Gần 1.800 nhân viên y tế ở Trung Quốc bị nhiễm COVID-19: Vì bệnh nhân quên thân mình

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Ngochuyen10, 14/2/20.

  1. Gần 1.800 nhân viên y tế ở Trung Quốc bị nhiễm COVID-19: Vì bệnh nhân quên thân mình

    Gần 1.800 nhân viên y tế ở Trung Quốc bị nhiễm COVID-19: Vì bệnh nhân...

    LIÊN HỆ (144 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Ngochuyen10
    3. Ngày đăng: 14/2/20 lúc 17:37
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. Ngochuyen10

    Ngochuyen10 Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Trong số những nhân viên y tế bị nhiễm bệnh thì đã có 6 người qua đời. Điều này không những dễ làm dịch bệnh lan rộng mà còn làm cho việc chăm sóc bệnh nhân ngày càng khó khăn hơn.

    Vào hôm nay ngày 14/2, Ủy ban Y tế quốc gia (NHC) Trung Quốc xác nhận tính đến ngày 11/2 có 1.716 nhân viên y tế nhiễm virus Corona mới gây dịch bệnh COVID-19, và 6 người trong số đó đã qua đời. Số y bác sĩ bị nhiễm COVID-19 chiếm 3,8% trong tổng số ca nhiễm virus trên toàn Trung Quốc đại lục.

    Trong đó, Hồ Bắc có 1.502 người, chiếm 87,5% toàn bộ số nhân viên y tế nhiễm bệnh trên cả nước. Thành phố Vũ Hán có 1.102 ca, chiếm 73,4% số nhân viên y tế nhiễm bệnh của tỉnh Hồ Bắc.

    Nhân viên y tế phải làm việc quên ngày đêm - Ảnh: Internet

    Thứ trưởng Ủy ban Y tế Quốc gia Zeng Yixin cho biết trong một cuộc họp báo rằng số lượng nhân viên y tế bị nhiễm virus này đang ngày càng gia tăng.
    Các chuyên gia y tế nhận định, thực tế này không chỉ ảnh hưởng đến nguồn lực ứng phó dịch mà còn cho thấy COVID-19 có thể dễ dàng lây nhiễm thế nào.

    Chính quyền Vũ Hán thừa nhận tình trạng thiếu đồ bảo hộ y tế như khẩu trang chuyên dụng N95, kính và quần áo bảo hộ. Những bệnh viện ở Vũ Hán đã nhiều lần lên mạng xã hội vận động ủng hộ để mua đồ bảo hộ cho các y bác sĩ.


    Các bác sĩ đã vì bệnh nhân mà không màng tới bản thân - Ảnh: Tuổi trẻ

    Không chỉ thiếu đồ bảo hộ, các y bác sĩ còn bị suy giảm sức khỏe vì làm việc quá sức. Tình trạng lây chéo nhau giữa các y bác sĩ xảy ra tại các phòng uống trà và phòng họp, sau những ca trực kéo dài mệt mỏi, ông David Hui Shu-cheong, một chuyên gia về hô hấp tại ĐH Trung Văn Hong Kong dẫn thông tin từ các bác sĩ từ Bắc Kinh được cử đến hỗ trợ bệnh viện ở Vũ Hán, cho biết.
    Trong số những vị y bác sĩ đã qua đời vì bệnh dịch thì sự ra đi của bác sĩ Lý Văn Lượng là khiến nhiều người đau xót và nuối tiếc nhất. Lý Văn Lượng là một trong những bác sĩ Trung Quốc đầu tiên cảnh báo về chủng mới COVID-19 nhưng bị triệu tập vì "tung tin đồn thất thiệt", đã qua đời hôm 7/2 vì nhiễm COVID-19.


    Bác sĩ Lý Văn Lượng qua đời để lại nhiều nuối tiếc cho mọi người - Ảnh: Internet

    Cũng theo cập nhật từ tờ South China Morning Post (SCMP) dẫn số liệu từ Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết tính đến sáng 14/2, tổng số ca tử vong trên toàn thế giới vì dịch viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona (tên chính thức COVID-19) là 1.486 ca và 65.210 ca nhiễm. Có 5.954 ca nhiễm được chữa khỏi.
    Như vậy, tính đến sáng 14/2, có thêm 116 ca tử vong mới và 4.824 trường hợp nhiễm mới. 116 ca tử vong mới này đều ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc - tâm điểm của dịch COVID-19, nâng số người chết tại Trung Quốc đại lục lên 1.483. Số ca nhiễm tại Trung Quốc đại lục là 64.627.


    Cập nhật số liệu mới nhất theo SCMP ngày 14/2 - Ảnh: BGT

    Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết việc tăng đột biến gần 15.000 người nhiễm covid-19 ở Trung Quốc ngày 13/2 là do cách thức tính toán mới và điều đó không thể hiện sự biến chuyển lớn trong dịch bệnh. "Việc tăng số liệu như các bạn đã thấy trong 24 giờ qua phần lớn là do sự thay đổi trong cách thức tính toán số ca nhiễm bệnh", Michael Ryan, người đứng đầu chương trình y tế khẩn cấp của WHO nhận định với báo giới.
    Ông Ryan cũng nói rằng ông hy vọng các chuyên gia trong phái đoàn quốc tế do WHO dẫn đầu sẽ tới Trung Quốc vào cuối tuần này.

    --------
    Tổng hợp: Zing, Thanh niên, Tiền phong
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này