, hơn em có 1 tuổi thôi nhưng nền tính mà cảm giác trưởng thành, đĩnh đạc lắm. Cũng vì thế mà em có cảm tình. Sau gần 6 tháng qua lại em chấp nhận gật đầu làm đám cưới với anh.


    Gia đình nhà chồng em cũng thuộc diện kinh tế căn bản, không quá giàu có nhưng cũng gọi là có điều kiện vì mẹ anh trước là giáo viên dậy cấp 3, còn bố anh làm trong quân đội.
    Ngày mới cưới em cũng e dè lắm vì thực ra so với nhà anh, điều kiện nhà em có phần kém cạnh. Nhất là em, tuy học kế toán ra thật nhưng công việc cũng bấp bênh nay làm chỗ này mai làm chỗ khác lương lậu lại không ổn định. Vậy song mẹ chồng em lại thoải mái vô cùng, bà chẳng bao giờ để ý tới công việc của con dâu, hay xét nét tháng em kiếm được bao nhiêu tiền. Lúc nào bà cũng thủ thỉ.

    "Phụ nữ không cần phải kiếm nhiều tiền quá con ạ. Việc đó để đàn ông gánh"

    Cứ rảnh cái là bà lại rủ em đi mua sắm. Mà tính bà lại chịu chi, cái gì con dâu ướm lên người đẹp thì đắt mấy bà cũng không tiếc.

    "Ui giời, giờ còn trẻ con phải tranh thủ mặc đẹp vào, chứ mấy nữa có tuổi rồi, có đắp vàng nên nhìn vẫn chỉ thấy mắt nheo. Con cứ diện đi, đẹp mặt con trai mẹ chứ mất đâu phải ngại"

    Bà ngắm vuốt cho em y như thể mẹ ngắm vuốt cho con gái ấy. Bà bảo:

    "Mẹ chỉ có thằng Nam là con trai nên mẹ sẽ coi dâu như gái. Mẹ thương con trai mẹ bao nhiêu sẽ thương con bấy nhiêu. Bố mẹ không tiếc gì con cả, miễn con sống đúng mực dâu hiền là mẹ quý"

    Thật chứ nhiều lúc nhìn cách bà đối xử với con dâu, em cảm động rơi nước mắt. Nhất là đợt em mang bầu, bà chăm tỉ mỉ lắm. Ngày nào cũng cháo chim, cháo gà, đồ hải sản bà nhờ mua tận Thanh Hóa, Nghệ An gửi ra. Em ăn cứ gọi là ngấy tận cổ.

    Sữa bầu cũng thế, bà nhìn thấy chuẩn bị hết là kiểu gì cũng mau chóng đi mua vài hộp về để sẵn trước. Đến lúc em sinh, cũng mình bà thức đêm thức hôm bế cháu.

    Hết 6 tháng cữ em đi làm trở lại mà bà thương hại, cứ ra vào thở dài.

    "Khổ thật, con nhỏ thế này mà đi làm xa. Hay con xin nghỉ luôn hết năm cho thằng bé cứng cáp rồi hãy đi làm"

    Được cả anh chồng nhà em cũng thế, vợ hết cữ đi làm mà anh làm cứ như chuẩn bị đi Châu Phi công tác, mặt mũi lúc nào cũng ủ rột như mất sổ gạo.

    "Anh thấy em đi làm vất vả, con lại phải xa mẹ trong khi kinh tế mình có phải thiếu thốn quá đâu em"

    Sau nhà chồng nói quá, lại thương con nên đi làm lại được gần 3 tháng thì em quyết định nghỉ hẳn việc ở nhà bán hàng online:

    "Thế cũng được con ạ, như thế vừa đỡ phải đi lại vất vả, lại có thời gian chăm con"

    Lúc đầu em cứ nghĩ nhà chồng sẽ kì thị chuyện con dâu bán hàng lắm, ai ngờ không những họ không phản đối còn hồ hởi ủng hộ. Lão chồng thấy vợ bận cũng giúp sức hết mình, tối nào ăn xong cũng nhận rửa bát trông con, đã thế còn liên tục pha cam đường mang tận tay vợ.

    "Lúc nào nhiều đơn hàng quá cứ bảo anh, rảnh anh sẽ ship đỡ vợ một ít"

    Bố mẹ chồng thì ngồi xếp hàng đóng gói cho con dâu như đúng rồi. Đêm nào ông bà cũng lọ mo gồi bóc dán chằng buộc. Thật sự nhìn cảnh cả nhà quây quần giúp đỡ em thấy âm lòng ấm dạ lắm các mom ạ.

    Các cụ bảo mưa tới đâu mát mặt tới đó, thôi thì giờ em cứ thảnh thoải mái tận hưởng cái niềm hạnh phúc giản đơn này của mình đã, còn tương lai thế nào em chưa muốn biết.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này