Hai yếu tố được thị trường chứng khoán trông đợi năm 2020

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi VietNambiz - Thị trường, 13/2/20.

  1. Hai yếu tố được thị trường chứng khoán trông đợi năm 2020

    Hai yếu tố được thị trường chứng khoán trông đợi năm 2020

    LIÊN HỆ (464 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: VietNambiz - Thị trường
    3. Ngày đăng: 13/2/20 lúc 19:24
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Theo SSI, làn sóng kích thích kinh tế, hạ lãi suất và kết quả nâng hạng FTSE có thể tác động tích cực đến thị trường chứng khoán Việt Nam.


    [​IMG]

    Hai yếu tố được thị trường chứng khoán trông đợi năm 2020. Ảnh: Lợi Hoàng


    Công ty cổ phần Chứng khoán SSI (Mã: SSI) vừa có đánh giá về ảnh hưởng của dịch bệnh do virus corona gây ra tới thị trường chứng khoán (TTCK). Theo đó, công ty chứng khoán này cho rằng dịch virus corona đã mọi dự báo bị đảo lộn, TTCK quí I/2019 rơi vào trầm lắng, thậm chí ảnh hưởng đến cả năm 2020.

    Đến giữa tháng 1/2020, các nhà quản lí quĩ trên toàn cầu vẫn tỏ ra lạc quan về thị trường chứng khoán với tỉ trọng đầu tư cổ phiếu trong danh mục đạt mức cao nhất 17 tháng. Dòng vốn vào các thị trường mới nổi cũng liên tục tăng, cùng với đó là đà mua ròng của NĐTNN tại TTCK Việt nam.

    Tuy nhiên, kể từ cuối tháng 1 khi dịch virus corona bùng phát, xu hướng dòng vốn trên toàn cầu bắt đầu đảo chiều với việc giảm mạnh dự báo tăng trưởng của các nước Đông Á, đẩy các nhà quản lí quĩ phải thay đổi chiến lược.

    Nhóm các thị trường mới nổi ở khu vực Châu Á bị rút vốn mạnh do có mức độ liên thông về sản xuất và tiêu dùng lớn với Trung Quốc với giá trị rút ròng tăng lên mức cao nhất 19 tuần.

    Theo SSI, diễn biến phức tạp của dịch bệnh có thể khiến thời gian phong tỏa ở Trung Quốc kéo dài, ảnh hưởng trực tiếp đến chuỗi sản xuất của các doanh nghiệp Việt Nam, sau những ảnh hưởng đến ngành du lịch và tiêu dùng.

    Theo đó, các nhân tố cơ bản, dòng vốn và tâm lí thị trường đều yếu sẽ hạn chế sức bật của TTCK Việt nam trong quí I. Ở kịch bản tích cực, SSI cho rằng việc khống chế dịch bệnh đạt thành công ngay trong tháng 2, cùng với đó sức cầu tiêu dùng và chuỗi sản xuất ít bị ảnh hưởng sẽ mang lại diễn biến khả quan hơn cho thị trường.

    Khác với các năm trước thường có sự khởi đầu thuận lợi trong những tháng đầu năm, TTCK năm 2020 đã bị ảnh hưởng từ dịch bệnh, theo đó sức nóng của thị trường sẽ cần thêm rất nhiều thời gian để tích lũy.

    Với dự báo tăng trưởng kinh tế giảm và tác động tiêu cực từ dịch bệnh chưa thể tính toán đầy đủ, sự trầm lắng của quí I có thể kéo dài sang quí II, thậm chí cả nửa cuối năm nếu như không có những diễn biến mới giúp thay đổi cục diện kinh tế và TTCK.

    Theo SSI, hiện có 2 yếu tố có thể tác động tích cực đến thị trường, bao gồm làn sóng kích thích kinh tế, hạ lãi suất tại hàng loạt các quốc gia và kết quả nâng hạng TTCK.

    Công ty chứng khoán này cho rằng, Việt Nam vẫn tích cực giải ngân đầu tư công và hạ lãi suất cho vay. Cùng với đó, dịch bệnh sẽ là một động lực rất lớn để gia tăng quyết tâm tái cơ cấu, từ đó mang lại sức bật mạnh cho nền kinh tế trong cả ngắn hạn cũng như dài hạn.

    Về việc xếp hạng thị trường, SSI đánh giá Việt Nam có khả năng sẽ được FTSE cân nhắc nâng hạng. Dù khả năng này chưa lớn nhưng những nỗ lực của Việt nam sẽ được ghi nhận, từ đó mang lại tâm lí tích cực cho thị trường.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này