HDBank dự kiến bán hơn 3,3 triệu cổ phiếu quĩ cho người lao động với giá 10.000 đồng/cp

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi VietNambiz - Thị trường, 9/2/20.

  1. HDBank dự kiến bán hơn 3,3 triệu cổ phiếu quĩ cho người lao động với giá 10.000 đồng/cp

    HDBank dự kiến bán hơn 3,3 triệu cổ phiếu quĩ cho người lao động với...

    LIÊN HỆ (197 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: VietNambiz - Thị trường
    3. Ngày đăng: 9/2/20 lúc 03:36
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam HDBank dự kiến bán hơn 3,3 triệu cp quĩ với giá bán cố định 10.000 đồng/cp, số tiền thu được từ đợt bán cổ phiếu quĩ sẽ được dùng để bổ sung nguồn vốn hoạt động cho ngân hàng.


    Ngân hàng TMCP Phát triển TP HCM (HDBank - Mã: HDB) vừa công bố Nghị quyết của Hội đồng Quản trị (HĐQT) thông qua việc triển khai phương án bán cổ phiếu quĩ cho người lao động.

    Số lượng cổ phiếu quĩ dự kiến bán là 3,3 triệu cp với giá bán cố định 10.000 đồng theo mệnh giá, tương đương 0,341% vốn điều lệ.

    HDBank cho biết việc bán cổ phiếu quĩ cho người lao động nhằm ghi nhận sự đóng góp của cán bộ nhân viên của HDBank trong thời gian qua, đồng thời khích lệ tinh thần làm việc và sự gắn bó lâu dài của người lao động nâng cao hiệu quả kinh doanh của ngân hàng

    Bên cạnh đó, số tiền thu được từ đợt bán cổ phiếu quĩ sẽ được dùng để bổ sung nguồn vốn hoạt động cho ngân hàng.

    Đối tượng chào bán là cán bộ nhân viên của HDBank theo danh sách được HĐQT phê duyệt

    Thời gian hạn chế chuyển nhượng trong vòng 3 năm từ ngày hoàn thành phát hành. Ngân hàng dự kiến việc bán cổ phiếu quĩ vào 2020 sau khi nhận được văn bản chấp thuận của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước và đã hoàn tất thủ tục công bố thông tin theo qui định.

    Phương thức xử lí chênh lệch giữa giá mua cổ phiếu quĩ và giá bán được bù đắp từ nguồn thặng dư vốn cổ phần, theo báo cáo tài chính hợp nhất đã được kiểm toán hoặc soát xét gần nhất.

    Kết thúc phiên giao dịch 7/2, giá cổ phiếu HDB dừng ở mức 30.000 đồng/cp, tăng 9% so với thời điểm đầu năm và gấp 3 lần mức giá cổ phiếu quĩ bán cho người lao động.

    [​IMG]

    Diễn biến giá cổ phiếu HDB từ đầu năm đến nay (Nguồn: VnDirect).


    Không chỉ bán cổ phiếu quĩ cho người lao động, trước đó vào đầu tháng 12/2019, HDBank đã thực hiện mua lại cổ phiếu để làm cổ phiếu quĩ.

    Theo đó, ngân hàng đã đăng kí mua vào hơn 49 triệu cp để làm cổ phiếu quĩ với thời gian từ ngày 12/12/2019 - 10/1/2020, tuy nhiên theo kết quả thông báo, HDBank chỉ mua vào được 18,4 triệu cổ phiếu do thanh khoản thị trường không đáp ứng.

    Mục đích của việc mua vào cổ phiếu quĩ trên theo HDBank là nhằm ổn định giá cổ phiếu mà còn là một khoản đầu tư mang lại hiệu quả cao cho ngân hàng và cổ đông.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này