Giá đất tăng bất thường ở huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi Tin Nhanh Chứng Khoán |, 14/2/20.

  1. Giá đất tăng bất thường ở huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

    Giá đất tăng bất thường ở huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

    LIÊN HỆ (406 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Tin Nhanh Chứng Khoán |
    3. Ngày đăng: 14/2/20 lúc 19:23
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Mỗi ngày một giá

    Khoảng một tuần nay, vùng quê bình yên của xã Bình Ba bổng trở nên náo nhiệt, bởi hai bên vỉa hè xe đậu tấp nập, các quán cà phê đông đúc do “cò đất” và các nhà đầu tư địa bất động sản tập trung về đây để mua bán đất nền. Những mẩu giấy ghi "bán đất", "bán đất chính chủ" mới toanh được dán khắp ở các cột điện, hàng cây, tường rào.

    Dưới cái nắng oi ả, ông Hiếu, một “cò đất” địa phương cầm một tập đựng hồ sơ đứng bên vỉa hè cùng tấm pano để bên cạnh với dòng chữ “tại đây có bán đất nền”. Thấy chúng tôi tiến lại gần, ông Hiếu mời chào với những lời nói bay bổng, “mua đất đi em, đất ở đây đang sốt, mua bây giờ mai bán lại cũng lời được một mớ”...

    [​IMG]
    Người mua bán đất đậu ôtô thành hàng dài hai bên quốc lộ 56 đoạn qua xã Bình Ba, huyện Châu Đức (ảnh: Trọng Tín).


    Lấy trong túi đựng hồ sơ ra một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, ông Hiếu nói, lô đất này có diện tích 580 m2, mặt tiền đường Quốc lộ 56, trong đó có 100 m2 thổ cư, bán với giá 385 triệu đồng/mét ngang.

    "Lô mặt tiền này là rẻ nhất trong dãy này, chứ mấy lô khác giờ đã tăng đến 450 - 500 triệu đồng/mét ngang", ông Hiếu quả quyết.


    Tuy nhiên, thấy chúng tôi vẫn còn lưỡng lự, một người môi giới khác đứng cạnh ông Hiếu liên tục thông tin đã bán được thêm các lô đất khác ở đây với giá 400 triệu/mét ngang và thúc giục chúng tôi nên chốt nhanh, nếu không để đến chiều sẽ tăng giá.

    Anh Thương, một chủ quán cafe nằm ngay bên chợ Bình Ba cho biết, lúc khu vực này chưa “nóng”, giá mỗi mét ngang có giá chừng 40 triệu đồng, nhưng giờ đã được “thổi” lên thành 150 - 170 triệu đồng và hôm nay (14/2) đã lên tới 480 triệu đồng.

    “Đất ở đây giờ tăng giá hàng ngày em ơi, có nhiều người lướt sóng cả ngày kiếm được cả hơn 200 triệu đồng”, anh Thương nói.

    Theo anh Thương, nguyên nhân dẫn đến việc sốt đất là do thông tin có một tập đoàn địa ốc lớn đang tìm hiểu để đầu tư dự án công nghiệp - đô thị.

    [​IMG]
    Các mẩu rao bán đất vẫn còn mới tinh được treo khắp ở cột điện trên quốc lộ 56 (ảnh: Trọng Tín).


    Mặc dù tình trạng giao dịch diễn ra tấp nập, giá đất tăng “phi mã” hàng ngày. Thế nhưng, theo đại diện Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất huyện Châu Đức, trong mấy ngày, đã có rất nhiều người đến để tìm hiểu các thông tin giao dịch, nhưng trên thực tế, số lượng hồ sơ về chuyển nhượng và các giao dịch về đất đai do Văn phòng giải quyết mấy ngày qua không tăng.


    Cụ thể, từ đầu năm đến nay, số lượng hồ sơ đất đai giải quyết chỉ có 504 hồ sơ, giảm so với cùng kỳ năm trước 21 hồ sơ.

    Vì ăn theo dự án “trên giấy”

    Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Đầu tư Chứng khoán, ngày 3/12/2019, một tập đoàn địa ốc lớn đã có văn bản gửi Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và UBND huyện Châu Đức, đề nghị được nghiên cứu, khảo sát, lập quy hoạch chi tiết và đầu tư xây dựng dự án tại 2 khu vực.

    [​IMG]
    Từng nhóm “cò đất” đứng khắp các vỉa hè trên Quốc lộ 56 để chào mời người mua đất (ảnh: Trọng Tín).


    Trong đó, Khu vực 1 có diện tích 2,2 ha tại thị trấn Ngãi Giao, đề xuất thực hiện dự án Trung tâm thương mại và cửa hàng kinh doanh cho thuê kết hợp nhà ở (phía Bắc giáp đường Mỹ Xuân - Ngãi Giao, phía Nam giáp trụ sở công an thị trấn, phía Đông giáp đường Trần Hưng Đạo và phía Tây giáp đường Lê Lợi).


    Khu vực 2 đề xuất thực hiện dự án khu đô thị, công nghiệp chế tạo, sản xuất công nghệ cao với diện tích đất khoảng 800ha nằm dọc theo Quốc lộ 56 thuộc địa bàn xã Bình Ba (khu đất này hiện đang trồng cây cao su từ 3 - 5 năm tuổi. Vị trí khu đất phía Nam giáp đường Bình Ba – Đá Bạc, phía Tây giáp Quốc lộ 56).

    Đến ngày 15/1/2020, tại Văn bản số 436/UBND-VP, UBND tỉnh đã chấp thuận đề xuất này của doanh nghiệp, cho phép tập đoàn này tiến hành khảo sát, nghiên cứu đề xuất phương án đầu tư tại 2 khu vực trên.

    [​IMG]
    Đất xung quanh khu vực tập đoàn lớn nêu trên xin khảo sát, lập dự án ở khu vực xung quanh xã Bình Ba cũng sốt từng ngày (ảnh: Trọng Tín).


    Vin vào việc tập đoàn địa ốc này sẽ thực hiện dự án ở đây, nên gần một tuần qua, nhiều ô tô đã dừng, đỗ 2 bên đường. Mỗi lần thấy có người định tìm mua đất thì hàng chục “cò đất” chạy ùa ra mời chào. Không chỉ ban ngày, mà mãi tới chiều tối, nhiều người vẫn tập trung 2 bên Quốc lộ 56 và dùng đèn pin soi đường để dẫn khách vào xem đất.


    Trước diễn biến phức tạp về giao dịch đất đai tại địa phương, UBND huyện Châu Đức đã có văn bản gửi các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và UBND các xã - thị trấn tăng cường công tác nắm tình hình địa bàn, kịp thời thông tin khuyến cáo đến người dân.

    “Hiện nay, tập đoàn trên mới chỉ được UBND tỉnh đồng ý chủ trương khao sát, nghiên cứu đề xuất phương án đầu tư tại huyện Châu Đức, các thông tin đăng tải trên mạng internet không phải là thông tin chính thức từ tập đoàn trên. Vì vậy, đề nghị người dân cần tỉnh táo, không bị tác động bởi hiệu ứng đám đông, tham gia đầu cơ đất đai, có nguy cơ cao thiệt hại kinh tế bản thân và gia đình”, nội dung công văn nêu rõ.

    Trọng Tín

    Tin liên quan
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này