Gạo Nếp Nương Điện Biên – Đặc Sản Vùng Tây Bắc

Thảo luận trong 'Linh Tinh' bắt đầu bởi contact.toantran, 20/7/21.

  1. Gạo Nếp Nương Điện Biên – Đặc Sản Vùng Tây Bắc

    Gạo Nếp Nương Điện Biên – Đặc Sản Vùng Tây Bắc

    LIÊN HỆ (157 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Bình Định
    3. Tình trạng hàng: Hàng cũ
    4. Nhu cầu: Cần Bán
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: contact.toantran
    3. Ngày đăng: 20/7/21 lúc 01:45
    4. Số điện thoại: 0972701745
  2. contact.toantran

    contact.toantran Thành viên Thành viên

    Tham gia:
    6/5/21
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Trên những thửa ruộng bậc thang vùng Tây Bắc, chỉ có thể cấy được 1 vụ, nên hạt gạo rất quý đó là sự kết tinh từ những màu mỡ của đất, của trời trong cả một năm. Vì vậy, sau khi thu hoạch, gạo nếp nương rất được bà con trong và ngoài vùng tìm mua.

    Gạo nếp nương Điện Biên – kết tinh của núi rừng Tây Bắc

    Gạo nếp nương Điện Biên là loại gạo nếp được trồng trên nương hay đồi núi cao. Từ khi gieo hạt đến khi thu hoạch hoàn toàn nhờ vào tự nhiên không sử dụng hóa chất, phân đạm. Mỗi năm chỉ canh tác được một vụ duy nhất. Sản lượng thu được không cao nhưng lại đem lại giá trị cao về dinh dưỡng, phẩm chất gạo.

    Gạo nếp nương Điện Biên mang trong mình vẻ đẹp trắng ngần, vị dẻo, ngọt và hương thơm tự nhiên khó quên. Bởi thế mà ai đã đi tới Tây Bắc đều không quên mua gạo nếp nương Điện Biên về dùng hoặc làm quà tặng người thân, bạn bè.

    Các loại gạo nếp nương Điện Biên

    Gạo nếp nương Điện Biên có 2 loại chính gồm có nếp trắng và nếp cẩm.
    • [*]Nếp nương: trắng có hạt dài, mẩy, căng tròn, màu trắng sữa. Khi nấu lên, nếp có độ sáng bóng, vị ngọt thơm và mềm, dẻo. Đặc biệt, vì được trồng theo lối canh tác truyền thống, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật nên lúa nếp nương thường săn, chắc hạt và rất thơm.[*]Nếp cẩm (còn gọi là nếp than, gạo đen): là loại gạo có màu sẫm thay vì màu trắng, khi nấu lên sẽ trở thành màu đỏ hoặc tím đen. Từng hạt gạo đều căng mẩy, bóng và đều tăm tắp, có hương thơm dịu của núi rừng. Gạo nếp cẩm có thành phần dinh dưỡng cao, được gọi là gạo bổ máu.
    Trong gạo nếp rất giàu chất bột (gluxit) là dưỡng chất chính trong khẩu phần bữa ăn của người Việt. Nếu thiếu chất bột khi ăn dễ bị tụt đường huyết, người mệt mỏi, chân tay bủn rủn, làm việc khó tập trung, bụng đói cồn cào…Nếu bạn ăn một đĩa xôi sẽ có 600 calo nhiều năng lượng hơn khi ăn một bát phở.

    Tốt cho phụ nữ sau sinh

    Theo nghiên cứu, trong 100g gạo nếp chứa tới 1,2mg sắt rất tốt cho phụ nữ sau sinh. Ngoài ra, gạo nếp còn có chứa nhiều chất xơ không hoà tan, nên nó có tác dụng đề phòng một số bệnh như ung thư tuyến tính, trực tràng.. Gạo nếp còn có tính ấm, vị ngọt, dễ tiêu hoá, giúp làm ấm bụng.

    Gạo nếp giúp làm đẹp

    Trong gạo nếp chứa nhiều thành phần vitamin nhóm B như B1,B2, B3.. các nhóm khoáng chất khác như Ca, Mg, Mn, K, Zn,… nên bột gạo nếp còn có tác dụng làm đẹp, trắng da không thua gì những loại mĩ phẩm đắt tiền. Ngày nay, rất nhiều thẩm mĩ viện đã dùng bột gạo nếp như 1 loại nguyên liệu chăm sóc da.

    Ngoài ra, gạo nếp còn có công dụng trong việc chữa bệnh như: hay chảy mồ hôi, mồ hôi trộn, đái tháo đường,…


     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này