Hạt điều Bình Phước nổi tiếng vì đây chính là thủ phủ của cây điều

Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi hoangkelvin001, 11/12/19.

  1. Hạt điều Bình Phước nổi tiếng vì đây chính là thủ phủ của cây điều

    Hạt điều Bình Phước nổi tiếng vì đây chính là thủ phủ của cây điều

    LIÊN HỆ (393 Đọc / 0 Thích / 1 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Lào Cai
    3. Tình trạng hàng: Mới 100%
    4. Nhu cầu: Cần Mua
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: hoangkelvin001
    3. Ngày đăng: 11/12/19 lúc 21:37
    4. Số điện thoại: 0967250352
  2. hoangkelvin001

    hoangkelvin001 Thành viên Thành viên

    Tham gia:
    11/12/19
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Hạt điều Bình Phước nổi tiếng vì đây chính là “thủ phủ” của cây điều. Với diện tích trồng điều lớn nhất Việt Nam. Ngoài Bình Phước thì vẫn có các tỉnh khách trông điều như: Đồng Nai, Bình Dương, Ven biển miền Trung.

    Hạt điều rang muối bình phước

    [​IMG]

    Nói chung cây trồng cho ra chất lượng tốt, sản lượng nhiều còn phụ thuộc vào môi trường, khí hậu, thổ nhưỡng của vùng đó. Bình Phước là khu vực đất đỏ bazan núi lủa phun trào, mà đất do núi lửa phun trào thì nhiều phì nhiêu, khoáng chất, khí hậu ở đây thì ôn hòa, thời tiết không khắc nghiệt.

    [​IMG]

    Nhưng theo add được biết thì khu vực Bình Phước điều rộ sớm hơn và hết mùa sớm hơn so với các vùng khác như là Đồng Nai. Thường người dân ở đây vào những tháng cuối năm, tháng 12 là phải tranh thủ quét dọn rẩy vườn để thu hoạch điều, trước khi thu hoạch phải sịt thuốc, cào lá, đốt lá cho vườn sạch. Đặc biệt trước tết giả dụ có mưa thì người dân rất hoang mang vì điều đang ra hoa mà mưa thì không đậu trai. trái lại, nếu năm đó điều rộ sớm thì người nông dân ở đây sẽ không có tết, nhà nhà đều đi nhặt điều.

    Hạt điều của Việt Nam hạt nhàng nhàng, không quá to, nhưng hạt chắc, không rỗng hạt,bùi và thơm.

    Hạt điều nước ngoài thì tùy khu vực. Nhiều khi nhập về để công nhân chẻ hạt nhỏ, dễ bể, khó cạy hạt, nhiều khi hạt to chẻ rất sướng tay, nhưng hạt không chắc.

    Nhiều khách cứ đòi hạt điều rang muối hạt to, tròn, nhìn mắt mắt, nhưng hạt điều ngon là hạt cỡ trung, không quá to.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

  3. hoangkelvin001

    hoangkelvin001 Thành viên Thành viên

    Tham gia:
    11/12/19
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Công dụng của mít tươi với sức khỏe:

    Cung cấp calo: 100g mít cung cấp 95 calo. Múi mít chín có mùi thơm đặc trưng và dễ tiêu hóa nhờ có đường đơn như fructose, đồng thời giúp tăng dự trữ năng lượng và tiếp thêm nhựa sống trực tiếp cho thân thể.

    Bổ sung chất xơ: Mít rất giàu chất xơ, nên chi nó giống như là một liều thuốc nhuận trường tốt cho tiêu hóa. Các chất xơ sẽ giúp bảo vệ màng nhầy của ruột bằng cách giảm thời kì xúc tiếp cũng như sự gắn kết của các hóa chất gây ung thư trong ruột kết.

    Bổ sung vitamin A: Múi mít tươi có chứa vitamin A và các sắc tố flavonoid như carotene-Ay, xanthin, lutein và cryptoxanthin-Ay giúp bảo vệ phổi và dự phòng ung thư khoang miệng.

    Chống oxy hóa: Mít là một nguồn cung cấp tốt của vitamin C giúp chống oxy hóa. Tiêu thụ thực phẩm giàu vitamin C giúp cơ thể miễn nhiễm với nhiễm trùng và các gốc tự do có hại.

    Bổ sung vitamin B: Mít là một trong các loại trái cây hiếm rất giàu vitamin nhóm B bao gồm B6 (pyridoxine), niacin, riboflavin và acid folic.

    Cung cấp dồi dào các khoáng chất cần thiết: Mít tươi là một nguồn cung cấp dồi dào kali, magiê, mangan và sắt. Kali là một thành phần quan trọng của tế bào và chất dịch cơ thể, giúp kiểm soát nhịp tim và huyết áp.

    Bổ sung protein: Hạt mít còn rất giàu protein và tẩm bổ giúp tăng cường và cải thiện sức khỏe.

    Nếu bạn đã từng thưởng thức múi mít Đà Lạt tươi ngon, thơm lừng lòng thì không thể bỏ qua đặc sản mít sấy Đà Lạt nổi danh đã lâu. Điều làm nên sức hút của món ăn vặt này không chỉ bởi sự kích thích vị giác mà mít sấy còn là thực phẩm dinh dưỡng mang lại các chất cần thiết cho sức khỏe con người. Suna trân trọng giới thiệu cho bạn dòng sản phẩm số một – mít sấy Đà Lạt thơm ngon thứ thiệt!

    [​IMG]

    Với nhiều người, hương vị của món mít sấy gắn liền với những dịp lễ, tết, hội hè. Nó là thứ gia vị nêm nếm vào những cuộc vui ngày cuối tuần hay tuốt tuột những lần hội tụ gia đình ấm cúng.
    Còn gì tuyệt trần hơn khi trong gian khách luôn ngập tràn tiếng cười cùng hương thơm hòa quyện của đĩa mít sấy, thêm vào đó là âm thanh giòn tan của khi ăn của cả nhà.
    Mít sấy là món ăn khá dễ ăn, tiện dụng. Bạn có thể dùng nó bất kỳ khi nào và mang theo trong các chuyến du lịch thật tiên lợi.

    Một món ăn hoàn hảo là phải mang lại cho người dùng thỏa mãn cả hai giá trị đó là sự chuộng và dinh dưỡng. Nếu có ai đó mách cho bạn một đôi bí quyết về thực đơn cải thiện đường tiêu hóa và một số căn bệnh khác, tôi đoan mít sấy sẽ được nhắc đến!

    Giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn

    Hệ tiêu hóa là cơ quan quan trọng trong thân con người. Cuộc sống của bạn sẽ không thể thoải mái nếu mỗi ngày đều phải đối mặt với căn bệnh đường ruột đáng ghét.
    Mít sấy được biết đến là một món ăn bài thuốc bổ dưỡng tương trợ giảm thiểu một số bệnh như táo bón…giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư đại tràng.

    Tăng cường miễn nhiễm

    Việc cơ thể miễn dịch kém dẫn đến nhiều căn bệnh là một điều đương nhiên nếu không ăn uống hợp lý. Nếu mỗi ngày sử dụng một lượng mít sấy vừa phải, bạn sẽ có sức đề kháng tốt hơn để tránh bệnh hiểm mắc phải.

    Cung cấp chất xơ, vitamin cho thân

    tuốt tuột những chất dinh dưỡng có lợi được giữ lại hoàn toàn trong sản phẩm mít sấy nhờ công nghệ sấy số một Nhật Bản.
    bởi thế, mít sấy là sản phẩm được ưa chuôngn số một trong các dòng sản phẩm hoa quả sấy. Nếu chưa một lần thưởng thức, kỳ thực thật là vung phí!

    Mít sấy - Món quà ăn vặt không thể thiếu trong những ngày Tết! Thay vì đi mua, bạn hoàn toàn có thể tự làm món mít sấy. Nếu chưa biết cách, hãy đọc bài viết của mình. Mình sẽ chỉ dẫn mọi người cách làm mít sấy rất đơn giản và nhanh gọn nhé!


    vật liệu làm mít sấy tại nhà:

    - 400g mít bóc sẵn

    - 2 quả chanh

    - 3 muỗng đường

    - 1 thìa cafe muối

    - 1 lít nước


    Và điều quan yếu là để có món mít sấy bạn cần phải có lò nướng nhé!

    Cách làm mít sấy giòn ngon hết sảy:

    - Bước 1: Vắt 2 quả chanh chắt lấy nước rồi hòa tan 3 muỗng đường + 1 chút muối vào 1 lít nước chín, Mít bóc múi, bỏ hết xơ, tách thành miếng vừa ăn!

    - Bước 2: Cho 400g mít vào hỗn hợp đường muối + chanh đã pha hồi nãy. Để trong khoảng 15 phút thì vớt ra để mít khô và rảo nước.

    - Bước 3: Xếp mít lên khay đã lót sẵn giấy bạc rồi cho vào lò nướng với nhiệt độ lửa dưới 50 độ C trong khoảng 4h thì lấy ra.

    Lưu ý: Để mít có màu vàng ươm, đẹp mắt và chín đều, bạn không được xếp chồng mít lên khay và không xếp sát nhau quá.

    [​IMG]

    FARMSTORE.VN đơn vị chuyên cung cấp các thực phẩm nông sản tươi sạch tận xưởng, tận nhà nông, không qua trung gian. Đảm bảo hàng an toàn, hàng được tuyển lựa kỷ càng.Mít sấy giòn đà lạt
     
Tags:

Chia sẻ trang này