Gạch bán sứ Porcelain và gốm nung Ceramic: Sự lựa sắm rẻ nhất

Thảo luận trong 'Nội Thất - Xây Dựng' bắt đầu bởi thietbivesinhcaocap, 9/12/19.

  1. Gạch bán sứ Porcelain và gốm nung Ceramic: Sự lựa sắm rẻ nhất

    Gạch bán sứ Porcelain và gốm nung Ceramic: Sự lựa sắm rẻ nhất

    LIÊN HỆ (405 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Lai Châu
    3. Tình trạng hàng: Like New
    4. Nhu cầu: Cần Mua
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: thietbivesinhcaocap
    3. Ngày đăng: 9/12/19 lúc 21:51
    4. Số điện thoại: 0910547128
  2. thietbivesinhcaocap

    thietbivesinhcaocap Thành viên Thành viên

    Tham gia:
    25/11/19
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Gạch bán sứ Porcelain và gốm nung Ceramic

    Mặc dù cả 2 cùng thuộc về gia đình gạch ốp lát nhưng gạch bán sứ (Porcelain) và gốm nung (Ceramic) giống anh em họ hơn là sinh đôi.

    Các thuật ngữ gạch gốm và gạch bán sứ được sử dụng thay thế cho nhau như thể chúng là một thứ, nhưng sở hữu 1 số sự khác biệt. Điều này sở hữu tức thị sự lựa mua chuẩn xác sẽ khiến cho dự án của bạn thi công dễ dàng hơn. Đây cũng là điều phải quan tâm lúc chọn gạch ốp lát cho công trình.

    Tùy thuộc vào cách bạn tiêu dùng ko gian của mình, gạch sứ hoặc gạch gốm sở hữu thể sẽ ưng ý mang bạn hơn. Đây là sự khác biệt và nơi chúng được dùng tốt nhất.

    Một so sánh nhanh

    Sự khác biệt chính giữa gạch gốm và gạch sứ là tỉ lệ nước mà chúng hấp thụ. Gạch bán sứ kết nạp nước ít hơn 0.5% trong lúc gạch gốm và các mẫu gạch không buộc phải sứ lại hấp thu đa dạng hơn.

    Dưới đây là hình ảnh vật liệu được sử dụng để chế tạo gạch bán sứ. Sử dụng đất sét đậm đặc và ít xốp hơn. Sự dị biệt đấy quyết định tới việc hoạt động của gạch, và để tậu gạch đúng mang mục tiêu sử dụng.

    [​IMG][​IMG]

    Gạch ceramic và bán sứ


    Gốm (Ceramic)Bán sứ (Porcelain)

    Sự chế tạo
    (Sản xuất từ đâu) – Được khiến bằng đất sét đỏ, nâu hoặc trắng.
    – Mềm hơn và ít đậm đặc hơn – Được làm cho bằng đất sét trắng, cát và bột đá fenspat.
    – Nung ở nhiệt độ cao hơn.
    Cứng hơn và dày đặc hơn.

    Ưu điểm – Dễ dàng sử dụng
    – Có thể dùng cho những bề ngoài phức tạp, nên bắt buộc cắt gạch nhiều – Hấp thụ ít nước hơn
    – Khó cắt hơn vì ko chu đáo sẽ nứt gạch

    Nhược điểm – Có thể dễ bị nứt trong thời tiết lạnh. – Giòn hơn.
    – Dễ dùng hơn trong ngoại hình căn bản và đơn giản

    Mục đích sử dụng
    tốt nhất – Ốp tường và lát sàn.
    – Sử dụng khiến cho nội thất (bên trong nhà)
    – Ốp tường và nội thất phục vụ thương mại.
    – Khu vực sở hữu ít lượt người qua lại – Lát sàn và với thể lát tường, tùy thuộc vào trọng lượng và thi công
    – Sử dụng thương nghiệp – khách sạn, văn phòng, liên hệ bán lẻ.
    – Khu vực với độ ẩm rất cao như phòng tắm.
    – Khu vực với lượt người hỗ tương lớn

    Giá bánGiá rẻ hơn.Đắt hơn.

    Dễ cắtDễ cắt và tạo hình.Có thể khó cắt, nên nhiều kinh nghiệm

    Sử dụng nội / ngoại thấtChỉ nội thất.Ngoại thất và nội thất.


    Nguyên vật liệu sản xuất gạch

    Gạch gốm Ceramic được cung cấp như thế nào?

    Nguyên liệu cung ứng chính xuất phát từ thiên nhiên: đất sét đỏ, nấu hoặc trắng. Đầu tiên đất sét sẽ được nung ở nhiệt độ cao để giảm hàm lượng nước rồi sau đấy mới được trải bề mặt men lên bên trên. Xong! Như vậy là chúng ta đã hoàn tất những bước sản xuất gạch gốm.

    Gạch bán sứ Porcelain được chế tạo như thế nào?

    Được sản xuất từ đất sét đặc biệt, cát mịn và bột đá trộn mang nhau. Gạch bán sứ được nung ở nhiệt độ cao hơn, điều này làm cho gạch sứ phát triển thành siêu cứng.

    [​IMG][​IMG]

    Giá thành sản phẩm

    Gạch gốm sở hữu xu hướng thấp hơn so sở hữu gạch sứ.

    Gạch gốm ceramic với tầm giá chỉ bằng 2/3 so có gạch porcelain. Cả 2 cái đều nằm trong 15% nhóm sản phẩm phạm vi giá cả sở hữu xu hướng gần nhau. Nhưng sự thật là với sự chênh lệch giá đáng nói giữa gạch gốm và gạch sứ.

    Vậy quy định về giá, gạch gốm Ceramic sẽ thấp hơn gạch sứ Porcelain. Do với giá tiền sản xuất cao hơn phải gạch sứ sẽ sở hữu giá bán buôn cao hơn.

    Độ bền và tính dày đặc trong kếu cấu

    Gạch bán sứ dày hơn gạch gốm, do đó bắt buộc ít xốp hơn. Nghĩa là gạch bán sứ cứng hơn, do đó chúng bền hơn và tiếp nhận ít nước hơn. Điều này làm cho gạch bán sứ phù hợp ở chỗ mang mật độ người tương hỗ lớn, nơi chúng ta thấy phải chịu phổ biến áp lực hơn.

    Nhưng không với nghĩa gạch gốm ko cần sự lựa tìm tốt. Ceramic có kết cấu mềm hơn, song song nó cũng ít giòn hơn và dễ dàng tiêu dùng hơn. Việc cắt hay đổi thay hình dạng, kích tấc của gạch sẽ dễ dàng hơn trường hợp dùng gạch gốm. Để cắt được gạch bán sứ, người ta cần dùng máy cắt gạch kết hợp nước.

    Xếp hạng của viện Sứ Tráng Men:

    Bảng xếp hạng của viện Sứ Tráng Men (PEI) là một bí quyết nhanh nhất để thấy gạch nào ưa thích sở hữu ngôi nhà của bạn hơn. Điều ấy phụ thuộc vào mật độ lượt người tương hỗ khu vực bạn lát gạch.

    Gạch được xếp hạng từ 0 – 5
    • Hạng I – Không có lượt người qua lại. Chỉ thích hợp dùng cho việc ốp tường.
    • Hạng 2 – Lưu thông nhẹ hoặc ứng dụng để lát tường. Sử dụng rẻ nhất ở nơi xúc tiếp mang gạch bằng chân trần hoặc đế mềm không gây ra trầy xước. Ví dụ như phòng tắm, phòng ngủ.
    • Hạng 3 – Giao thông nhẹ đến trung bình hoặc sở hữu thể tiêu dùng làm mặt bàn hoặc lát tường. Được sử dụng nơi với lượng người hỗ tương bình thường, ít xúc tiếp có bụi bẩn. Loại này phù hợp mang sắp như hầu hết các phòng bên trong nhà ngoài bếp, lối ra vào và nơi với lượng người hỗ tương lớn.
    • Hạng 4 – Lưu lượng vừa nên đến nặng. Ở hạng này gạch sở hữu thể được dùng ở đa số những phòng trong nhà như nhà bếp, hội trường, lối ra vào,…
    • Hạng 5 – Lưu lượng hỗ tương từ nặng đến cực lớn, thường xuyên xúc tiếp sở hữu đa dạng bụi bẩn. Hoạt động tốt trong bất kỳ phòng nào của ngôi nhà, cũng như không gian tiêu dùng cho mục đích thương mại.
    Hầu hết các gạch lát sàn bằng gốm được phân cái từ 3 đến 4. Gạch bán sứ được xếp hạng từ 4 đến 5.

    Gạch gốm Ceramic và sứ Porcelain tiêu dùng cho ko gian nào?

    Phòng tắm

    [​IMG]





    Vì sắp như không thấm nước, gạch bán sứ là vật liệu phải chăng nhất để tiêu dùng lúc lắp đặt phòng ẩm ướt do chừng độ ẩm cao.

    Gạch porcelain là lựa tìm lý tưởng để dùng trong 1 phòng tắm tiêu chuẩn, đặc thù gạch bán sứ còn có nhiều lựa sắm mẫu mã rộng rãi và mang 1 số đặc tính chống trơn.

    Nên khiến gì có ngân sách eo hẹp

    Nếu bạn đang sở hữu ngân sách eo hẹp thì gạch gốm tráng men sẽ là giải pháp phải chăng nhất. Giá sẽ thấp hơn nhưng thấp hơn không sở hữu nghĩa là ngoại hình và phong phương pháp sẽ xấu hơn. Hiện nay gạch gốm Ceramic với dòng mã cực kỳ da dạng và đẹp. Chúng mong phong bí quyết như thể gạch gốm yêu thích có sắp như toàn bộ đa số người.

    Mật độ người hỗ tương lớn

    Độ bền của gạch sứ là lựa chọn phải chăng nhất cho khu vực có lượng người hỗ tương phổ biến và thường xuyên. Vì chúng mang khả năng chống trầy xước và cào, ma sát lớn. Ở trong nhà, nơi mang mật độ tương hỗ lớn tỉ dụ như hành lang, bếp hoặc không gian để thương nghiệp thì gạch bán sứ là thấp nhất.

    Tuy nhiên so sở hữu những sự lựa mua khác như sàn gỗ hoặc thảm, gạch men vẫn bộc lộ là 1 sự lựa tậu bền và cứng hơn.

    Với công nhân, người tự ốp lát


    [​IMG]Đối có các người thợ, họ thích được dùng gạch gốm nung hơn gạch bán sứ vì gạch gốm một thể dụng, dễ dàng cắt gạch.
    Đặc biệt là các nơi nên cắt nhiều để hầu hết thiết bị phát triển thành gọn gàng. Gạch bán sứ và ceramic thì bán sứ khó cắt hơn đa dạng và bắt buộc rộng rãi công cụ và kỹ năng hơn để tạo ra hiệu ứng tương tự.




    Sân nhà bạn hoặc ko gian ngoại trừ trời


    Mức độ chống nước của gạch bán sứ mang tức thị nó là sự lựa tậu lý tưởng để vượt qua đa số trang bị mà thiên nhiên tác động vào. sân ngoài trời của bạn. Trong thời tiết lạnh gạch gốm có thể bị nứt có nghĩa là bạn sẽ nên thay thế gạch sớm hơn phổ biến so sở hữu mong muốn. Trường hợp này dùng gạch bán sứ là sự lựa tìm an tâm nhất.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này